Bóng Đá Plus trên MXH

Vết gợn của Atletico
Trần Minh • 12:27 ngày 06/05/2014
Thất bại bất ngờ trước Levante rốt cục cũng không làm tổn hại bao nhiêu đến tham vọng vô địch La Liga của Atletico.
    Theo tính toán, Atletico có đến 66% khả năng vô địch, Barcelona có 24% trong khi Real có 10%. Atletico sáng nước nhất vì họ là đội duy nhất có quyền tự quyết và chỉ phải giành 4 điểm trong 2 vòng còn lại là đạt mục tiêu.

    Người ta nói việc 2 đội bóng Madrid cùng lúc sa chân trước hai đối thủ xứ Valencia đã mở lại cơ hội vô địch cho Barcelona. Không đúng, vì nhuệ khí của Barca như một thùng thuốc súng sũng nước, chính các cầu thủ của họ cũng chỉ muốn mùa bóng tai hại này kết thúc nhanh cho rồi. 

    Barca chỉ vô địch nếu thắng 2 trận còn lại đồng thời Real phải thua 1 trận. Nếu Real thắng hết thì việc Barca đánh bại Atletico trong vòng đấu chót là hành động dâng chức vô địch cho kẻ thù số một. Với văn hóa bóng đá tại Tây Ban Nha, các cule sẽ không bao giờ tha thứ cho Barca nếu “dám” thắng Atletico trong trận đấu cuối.

    Điều đó có nghĩa là Atletico rất có thể sẽ có 3 điểm “bảo hiểm” ở vòng cuối. Vết gợn lớn nhất của trận đấu tại Ciutat de Valencia vì thế không phải là kết quả, không phải là những nỗ lực sút mãi không vào của Diego Costa và đồng đội. Nó đến từ chính các CĐV của họ, những người được Diego Simeone gọi là “động lực chính” của Atletico trong mùa bóng này.

    Tại xứ Valencia, các CĐV Atletico đã làm nên một ngày hội thật sự. Tuần trước, có 3.000 CĐV Atletico đổ bộ đến đây để xem trận đấu trên sân Mestalla. Tuần này, con số ấy tăng gần gấp 3. Các CĐV mặc chiếc áo sọc đỏ trắng in tên Costa, Simeone, Kiko và Aragones tạo ra một bầu không khí vô cùng cuồng nhiệt trên khán đài Ciutat de Valencia. Khi chiếc xe bus chở đội khách tiến vào sân vận động, nhìn số lượng CĐV Atletico xếp hàng trước sân chào đón, người ta rất dễ nhầm đấy là sân... Vicente Calderon.

    Lượng khán giả bình quân trong một trận sân nhà của Levante mùa này là 14.000 người. Nhưng trận này thì sân vận động 25.000 chỗ của họ gần như kín chỗ. Tiếng hô “Atleti, Atleti” vang lên suốt trận. Nhưng bên cạnh việc cổ vũ cho đội nhà, họ còn “tranh thủ” miệt thị chủng tộc với Papakouli Diop. Camera đã quay lại cảnh các CĐV nhái động tác của khỉ đột để sỉ nhục Diop.

    Đấy là lý do vào cuối trận, Diop đến khu vực khán đài của Atletico làm động tác của khỉ để đáp trả. “Họ gọi tôi là khỉ vì thế tôi đã giả động tác của một con khỉ”, Diop nói với tờ Marca, “Tôi quá mệt mỏi với việc bị phân biệt chủng tộc”.

    Có thế thấy việc Daniel Alves cầm chuối lên ăn trong trận gặp Villarreal đã tạo ra nguồn cảm hứng lớn như thế nào nơi các cầu thủ thường là nạn nhân của phân biệt chủng tộc. Nhưng khâm phục Alves hay Diop là một việc, thất vọng với cách hành xử của CĐV Atletico lại là chuyện khác. Mới cách đây vài tháng, Atletico phải nộp phạt 10.000 euro và sân vận động dành cho đội trẻ của họ bị tạm thời đóng cửa vì những lời miệt thị chủng tộc dành cho cầu thủ Devante của Man City, con trai Andy Cole, trong một trận đấu ở giải trẻ cho UEFA tổ chức. Tháng 2, lại là những CĐV Atletico miệt thị chủng tộc với hậu vệ Marcelo trong một trận đấu tại Cúp Nhà Vua. 

    CĐV Atletico luôn được ngưỡng mộ bởi lòng trung thành tuyệt vời của họ trong bối cảnh phải thua thiệt mọi thứ so với Real Madrid, danh tiếng của họ đang bị tổn hại bởi một bộ phận những kẻ kém văn minh như thế.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay