Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Kagawa đã quyết định rời M.U?
HẢI PHONG • 06:05 ngày 01/04/2014
Sau một thời gian bị ghẻ lạnh tại Old Trafford, dường như Shinji Kagawa đã quyết định xong tương lai của mình: báo chí Đức đưa tin giữa Dortmund và tiền vệ người Nhật Bản đã có những cuộc đàm phán đầu tiên về ngày trở lại.
    Tình cảnh của Shinji Kagawa ở Man United thời gian gần đây đã được cải thiện khá nhiều. Anh đã được đá chính trong 2 vòng gần nhất ở Premier League, và kiến tạo một bàn trong chiến thắng 4-1 trước Aston Villa, để rồi sau đó nhận những lời khen ngợi từ HLV David Moyes.

    Tuy nhiên nếu nhìn lại toàn bộ mùa giải, thì rõ ràng Kagawa có lý do để cảm thấy bất mãn: tiền vệ 25 tuổi, vốn từng là một cầu thủ được ca tụng nhiều nhất nước Đức, chỉ góp mặt trong đội hình xuất phát của M.U có 9 trận Premier League mùa giải này và ra sân từ băng ghế dự bị 4 lần. 7 trận, anh không được điền tên vào danh sách thi đấu dù không chấn thương, và 12 trận khác anh ngồi mòn mỏi trên băng ghế dự bị trong 90 phút.

    Khả năng Kagawa trở lại Dortmund đã được nhắc đến từ khá lâu nay. HLV Juergen Klopp vẫn muốn có lại cậu học trò cưng của mình. Ông thú nhận rằng mình đã khóc khi nhìn thấy Kagawa ngồi trên băng ghế dự bị tại M.U. Tuy nhiên, từ trước tới nay khả năng được nhắc đến nhiều nhất vẫn là một cuộc trao đổi giữa M.U và Dortmund, khi Kagawa quay trở về Đức, còn Marco Reus, ngôi sao đang được M.U săn đuổi, sẽ đi theo chiều ngược lại.


    Nhưng có vẻ như Kagawa đã quyết định xong tương lai. Theo nhiều nguồn tin, đã có những cuộc tiếp xúc đầu tiên giữa các “cố nhân” của sân Signal Iduna Park. Dortmund vẫn giữ lập trường giữ chân Marco Reus bằng mọi giá. Nhưng Kagawa đã hết kiên nhẫn và anh có thể sẽ quay lại Dortmund cho dù không có vụ trao đổi nào diễn ra.

    Tờ Daily Mirror khẳng định rằng tiến trình quay trở lại Đức của Kagawa có thể sẽ bắt đầu bằng một hợp đồng cho mượn. Dortmund không thể trả đúng mức giá họ bán trước kia (12 triệu bảng), cho một cầu thủ mới đá chính 9 trận tại Premier League mùa này. Còn M.U  thì không muốn bán lỗ, đặc biệt là khi Kagawa mới chỉ có 25 tuổi và cơ hội sử dụng anh vẫn còn trong tương lai. Một hợp đồng cho mượn 1 năm có thể giải quyết được nhu cầu của cả 3 bên. Sau đó, tùy thuộc vào phong độ của Kagawa, 2 đội sẽ ngồi vào bàn đàm phán để quyết định có bán đứt anh hay không.

    Shinji Kagawa được cho là một trong những biểu tượng thất bại của nhiệm kỳ David Moyes, khi ông không thể/không muốn sử dụng cầu thủ có lối chơi vô cùng sáng tạo và có thể đem đến nhiều đột biến này; trong khi M.U vẫn bế tắc trong việc tìm kiếm các bàn thắng. Việc anh rời khỏi Old Trafford trong mùa Hè này sẽ lại càng cho CĐV M.U thêm lý do để ác cảm với vị HLV người Scotland.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội