Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal 3-2 Hull City: Pháo thủ giải cơn khát danh hiệu (tường thuật)
Quang Hoà • 02:47 ngày 18/05/2014
Rất tiếc cho Hull là họ lại không giữ được ưu thế dẫn 2-0 khi để Arsenal gỡ hòa 2-2 và nâng tỷ số lên 3-2 trong hiệp phụ. Arsenal chính thức đăng quang ở FA Cup chấm dứt cơn khát 9 năm không danh hiệu.

    Cập nhật đội hình xuất phát

    Arsenal: Fabianski; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Arteta, Ramsey; Cazorla, Oezil, Podolski; Giroud.
    Dự bị: Szczesny, Vermaelen, Rosicky, Wilshere, Monreal, Flamini, Sanogo.

    Hull: McGregor; Davies, Bruce, Chester; Elmohamady, Livermore, Huddlestone, Meyler, Rosenior; Quinn; Fryatt.
    Dự bị: Figueroa, Koren, McShane, Boyd, Sagbo, Harper, Aluko.
    Đúng như dự đoán của nhiều người, thủ môn Fabianski đã được HLV Wenger xếp vào đội hình xuất phát của Arsenal. Fabianski đã có 7 năm khoác áo Pháo thủ, hợp đồng giữa anh và đội bóng phía Bắc thành London sẽ hết hiệu lực trong mùa Hè này. Trận đấu đêm nay được xem là lần cuối cùng thủ thành người Ba Lan bắt chính cho Arsenal.
    Cựu tiền vệ ĐT Anh David Beckham đã bất ngờ xuất hiện trong phòng thay đồ của Hull City. Trước đây, Becks và HLV Steve Bruce của Hull City từng là đồng đội của nhau ở M.U trong mùa giải 1995/96

    Thống kê cho thấy, Hull City là đội bóng thứ 57 có vinh dự được góp mặt trong trận chung kết cúp FA. 
    Arsenal đang xếp thứ 2 trong danh sách những đội bóng có nhiều lần đăng quang ở cúp FA nhất. Nếu đánh bại Hull City, họ sẽ quân bình kỷ lục giành 11 cúp FA đang do M.U nắm giữ.
    1': Trận đấu giữa Arsenal và Hull City đã được bắt đầu. Hull là đội giao bóng trước.
    3': Vàoooo! Tỷ số của trận đấu đã được mở từ rất sớm. Ngay từ quả phạt góc đầu tiên, Hull đã chọc thủng lưới Arsenal sau cú chạm bóng từ cự ly gần của James Chester.
    12': Khung thành Arsenal liên tục chao đảo trước những pha không chiến của Hull. Hậu vệ Kieran Gibbs vừa phải phá bóng ngay trên vạch cầu môn cứu cho Arsenal khỏi một bàn thua trông thấy.
    17': Lưới của Hull đã rung lên. Hy vọng lật ngược thế cờ lại được nhen nhóm với Arsenal khi tiền vệ Cazorla thực hiện thành công quả đá phạt rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.
    23': Hậu vệ Sagna đã bị đau sau pha va chạm với một cầu thủ Hull. Sau khi nhận được sự chăm sóc của các bác sỹ, cầu thủ này đã trở lại sân thi đấu.
    28': Arsenal tổ chức một đợt phản công cực nhanh. Sau 2 cú dứt điểm liên tiếp của Giroud và Podolski, bóng đều đập vào người hậu vệ Hull và bay ra ngoài.
    32': Thế chủ động đang thuộc về Arsenal, tuy nhiên các cầu thủ của họ chưa gây được khó dễ cho hàng phòng ngự Hull do còn thiếu một chút chuẩn xác và đột biến trong những pha xử lý cuối cùng.
    35': Thống kê cho thấy, trước màn so tài giữa Arsenal và Hull City, cả 133 trận chung kết cúp FA trước đây không trận nào có 3 bàn thắng được ghi sau 17 phút bóng lăn.
    38': Thời lượng kiểm soát bóng của Arsenal lúc này đang là 60%. Các cầu thủ Hull tỏ ra khá tự tin khi thường xuyên thực hiện những pha phối hợp bên phần sân nhà.

    43': Phạm lỗi! Matty Fryatt đã đẩy ngã Laurent Koscielny trước khi băng xuống đối mặt với Lukasz Fabianski, anh bị thổi phạt những vẫn cố sút bóng trúng người thủ thành của Arsenal.
    45': Hiệp một trận đấu được đá bù 3 phút.
    45+3': Cazorla có pha chuyền bóng quá ẩu làm hỏng một đợt phản công nhanh của Arsenal. Ngay sau đó trọng tài Lee Probert đã thổi còi kết thúc hiệp một.
    46': Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu. Arsenal đang bị dẫn trước, nhưng họ vẫn còn rất nhiều thời gian và cơ hội đảo ngược tình thế.
    49': Các cầu thủ Hull City rất tích cực áp sát và tranh chấp quyết liệt nhằm gây khó dễ cho Arsenal. Khát bất ngờ là kể từ đầu trận tới giờ trọng tài vẫn chưa phải rút ra chiếc thẻ vàng nào.
    53': Hậu vệ Alex Bruce của Hull City đã phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sỹ sau khi bị Giroud đạp thẳng vào đầu gối. 
    57': Hậu vệ Bruce phá bóng đi hết đường biên ngang, Arsenal được hưởng phạt góc. Ở tình huống tiếp theo, Huddlestone đã kéo ngã Giroud trong vòng cấm nhưng không có tiếng còi nào cất lên.
    60': Một chiếc thẻ vàng đã được trọng tài dành tặng cho Huddlestone. Với pha đạp thẳng vào chân Cazorla, cầu thủ này xứng đáng bị trọng tài cảnh cáo.
    61': Arsenal có sự thay đổi người đầu tiên. Do không thể hiện được gì nhiều, Podolski đã phải rời sân để nhường chỗ cho tiền đạo trẻ người Pháp Sanogo.
    65': Sự xuất hiện của Sanogo khiến những đợt tấn công của Arsenal trở nên sáng sủa hơn. Con trai của HLV Steve Bruce là Alex Bruce đã bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, đá thay anh là Paul McShane.
    68': Hàng thủ Hull City vẫn đứng vững trước sức ép cực lớn do Arsenal tạo ra. Cazorla vừa Curtis Davies quét trụ trong vòng cấm, nhưng không hiểu tại sao trọng tài lại không cho Pháo thủ được hưởng penalty.
    71': Vàooooo! 2-2 cho Arsenal. Từ một pha lộn xộn trong vòng cấm, trung vệ Laurent Koscielny xoay người rất nhanh hạ gục McGregor từ cự ly gần. Sau pha bóng này, cầu thủ người Pháp tỏ ra hết sức đau đớn.
    76': Lợi thế tâm lý lúc này đang thuộc về Arsenal. Chỉ cần giữ được thế trận như hiện nay, khả năng họ giành được chiến thắng là rất sáng sủa.
    79': Sanogo tả xung hữu đột trong vòng cấm đối phương trước khi chuyền ra cho Gibbs. Ở vị trí rất trống trải và có nhiều thời gian chỉnh bóng, vậy mà hậu vệ cánh trái của Arsenal lại dứt điểm vọt xà. Quá tiếc cho Pháo thủ.
    81': Đón được đường chuyền bằng đầu của Sanogo, Giroud ngả người bắt volley rất nhanh. Bóng đi căng và hiểm, nhưng không qua được đôi tay của thủ thành McGregor. Lại một cơ hội rõ ràng trôi qua mũi giày các cầu thủ Arsenal.
    86': Dù bị Arsenal dồn ép, nhưng mỗi khi có cơ hội các cầu thủ Hull cũng nhanh chóng tràn sang phần sân đối phương để tổ chức tấn công. Hậu vệ Curtis Davies vừa phải nhận thẻ vàng vì cố tình kéo ngã Giroud 
    90': Sanogo có cơ hội tung cú sút cực mạnh từ ngoài vòng cấm, bóng đi sạt cột dọc khung thành Hull. Hiệp 2 trận đấu được đá bù thêm 5 phút.
    90'+2: Giroud xoay trở rất khéo trong vòng vây hậu vệ đối phương trước khi tung cú dứt điểm bằng chân trái. Bóng đi hơi nhẹ nên không gây được khó dễ cho McGregor.
    90+5: Hết giờ! Hai đội không thể giải quyết thắng thua trong 90 phút và sẽ phải đá hiệp phụ. Lúc này rất nhiều CĐV Hull City đang không giấu nổi vẻ lo lắng.
    91': Hiệp phụ thứ nhất đã được bắt đầu. Các cầu thủ Arsenal đang chơi rất nhiệt tình vì họ đang chiếm ưu thế về tâm lý.
    94': Không vào! Giroud vừa khiến khung thành Hull rung chuyển với pha đánh đầu rất cơ bản. Ngày hôm nay vận may đã không mỉm cười với chân sút người Pháp.
    98': Ramsey vừa thử vận may bằng quả đá từ khá xa, bóng đi sệt và chưa đủ độ khó để khuất phục McGregor.
    102': Ramsey lại quyết định sút xa, lần này thì bóng đi quá mạnh và bay vọt xà. Bên phía Hull, Rosenior đã bị chấn thương và phải nhường chỗ cho tiền đạo George Boyd.
    105': Hiệp phụ đầu tiên đã kết thúc, thế trận lúc này vẫn đang ủng hộ Arsenal. Có vẻ như Hull đang cố gắng kéo trận đấu về những loạt đá luân lưu.
    106': Arsenal có liên tiếp 2 sự thay đổi người, Rosicky và Wilshere được tung vào sân để thế chỗ Cazorla và Oezil.
    109': Vàooo! Chiếc cúp FA đã ở rất gần với Arsenal. Xuất phát từ quả đánh gót điệu nghệ của Giroud, Ramsey băng lên từ tuyến 2 và dứt điểm tung lưới Hull mang về bàn thắng thứ 3 cho Arsenal.
    114': Các cầu thủ Hull xuống tinh thần thấy rõ sau khi để thua bàn thứ 3. Nếu không có sự xuất sắc của McGregor, Sanogo đã có thể ghi tên mình vào bảng tỷ số.
    116': Mertesacker có pha trượt ngã vô duyên và sai lầm của anh suýt nữa đã phải trả giá. May cho Arsenal là sau khi được tặng quà, Aluko lại sút bóng đi chệch khung thành đã rộng mở.
    120': Hết giờ! Dù bị dẫn trước, song Hull lại lùi sâu về phần sân nhà thay vì tràn lên tìm kiếm bàn gỡ. Ngay sau khi Rosicky không thắng được McGregor trong tình huống đối mặt, trọng tài Lee Probert đã nổi còi kết thúc trận đấu. 
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay