Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
David Moyes: Thắng to vẫn lo bị “trảm”
THẠCH LONG • 20:54 ngày 31/03/2014
Chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Aston Villa những tưởng đã kéo David Moyes ra xa “án trảm”. Nhưng hóa ra không phải. Tương lai của ông vẫn phủ một màu đen ảm đạm, đơn giản là vì Moyes không được lòng nhà Glazer.
    NHÀ GLAZER MỚI LÀ NGƯỜI QUYẾT ĐỊNH
    Tối thứ Bảy vừa qua, sau khi Man United vùi dập Aston Villa tới 4-1, người ta thấy ở Old Trafford ngập tràn những nụ cười. Trên khán đài, Sir Alex cười mãn nguyện. Dưới đường pitch, David Moyes cũng mỉm cười sau khi trút bỏ được gánh nặng trên vai.

    Nhưng diễn biến tiếp theo sau những nụ cười hiếm hoi ấy là một thực tế nghiệt ngã: Tương lai của Moyes vẫn ở thế ngàn cân treo sợi tóc.
    Tờ Daily Mail đưa tin, chủ sở hữu Man United là nhà Glazer đã từ Mỹ trở lại Anh để quyết định tương lai của Moyes. Đại diện phát ngôn của những tỷ phú Mỹ khẳng định, kể từ hôm nay, nhà Glazer sẽ không nghe thêm bất kỳ ý kiến tư vấn nào của Sir Alex Ferguson nữa. Họ sẽ trực tiếp định đoạt tương lai của cựu HLV Everton dựa trên tình hình thực tế và năng lực của ông.

    Một nguồn tin thân cận từ Sir Alex cũng khẳng định, sau một thời gian rất dài đứng ra “bảo kê” cho tương lai của người-được-chính-ông-chọn David Moyes, Fergie giờ đây cũng không thể tiếp tục bảo vệ Moyes, nếu như thành tích thi đấu của Man United không được cải thiện.



    THUA BAYERN LÀ TRẢM
    Sau khi gạt bỏ được tầm ảnh hưởng của Sir Alex, bây giờ là thông điệp được chính anh em nhà Glazer gửi tới David Moyes: Dù Man United vừa thắng Aston Villa 4-1, nhưng nếu Quỷ đỏ để Bayer Munich loại khỏi Champions League theo một kịch bản khó chấp nhận, thì Moyes vẫn sẽ bị sa thải.

    Thực ra, không khó để lý giải sự quyết đoán của nhà Glazer. Họ không quan tâm đến chuyện Moyes là mẫu HLV giỏi về đoán bắt tâm lý cầu thủ, và ông có thể thành công trong tương lai. Cái Glazer nhìn là những gì tồi tệ hiện ra ngay trước mắt.

    Man United sa sút thảm hại về mặt phong độ, CĐV liên tục tạo ra những làn sóng phản đối dữ dội, tạo nên hiệu ứng thiếu tích cực lên hình ảnh của CLB. Đó chính là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của những ông chủ người Mỹ. Và khi nhà Glazer bị giảm sút quyền lợi, phản ứng của họ như lúc này là rất dễ hiểu.

    Hơn thế nữa, cho dù Moyes có giúp Quỷ đỏ thắng được dăm ba trận đấu, thì về cơ bản, ông vẫn bị các CĐV Man United ghét vì áp dụng lối chơi thiếu tính cống hiến, nghèo nàn về mặt ý tưởng. Dưới thời Moyes, tuyến giữa của Man United gần như không còn tiếng nói gì. Họ chủ yếu đưa bóng ra 2 biên rồi thực hiện những pha lật bóng hú họa vào trong. Tuy bàn thắng thi thoảng vẫn tới, nhưng hiệu quả thực tế thì rất thấp.



    Chỉ khổ cho Moyes, với mệnh lệnh “không được thua Bayern Munich nếu không muốn bị sa thải”, xem ra Moyes chỉ có thể chờ những tia sáng nhỏ lọt qua khe cửa hẹp mà thôi. Bởi ai cũng biết, Bayern Munich bây giờ không dễ bị đánh bại, ngay kể cả khi đối thủ của họ là Barca, Real chứ đừng nói là một Man United yếu ớt của ngày hôm nay.

    Không còn nhận được sự “bảo kê” từ Sir Alex và còn phải hoàn thành một nhiệm vụ bất khả thi, ngày Moyes chia tay sân Old Trafford xem ra không còn xa nữa.

    Moyes ở lại tối đa 1 năm?
    Nhà cái BetVictor mới đây đã đưa ra tỷ lệ cược dành cho quãng thời gian David Moyes còn tại vị. Khả năng được đánh giá cao nhất lúc này là Moyes sẽ được giữ lại Old Trafford trên 1 năm.

    TƯƠNG LAI CỦA MOYES QUA NHỮNG TỶ LỆ
    - Ra đi trước tháng 5/2014:   5/1*
    - Ra đi sau trên 1 năm:        1/9
    - Ra đi sau trên 2 năm:        6/4
    - Ra đi sau trên 3 năm:         10/3
    (Đặt 1 ăn 5 theo BetVictor) 

    CON SỐ:
    4 - Chiến thắng trước Aston Villa mới là lần đầu tiên kể từ tháng 8 năm ngoái, Man United ghi 4 bàn trong một trận đấu tại Premier League và là lần đầu tiên trên sân nhà Old Trafford mùa này.
    4 - Wayne Rooney vừa có được cú đúp thứ 4 trong mùa bóng này trên tất cả các đấu trường, và là cú đúp thứ 2 chỉ trong 3 trận Premier League gần đây.
    47 - HLV David Moyes đã trải qua 47 trận liên tiếp sử dụng đội hình xuất phát không giống nhau.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội