Bóng Đá Plus trên MXH

Moyes, Martino và Seedorf, ai bị sa thải trước?
CHIÊU VĂN • 20:30 ngày 26/03/2014
Tổng cộng, AC Milan, Barcelona và Man United sở hữu tất cả 60 chức VĐQG và 14 danh hiệu C1/Champions League, nhưng mùa giải này lại là thời điểm đáng quên với 3 đại gia của bóng đá châu Âu.
    Vào giai đoạn then chốt của mùa giải, tương lai 3 HLV của họ, Gerardo Martino (Barca), David Moyes (Man United) và Clarence Seedorf (Milan), không hề được bảo đảm, và sẽ không có gì ngạc nhiên khi một, hai hoặc cả ba người mất việc trong mùa hè.

    Nhưng ai sẽ ra đi đầu tiên?
    David Moyes có lẽ đảm trách phần việc khó khăn nhất trong bộ ba nói trên khi phải kế thừa HLV thành công nhất lịch sử bóng đá Anh - Sir Alex Ferguson. Tính tới thời điểm này của mùa giải, Man United, vô địch với khoảng cách 11 điểm mùa trước, đã không còn hy vọng ở bất kỳ giải đấu nào trong nước và không còn có thể nhận ra họ khi Quỷ đỏ đang đứng thứ 7, kém 11 điểm so với tốp 4.

    Thất bại tan nát 0-3 trong trận derby Manchester dưới tay kình địch Man City đang càng làm "chiếc ghế" của Moyes lung lay dữ dội hơn bao giờ hết. Lá thăm không may mắn chút nào của Man United ở Champions League buộc họ phải đối đầu với CLB vô địch châu Âu và thế giới Bayern Munich, càng khiến mọi việc thêm khó khăn cho HLV người Scotland.


    Moyes đang gặp nhiều áp lực tại M.U

    Bị Bayern loại nốt khỏi châu Âu, và ban lãnh đạo Man United có thể sẽ quyết định rằng giữ lại Moyes cho mùa giải tới là một rủi ro quá lớn. Quỷ đỏ nhiều khả năng không giành được danh hiệu nào mùa này, nhưng phần còn lại của mùa bóng vẫn cực kỳ quan trọng với Moyes, ông sẽ phải tranh đấu cho "chiếc ghế" của mình.

    HLV người Scotland, vì thế, hẳn sẽ thấy ghen tị với vị thế của người đồng nghiệp ở Barca - Gerardo Martino, vẫn còn có thể giành "cú ăn 3" mùa này ở Champions League, La Liga và Copa del Rey. Chiến thắng 4-3 ngay tại Bernabeu trước kình địch Real Madrid giúp Barca thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu bảng còn 1 điểm. đồng thời giảm bớt áp lực đối với Martino. Nhưng chặng đường trước mắt vẫn còn hết sức chông gai, khi các đội bóng Madrid vẫn đang chiếm thế thượng phong ở trong nước, và lá thăm mang tên Atletico Madrid cũng đầy rủi ro với Martino ở châu Âu.

    Martino sẽ phải trông cậy nhiều vào người đồng hương thiên tài của ông, Lionel Messi, người đã lập một hat-trick vào lưới Madrid, để giữ được vị trí của mình sau mùa giải này. Martino sẽ còn an toàn chừng nào ông còn duy trì hy vọng vô địch ở 3 giải đấu cho Barca mùa này. Theo báo Anh Independent tuần trước, Phó chủ tịch Barca - Manel Arroyo đã thừa nhận trong hợp đồng của CLB với Martino có một điều khoản thanh lý mà một trong hai bên có quyền kích hoạt trong mùa hè.

    Tình hình ở Barca là tương đối đơn giản: Martino ở lại nếu ông vô địch La Liga và/hoặc Champions League, nhưng nếu không có cả hai danh hiệu đó, nhiều khả năng Barca sẽ là phía kích hoạt điều khoản thanh lý hợp đồng.


    Dù Barca thi đấu không đến nỗi nhưng Martino cũng gặp nhiều áp lực

    Cuối cùng, tại San Siro, Clarence Seedorf đã trải qua một khởi đầu tệ hại từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt AC Milan vào tháng 1. Chiến lược gia người Hà Lan mới thắng 4 trong 13 trận khi Milan ngày càng tụt lại xa ở Serie A và đã bị loại khỏi Champions League dưới tay Atletico Madrid.

    Hôm Chủ nhật, Milan hòa 1-1 với Lazio, nối dài chuỗi trận không thắng của họ lên 5 trận. Hiện giờ, Milan đang đứng thứ 12 ở Serie A, chỉ hơn vùng rớt hạng 12 điểm trong khi kém đội đầu bảng Juventus tới 42 điểm, với chỉ 9 chiến thắng trong 29 trận đã đá. Seedorf đã phải gặp các CĐV ultra ở San Siro, những người nổi giận sau khi chứng kiến đội nhà thua trận trước Parma 9 ngày trước.

    Sẽ rất bất công khi đổ hết lỗi cho Seedorf vì tình hình hỗn loạn hiện giờ chỉ là những gì anh thừa kế từ người tiền nhiệm Massimiliano Allegri. Tuần trước, Chủ tịch AC Milan - Silvio Berlusconi đã đảm bảo rằng Seedorf vẫn sẽ ở lại San Siro. “Không có chuyện sa thải Seedorf; anh ấy sẽ ở lại đây và là HLV của chúng tôi thậm chí là cho mùa sau”, ông nói.

    Nhưng bất chấp sự ủng hộ đó, Seedorf vẫn không cho thấy anh có ý tưởng gì để cứu vãn Milan. Nhiều nghi ngờ đã xuất hiện khi Seedorf được bổ nhiệm và Milan có thể sẽ chấp nhận nối dài thử nghiệm của họ, trước khi thừa nhận rằng việc bổ nhiệm một cựu cầu thủ chưa hề có kinh nghiệm HLV là một sai lầm.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội