Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Pulis (Crystal Palace) vs Rodgers (Liverpool): Cuộc chiến cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm
Quang Minh • 19:28 ngày 05/05/2014
Trận đấu ở vòng áp chót Premier League giữa Crystal Palace và Liverpool được nhận định sẽ là cuộc đối đầu giữa hai ứng viên hàng đầu cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm.
    Liverpool hành quân tới sân Selhurts Park của Crystal Palace với quyết tâm rất cao để giành chiến thắng, càm đậm càng tốt để cạnh tranh chức vô địch với Man City. Hiện hai đội đang bằng điểm, song The Kop thất thế hơn bởi hiệu số bàn thắng bại kém hơn (+59 và +50).

    Bên cạnh quyết tâm phải thắng, đây cũng là cuộc chạm trán giữa hai HLV, những người đang được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa giải. Nếu như Liverpool giành chiến thắng và cuối mùa giải có thể đăng quang chức vô địch, HLV Brendan Rodgers sẽ đánh bại được Tony Pulis, song trong trường hợp The Kop thúc thủ, rất có thể vị trí ấy sẽ được trao cho thuyền trưởng của Crystal Palace.

    Tony Pulis tiếp quản chiếc ghế nóng sân Selhurst Park thay cho Ian Holloway hồi tháng 11 năm ngoái sau khi Crystal Palace trải qua giai đoạn đầu mùa đáng thất vọng khi để thua 9/10 trận đấu đầu tiên. Kể từ đó tới nay, Pulis đã dẫn dắt Palace có 12 chiến thắng, 4 trận hòa, vươn lên vị trí thứ 11 trên BXH và hoàn toàn có cơ hội tìm kiếm một suất trong Top 10 nếu như đội bóng cũ của Tony Pulis, Stoke thất bại và Palace toàn thắng hai trận còn lại.

    Crystal Palace hồi sinh mạnh mẽ dưới thời Tony Pulis

    Trong khi đó, Breandan Rodgers đang được coi như một vị thánh tại sân Anfield khi giúp The Kop tiến gần hơn tới chức vô địch. Nếu đăng quang, chiến lược gia người Bắc Ireland sẽ là vị HLV đầu tiên sau 24 năm mang về phòng truyền thống của Liverpool danh hiệu cao quý nhất đảo quốc sương mù.

    Cuộc đối đầu giữa Crystal Palace với Liverpool hay Tony Pulis với Rodgers chính là màn so tài giữa hai chiến lược gia có trường phái bóng đá hoàn toàn trái ngược nhau. Pulis là người giỏi phòng ngự, trong khi Rodgers đang thăng hoa cùng Liverpool với triết lý tấn công mãn nhãn.

    Kể từ khi dẫn dắt Crystal Palace, các học trò của Pulis mới chỉ để thua 22 bàn/26 vòng đấu (trước đó họ để thua 21 bàn/10 trận). Cùng thời điểm đó, Liverpool của Rodgers đã để thua tới 33 bàn, tức là nhiều hơn 50% so với Crystal Palace. Tuy nhiên, ở mặt trận tấn công, The Kop lại hoàn toàn áp đảo so với Palace. Cụ thể, từ vòng 11 đến vòng 36, hàng công Liverpool nổ súng 72 lần, trong khi Crystal Palace chỉ ghi được 21 bàn thắng, gấp hơn 3 lần.

    Những nhân tố chính giúp Liverpool thi đấu ấn tượng mùa này

    Lối chơi của Crystal Palace dưới thời Pulis là rất thô cứng nhưng có thừa sự gắn kết, trong khi đó Liverpool của Rodgers là một tập thể gắn kết cùng lối chơi tự tin và đầy tính cơ động. Đây cũng chính là điều phản ánh cá tính của hai HLV. Pulis như một trung sĩ lớn trong quân đội, những phát ngôn của ông thường ngắn gọn và có trọng điểm. Rodgers lại như một giáo viên luôn cố gắng có một mối quan hệ tốt với học sinh. Câu trả lời của ông luôn dài, tràn đầy kiến thức và ông muốn truyền đạt đầy đủ nhất cho mọi người.

    Trong những năm qua, Pulis đã gây được sự chú ý tại nước Anh, nhưng đều chỉ là khiên cưỡng. Trong khi Rodgers sau khi xuất hiện tại Premier League đã gây dấu ấn với Swansea bằng lối chơi đẹp mắt và bây giờ là Liverpool. Pulis không thực sự xuất sắc với việc chỉ dẫn dắt những đội bóng làng nhàng, và điểm đen chính là việc ông bị Stoke sa thải.

    Nhưng trên tất cả, Pulis và Rodgers hiện đang là hai chiến lược gia trải qua một mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp. Trận đấu đêm nay sẽ mang lại những điểm cộng tích cực cho cả hai trong cuộc đua tới danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội