Bóng Đá Plus trên MXH

Chelsea 1-3 Atletico Madrid: Chiến thắng của Simeone (Tường thuật)
Việt Dũng • 03:44 ngày 01/05/2014
Một thế trận chặt chẽ và vô cùng hợp lý cả trong phòng ngự lẫn tấn công của Diego Simeone đã giúp cho Atletico Madrid đánh bại Chelsea ngay tại London để giành quyền vào chung kết.

    Cập nhật đội hình xuất phát:
    CHELSEA: Schwarzer, Ivanović, Cole, Luiz, Cahill, Terry, Azpilicueta, Ramires, Hazard, Willian, Torres. 
    Dự bị: Hilário, Kalas, Oscar, Van Ginkel, Schürrle, Ba, Eto'o.

    ATLETICO: Courtois, Godín, Filipe Luís, Juanfran, Miranda, Mario Suárez, Tiago, Koke, Arda Turan, Adrián López, Diego Costa. 
    Dự bị: Aranzubia, Alderweireld, Raúl García, Cristian Rodríguez, Sosa, Diego, Villa.
     

    Chelsea mới chỉ thắng 1 trong 4 lần gần nhất chạm trán các đối thủ TBN tại vòng bán kết các giải đấu của UEFA, đó là Barca năm 2011/12 cũng tại Champions League. Họ đã thua cùng đối thủ này năm 2009, thua Mallorca (1998/99) và Real Zaragoza (1994/95).
    José Mourinho, HLV trưởng Chelsea phát biểu: "Một trận đấu loại trực tiếp, một trận đấu mà chỉ 1 bàn thắng cũng có thể là sự khác biệt. Một trận đấu mà tất cả các cầu thủ tham gia cần phải chơi ở đẳng cấp cao nhất. Trong 90 phút sắp tới các cầu thủ quan trọng hơn cả HLV. Toi tin tưởng họ và điều đó giúp cho tôi bình tĩnh".
    HLV Diego Simeone: "Tôi là một con người của bóng đá. Tôi thích những cách sắp đặt đội bóng khác nhau, dành cho những đối thủ khác nhau trong những trận đấu khác nhau. Để phòng ngự tốt không phải đơn giản, bởi vậy tôi chúc mừng những đội bóng làm được điều đó. Tấn công cũng chẳng dễ dàng. Vì vậy, bạn cũng cần chúc mừng các HLV biết cách giúp các học trò chơi tấn công. Bóng đá đang thay đổi. Chẳng có chiến thuật nào là tối ưu cả. Nó phụ thuộc vào người HLV và cách họ sử dụng cầu thủ, cách họ bố trí chiến thuật, cách tiếp cận trận đấu và lối chơi".
    Chưa bao giờ có 1 trận đấu trong khuôn khổ vòng knock-out Champions League kết thúc 2 lượt trận không bàn thắng. 10 cặp đấu có tỉ số là 1-0 sau 2 lượt trận, gần nhất là khi Tottenham đánh bại AC Milan tại vòng 1/8 năm 2010/11.
    Đây là trận bán kết thứ 12 của Chelsea trong khuôn khổ các giải đấu của UEFA, 11 lần trước đó họ thắng 5 và thua 6. Với Atletico, con số đó là 13, với 6 thắng và 6 thua trong 12 lần trước đó.
    Các CĐV Atletico không hề kém "nhiệt" tại Stamford Bridge
    Chúng ta có thể quan sát thấy huyền thoại Diego Maradona cũng có mặt trên khán đài Stamford Bridge ngày hôm nay
    Hai đội đang tiến hành các thủ tục cần thiết trước khi trận đấu bắt đầu. Trên các khán đài Stamford Bridge, hàng ngàn lá cờ màu xanh được các CĐV Chelsea giương lên, cùng với đó là 4 tấm banner mang hình ảnh các cúp châu Âu Chelsea từng vô địch ở 1 góc khán đài.
    Trận đấu đã bắt đầu!
    4': Trong vài phút đầu trận thì đội khách Atletico đang chủ động chơi tấn công.
    5': Rất đáng tiếc cho Atletico. Từ một quả đá phạt góc bên cánh trái, bóng được hậu vệ Chelsea phá ra trước khi Koke tạt vào 1 lần nữa và đưa bóng trúng xà ngang khung thành của Schwarzer. Pha bóng thót tim với các CĐV đội chủ nhà.
    9': Dù đang tràn sang phần sân đối phương nhiều hơn, nhưng có thể thấy không vì thế mà Atletico lơ là khâu phòng ngự. Ngay khi số ít các cầu thủ tấn công của Chelsea xâm nhập phần sân nhà, hầu như toàn bộ các cầu thủ áo đỏ cũng lập tức lui về đeo bám.
    Diego Simeone vẫn như thường lệ, tỏ ra hết sức nhiệt phía ngoài đường pitch. Ông đang muốn các học trò chơi pressing mạnh mẽ hơn và tấn công dồn dập hơn.
    14': Chelsea được hưởng quả đá phạt khá nguy hiểm ngay sát vòng 16m50 của Atletico, người thực hiện có thể sẽ là David Luiz. Góc sút là rất rộng.
    15': Pha dứt điểm không thành công. Không phải Luiz, người thực hiện cú đá phạt là đồng hương của anh, Willian. Cú sút của tiền vệ tóc xù đưa bóng đi vọt xà ngang và không mấy nguy hiểm.
    18': Với Azpilicueta đá như một tiền vệ cánh, có thể nói Mourinho đã gây bất ngờ ở cách bố trí đội hình xuất phát. Tuy nhiên, Simeone cũng biết cách gây bất ngờ, nhưng đó là bất ngờ trong cách tiếp cận. Đội khách đang chơi kiểu tổng lực, dồn lên tấn công và cũng dồn về phòng ngự cực nhanh.
    19': Pha phối hợp tốt giữa Adrian và Costa. Tiền đạo gốc Brazil xâm nhập cánh trái vòng cấm địa và dứt điểm nhưng Cahill đã kịp lui về phá bóng.
    21': Trước cách bố trí phòng ngự vô cùng chặt chẽ của đội bóng áo sọc đỏ trắng, Chelsea đã phải tung nhiều người hơn cho những pha lên bóng, nhưng điều đó vẫn chưa đem lại hiệu quả, khi số lượng cầu thủ phòng ngự của đội khách vẫn thường xuyên vượt trội số cầu thủ tấn công của chủ nhà.
    23': Từ cú ném biên bên cánh phải, David Luiz xử lý ngẫu hứng và ngả người móc bóng trong vòng vây của vô vàn hậu vệ đối phương, đưa bóng đi chệch cột dọc.
    27': Chelsea đã chủ động dồn lên vây hãm khung thành Atletico nhiều hơn, nhưng cách bố trí đội hình nhiều lớp phòng ngự của Simeone đã khiến các cầu thủ áo xanh chỉ có thể gây sức ép mà không thể thực sự gây nguy hiểm.
    Willian vất vả trong vòng vây của Atletico
    31': Cahill nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Costa đang đà băng xuống sau 1 pha lên bóng tốt của Atletico.
    33': Terry đang tỏ ra vô cùng đau đớn sau khi bị Diego Costa phạm lỗi. Trung vệ đội trưởng của Chelsea chỉ vừa trở lại sau chấn thương.
    34': Một thế trận căng như dây đàn, nhưng tốc độ và sức mạnh hai đội đang tạo ra trên sân khiến nhiều người liên tưởng tới một trận cầu của Premier League.
    36': 1-0 cho Chelsea. Một pha bóng mà đội chủ nhà đột ngột tăng tốc, xuất phát từ nỗ lực của Willian bên cánh phải, bóng tới chân Azpilicueta trước khi hậu vệ người TBN căng vào cho Torres chạy cắt mặt vòng cấm địa đội khách dứt điểm tung lưới Courtois. Quá nhanh, quá nguy hiểm.
    41': Sau cú sốc để thủng lưới, Atletico chưa vội vàng dồn lên áp đảo. Họ thừa hiểu Chelsea sẽ đáng sợ thế nào nếu như được chơi phòng ngự một cách chủ động.
    42': Lại từ một pha đá phạt, Koke chuyền bổng vào khu vực cấm địa của Chelsea. Adrian là người bật cao nhất và chạm được vào bóng nhưng pha dứt điểm của anh lại hướng tới đúng đôi tay của Schwarzer.
    44': Tỉ số là 1-1. Sau 1 pha nỗ lực cứu bóng của Koke, Diego Costa đẩy rất nhanh sang cánh trái cho Turan tạt vào. Juanfran nỗ lực nhận bóng trong vòng cấm, ngay sát đường biên ngang và căng vào cho Adrian dễ dàng dứt điểm tung lưới Schwarzer. Kể từ lúc này, Chelsea sẽ buộc phải tấn công vì chịu sức ép của luật bàn thắng sân khách.
    45': Ngay sau khi Atletico có bàn thắng, trọng tài cũng đã nổi hồi còi khép lại hiệp một trận đấu.
    Mourinho cho biết Hazard đã không hoàn toàn bình phục trước trận đấu này và tiền vệ người Bỉ đang gặp khá nhiều khó khăn trong xử lý bóng. Chính vì thế, nhiều khả năng Oscar, người đã khởi động làm nóng, sẽ vào sân trong hiệp đấu thứ hai.
    2h44': Bàn thua trước Atletico là lần đầu tiên Chelsea để thủng lưới sau 224 phút tại Champions League, kể từ trận thua 1-3 trước PSG tại Paris.
    46': Hiệp hai đã bắt đầu.
    47': Không như dự đoán của giới mộ điệu, Atletico tiếp tục dồn lên tấn công sau khi hiệp hai bắt đầu. Tình huống thót tim với các CĐV nhà khi Turan có bóng cận thành và dứt điểm khiến Schwarzer mướt mồ hôi cản phá.
    52': Các sai lầm và khoảng trống của hàng phòng ngự Chelsea đang dần lộ ra nhiều hơn. Bất chấp những điều đó, Mourinho vẫn đang ra lệnh cho Eto'o khởi động chuẩn bị vào sân.
    53': Courtois vừa có 1 pha cản phá vô cùng xuất sắc. Từ quả đá phạt ở khoảng cách khá xa của Willian, bóng được treo vào khu cấm địa và Terry băng vào đánh đầu dũng mãnh, nhưng thủ môn trẻ người Bỉ đã không để đội chủ nhà chọc thủng lưới lần thứ 2.
    54': Eto'o vào sân thay Ashley Cole.
    57': Chelsea đang rất nỗ lực dồn lên tấn công. Với sự xuất hiện của Eto'o, Azpilicueta sẽ trám vào vị trí hậu vệ trái của Cole, Hazard đá tiền vệ trái, Willian cánh phải.
    59': Quả penalty cho Atletico! Eto'o đã có pha phạm lỗi nguy hiểm với Costa, và chính tiền đạo này sẽ bước lên thực hiện tình huống.
    59': Tình huống thêm căng thẳng khi Costa nhận thẻ vàng vì lỗi cố tình gián đoạn pha đá phạt đền nhằm tác động tâm lý tới Schwarzer.
    60': Tỉ số là 2-1 cho Atletico. Costa lạnh lùng thực hiện quả penalty đầy uy lực vào góc cao, đánh lừa được thủ thành của Chelsea.
    64': Pha bóng cực kì nguy hiểm! Willian lại là người đá phạt, bóng tới đầu của David Luiz và làm rung xà ngang của Courtois. Ở tình huống sau đó, thủ thành người Bỉ đã kiểm soát được tình hình.
    65': Adrian phải nhận thẻ vàng.
    66': Chính Adrian là người rời sân ngay ở tình huống sau đó, nhường chỗ cho Raul Garcia. Bên phía Chelsea thì Torres cũng đã rời sân và Demba Ba vào sân thay thế.
    71': Nhóm nhỏ các CĐV Atletico trên khán đài Stamford Bridge đang ăn mừng như trẩy hội. Trong khi đó ở dưới sân, Chelsea đang rất khẩn trương.
    73': 3-1 cho Atletico Madrid. Lần này người lập công là Arda Turan, với 1 cú đệm bóng không thể dễ dàng hơn. Juanfran tạt bóng từ cánh phải cho tiền vệ người Thổ bật cao đánh đầu, bóng chạm xà ngang và ở tình huống tiếp theo, "số 10" đã có được bàn thắng.
    76': Costa rời sân nhường chỗ cho Sosa. Bên phía Chelsea, Schuerrle cũng được tung vào sân thay cho Willian.
    77': Suýt chút nữa thì Chelsea lại để lọt lưới thêm. Luis Felipe dễ dàng vượt qua Ivanovic trước khi đối mặt Schwarzer, rất may thủ thành người Australia đã khép góc kịp thời.
    79': Dù đang bị dẫn, nhưng Chelsea vẫn không thể áp đảo được về mặt thế trận. Atletico vẫn đang kiểm soát nhiều hơn và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.
    82': Tác giả bàn thắng thứ 3, Turan rời sân nhường chỗ cho Cristian Rodriguez. Đây cũng đồng thời là sự thay đổi người cuối cùng của Atletico.
    84': Một buổi tối buồn với Eto'o, khi quả ném biên của Luiz đưa được bóng tới chân anh nhưng pha xử lý sau đó của chân sút người Cameroon lại đưa bóng đi hết đường biên ngang.
    90': Schuerrle đã ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Miranda, nhưng không có penalty cho chủ nhà.
    90+1': Hiệp hai trận đấu sẽ có tới 5 phút bù giờ. Tuy nhiên, với thế trận trên sân, thời gian càng kéo dài có lẽ cũng chỉ càng khiến nỗi buồn dài thêm với Chelsea mà thôi.
    Các cầu thủ Chelsea tỏ ra rất thất vọng
    90+4': Vẫn không có bàn thắng cho Chelsea! Hazard đi bóng trước vòng cấm địa đối phương và vượt qua được Godin để đối mặt Courtois, nhưng 1 lần nữa thủ thành đồng hương của cầu thủ số 17 là người chiến thắng. Pha dứt điểm bồi sau đó của Terry đưa bóng đi vọt xà.
    Trận đấu kết thúc. Atletico giành chiến thắng với tỉ số cách biệt 3-1. Đây đồng thời cũng là tỉ số chung cuộc sau 2 lượt trận, đội khách Atletico giành quyền vào chung kết gặp "hàng xóm" Real.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội