Bóng Đá Plus trên MXH

La Liga: Lời tuyên chiến của Rojiblancos
Bùi Huy • 06:36 ngày 27/08/2013
x1.2
/ x1.5 x1.2 Chọn tốc độ đọc
Khi cả Barca lẫn Real Madrid đều khởi đầu thất thường ở mùa này, thì Atletico lại gây ấn tượng mạnh mẽ ở La Liga. Để từ đó, câu hỏi được đặt ra là tại sao thầy trò HLV Diego Simeone lại không thể đua tranh ngôi vô địch với 2 gã khổng lồ trên?
    Trước khi La Liga 2013/14 khởi tranh, sau khi Real chật vật ở vòng ra quân, và sau khi Atletico chơi ngang ngửa với Barca ở lượt đi Siêu Cúp TBN, HLV Simeone không ngừng nhắc lại điệp khúc: “Real và Barca vẫn quá mạnh”. El Cholo cho rằng, Atletico khó có thể chen chân vào cuộc đua song mã này. Liệu ông có quá tự ti?

    Không, có lẽ đó chỉ là một sự thận trọng hoặc đòn tâm lý chiến của vị HLV vốn đã quá “cáo già” từ khi còn là cầu thủ!

    Sau chiến thắng ngoạn mục 3-1 tại Sevilla ở vòng khai màn, Atletico lại khiến NHM phải nghĩ lại về cuộc đua vô địch La Liga mùa này khi vùi dập Vallecano 5-0 rạng sáng qua. Như vậy, không phải Barca hay Real, Atletico mới đang sắm vai “cỗ máy hủy diệt” tại La Liga 2013/14. Hay nói cách khác, Rojiblancos đã xuất phát trước 2 gã nhà giàu kênh kiệu này.

    Atletico thực sự đã mang hình ảnh của một nhà chinh phục. Đó là một tập thể gắn kết, vững vàng trong phòng ngự, sắc bén và đa dạng trong tấn công, đồng thời không thiếu ngôi sao có thể một mình quyết định số phận trận đấu.


    Thành công của Atletico đến từ tài điều binh của HLV Simeone

    Atletico thi đấu như một ứng cử viên vô địch tại Calderon rạng sáng qua. Các bàn thắng của họ là kết quả của một lối chơi tấn công đa dạng. Bàn mở tỷ số của Raul Garcia và bàn thứ 4 của Tiago là các pha không chiến. Bàn thứ hai của Diego Costa và bàn thứ 5 cũng của Raul Garcia đến từ các miếng đánh xẻ nách. Còn pha lập công thứ 3 diễn ra sau một tình huống phối hợp trung lộ và được kết thúc bởi Arda Turan.

    Có thể nói, hầu hết cầu thủ Atletico đều tỏa sáng rực rỡ trong trận thắng Vallecano. Đặc biệt, Diego Costa đã khiến NHM Rojiblancos quên hẳn Radamel Falcao. Diego Costa cũng tỏa sáng rực rỡ ở trận thắng Sevilla với một cú đúp, do vậy đã có tổng cộng 3 bàn và đang tạm thời dẫn đầu trong cuộc đua Pichichi, xếp trên cả Messi và Ronaldo.

    Niềm tin Atletico có thể chinh phục La Liga còn bởi sức mạnh của họ đã được dồn nén, được tôi luyện và thực sự mạnh lên qua từng trận kể từ khi được HLV Simeone dẫn dắt vào cuối năm 2011. Cần biết, Rojiblancos mới chính là thách thức lớn nhất của Barca mùa trước, chứ không phải Real. Họ bám trụ ngôi nhì bảng từ vòng 4 cho tới tận vòng 26, và kết thúc mùa giải ở ngôi thứ 3.

    Và nếu còn làm nên chuyện trong trận lượt về Siêu Cúp TBN tại Nou Camp vào đêm mai, Atletico hoàn toàn có thể đưa ra lời tuyên chiến chính thức tới Barca và Real ở mùa giải này.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay