Bóng Đá Plus trên MXH

Valencia 0-1 Atletico Madrid: 180 phút tới ngai vàng
Hồ Phương • 06:07 ngày 28/04/2014
Những chuyến làm khách của Valencia thường không đem lại kỷ niệm đẹp cho Atletico, khi lần gần nhất họ chiến thắng tại đây ở La Liga là mùa 2002/03. Nhưng tối qua, Atletico đã xóa được cái dớp Mestalla và tiến thêm một bước dài tới chức vô địch.
    Atletico Madrid
    Bàn thắng: Raul Garcia (43’).  
    Thẻ đỏ: Juanfran (91’)


    Nếu thắng liền 3 trận, Atletico sẽ chính thức vô địch mà không cần quan tâm đến trận “chung kết” với Barca ở vòng cuối. Nhưng đúng trận mở màn chuỗi Tourmalet với 3 vòng đấu ở La Liga và trận bán kết lượt về Champions League với Chelsea, Atletico lại phải chạm trán Valencia. Quá khứ nói rằng đây là một thử thách khó khăn, bởi họ đã không thắng 10 lần gần nhất làm khách của Los Che ở La Liga (thua 6, hòa 4). Và nó cũng nói rằng ở 5 lần chạm trán đội bóng cũ trước đó trong màu áo Barca và Atletico, David Villa không một lần nổ súng.

    Thực tế đã diễn ra đúng như lo ngại của các CĐV khách. Vì tại Mestalla, Valencia mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi ngay phút thứ 2, Paco Alcacer đã thử tài thủ thành Thibaut Courtois với một cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Sự tập trung cùng lối đá quyết liệt của đội chủ nhà cũng khiến Atletico gặp rất nhiều khó khăn. Kết quả, họ chỉ còn biết trông chờ vào những quả treo bóng vào vòng cấm và vũ khí sút xa.

    Từ một tình huống như vậy, Villa đã khiến thủ thành Vicente Guaita giật mình với cú cứa lòng bất ngờ từ rìa vòng cấm. Giữa hiệp 1, đến lượt Koke bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi volley thiếu chính xác sau nỗ lực đi bóng bên cánh phải rồi tạt vào của Diego Costa. Nhưng đến phút 43, Atletico đã thành công. Từ đường chuyền điểm rơi của Gabi, Raul Garcia mở tỷ số với pha đánh đầu ngược đầy tinh tế, đưa bóng vào góc hiểm khi Guaita đã ra lố đà.

    Lợi thế dẫn bàn đã giúp Atletico càng dễ dàng triển khai thế trận phòng ngự phản công. Ngay đầu hiệp 2, tỷ số lẽ ra đã phải là 2-0 khi Costa phá bẫy việt vị lao xuống đối mặt với Guaita. Chỉ có điều, tiền đạo này lại thất bại trong nỗ lực “xâu kim” Guaita. Thế trận dần trở nên bất lợi với Valencia và đến lúc này, HLV Juan Antonio Pizzi mới lần lượt tung Eduardo Vargas cùng Sofiane Feghouli để tăng cường sức mạnh ở hai biên.

    Điều chỉnh của ông ít nhiều đã phát huy tác dụng. Phút 64, Jonas đón quả tạt bên cánh trái rồi đánh đầu cận thành, và may mắn cho đội khách là Filipe Luis đã bọc lót kịp thời. Sau đó 10 phút, đến lượt Feghouli tung cú vuốt bóng hiểm hóc, đưa bóng đi sạt cột dọc. Nhưng khi đang mải mê dồn lên tấn công, đội chủ nhà đã suýt dính đòn phản công.

    Khi trận đấu còn 6 phút, Costa một lần nữa phá bẫy việt vị thành công và thoát xuống đối mặt với Guaita. Tuy nhiên, anh một lần nữa không thắng nổi thủ thành Valencia trong tình huống một chọi một. Nhưng không cần đến bàn thắng thứ 2, và dù còn mất thêm Juanfran vì chiếc thẻ đỏ ở cuối trận, rốt cuộc Atletico vẫn hoàn tất mục tiêu chiến thắng. Trở ngại khó khăn nhất của chặng “leo núi” đã đằng sau, và giờ họ chỉ còn cách ngai vàng La Liga có 180 phút của 2 trận gặp Levante (4/5) và Malaga (11/5) nữa thôi.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Valencia: Guaita; Joao Perreira, Ricardo Costa, Mathieu, Gaya; Fuego, Parejo (Vargas, 54’); Barragan (Feghouli, 62’), Jonas (Fede, 82’), Piatti; Alcacer.
    Atletico: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Filipe; Raul Garcia (Sosa, 69’; Alderweireld, 93’), Gabi, Tiago, Koke; Villa (Arda Turan, 59’), Diego Costa.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội