Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U sa thải Moyes, ai xứng đáng lên thay?
Quang Minh • 16:40 ngày 27/03/2014
Chiếc ghế của David Moyes tại M.U đang trở nên vô cùng bấp bênh sau những thành tích tệ hại của đội. Lúc này đây, BLĐ M.U đang tính đế phương án tìm người thay thế vị trí của chiến lược gia người Scotland.
    Được Sir Alex tin tưởng và tiến cử lên thay thế mình dẫn dắt cỗ máy M.U, David Moyes được kỳ vọng sẽ giúp Quỷ đỏ tiếp tục viết nên những trang vàng vào phòng truyền thống. Tuy vậy, những gì mà cựu HLV của Everton làm được là cả một nỗi thất vọng đến cùng cực. Rất nhiều những kỷ lục mà M.U từng xác lập trước đó đều bị David Moyes phá bỏ, từ một nhà vô địch, M.U trở nên yếu đuối, bạc nhược và sẵn sàng để thua bất cứ đội bóng nào. Thánh địa Old Trafford luôn là tử địa với bất cứ đội nào nay cũng hóa tầm thường khi để thua tới 6 trận từ đầu mùa ở Premier League.

    Lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng, M.U để thua hai đại kình địch Man City lẫn Liverpool cả lượt đi lẫn lượt về trong cùng một mùa giải. Sự nhẫn nhịn của BLĐ, những ông chủ người Mỹ đã dần cạn kiệt. Theo tiết lộ mới nhất, M.U đang lên kế hoạch sa thải Moyes trong thời gian tới để tìm người thay thế. Những cái tên như Ryan Giggs, Sir Alex, Mike Phelan, Louis van Gaal đã được nhắc đến.

    Cùng điểm qua những gương mặt nhiều khả năng sẽ ngồi vào ghế nóng sân Old Trafford:
    1. Ryan Giggs
    Là người hiểu về M.U nhất ở thời điểm hiện tại, Ryan Giggs đã có quãng thời gian 27 năm gắn bó với trung tâm huấn luyện Carrington. Ở mùa giải này, dù vẫn ra sân thi đấu nhưng Giggs đã được HLV David Moyes tin tưởng làm trợ lý cùng với người đồng đội cũ Phil Neville. Nếu như M.U sa thải Moyes ở thời điểm hiện tại, lão tướng người xứ Wales chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn không hề tồi.


    Giggs (dưới) sẵn sàng dẫn dắt M.U

    2. Sir Alex Ferguson
    Sir Alex đang bị người hâm mộ chỉ trích vì quyết định giao "ấn tín" cho David Moyes. Tuy nhiên, việc "ông già gân" trở lại dẫn dắt M.U sẽ là một thông tin không thể tuyệt vời hơn cho Quỷ đỏ lúc này. Tuy nhiên trong quá khứ, Sir Matt Busby từng rất thành không khi quay trở lại dẫn dắt M.U thời điểm mà Wilf McGuinness bị sa thải chỉ 1 năm sau khi dẫn dắt M.U (mùa giải 1969/70).


    Người hâm mộ M.U hẵn sẽ rất vui nếu Sir Alex trở lại

    3. Mike Phelan
    Trợ lý cũ của Sir Alex, Phelan đã phải cuốn gói rời khỏi M.U sau khi David Moyes mang cả bộ máy mà mình làm việc từ Everton sang. Người đàn ông 51 tuổi sẽ là một sự lựa chọn chữa cháy trong quá trình BLĐ đội bóng tìm kiếm được phương án lâu dài.


    Mike Phelan thời còn làm trợ lý cho Sir Alex

    4. Louis van Gaal
    Chiến lược gia người Hà Lan, HLV trưởng ĐT Hà Lan đã không giấu giếm ý định chuyển sang dẫn dắt một đội bóng tại Premier League sau khi kết thúc World Cup 2014 cùng Cơn lốc màu da cam. Với những thành tích trong sự nghiệp của mình, Van Gaal sẽ là sự lựa chọn không tồi cho chiếc ghế nóng sân Old Trafford.


    HLV Louis van Gaal bóng gió muốn tới Anh làm việc

    5. Juergen Klopp
    Đẳng cấp của Klopp đã được khẳng định qua quãng thời gian thành công vang dội cùng Dortmund ở vài mùa giải gần đây. Tuy nhiên, sẽ không dễ để thuyết phục chiến lược gia người Đức nói lời chia tay Signal Iduna Park ở thời điểm hiện tại.


    Đẳng cấp của Klopp đã được khẳng định tại Dortmund

    6. Pep Guardiola
    Tương tự như Juergen Klopp, có rất ít cơ hội để Guardiola nói lời chia tay Bayern Munich, nơi ông mới chỉ có chưa đầy một mùa giải dẫn dắt đội bóng xứ Bavaria. Trước thời điểm bổ nhiệm David Moyes, Guardiola cũng là một cái tên được nhắc đến nhưng rốt cuộc chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết định chọn ông lớn của bóng đá Đức để làm nơi dừng chân.


    Guardiola đang rất thành công tại Bayern Munich

    Trước những thông tin sa thải David Moyes, nhà cái CORAL đã đưa ra tỷ lệ cho những người sẽ thay thế cựu HLV Everton. Theo đó, Sir Alex và Louis van Gaal là những người có tỷ lệ 6/1 (đặt 1 ăn 6), Juergen Klopp là 7/1 (đặt 1 ăn 7) và Ryan Giggs là 12/1 (đặt 1 ăn 12).

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội