Bóng Đá Plus trên MXH

Bố Messi và Neymar chứng tỏ là "thanh niên cứng"
ĐỨC VIỆT • 09:50 ngày 29/07/2014
Trên sân cỏ, Luis Suarez dữ dẵn hơn hẳn Lionel Messi và Neymar (ít nhất thì cứ nhìn vào những vụ… cắn người của Suarez thì rõ). Song ở ngoài đời thường, hai “ma cũ” Messi và Neymar lại hơn hẳn “ma mới” Suarez ở khoản có những ông bố “hổ báo”.

    Đừng hòng có kịch bản ông bố Jorge của Messi chịu phận kiếm từng đồng bạc lẻ qua nghề lái taxi. Jorge rất biết cách làm tiền từ danh tiếng của con trai ông, cả theo cách minh bạch lẫn mờ ám. Hồi đầu bỡ ngỡ chuyện “làm ăn nhớn”, Jorge còn nhờ cậy luật sư giúp đỡ cha con ông. Sau dần, tự tay Jorge đứng ra thu xếp mọi chuyện.

    Jorge đứng sau giật dây Messi đòi hòi tăng lương thưởng, tăng tỷ lệ ăn chia bản quyền hình ảnh mỗi lần siêu sao người Argentina này đàm phán gia hạn hợp đồng với BLĐ Barcelona. Jorge đại diện cho Messi đàm phán và ký hợp đồng với các đối tác quảng cáo. Ông cũng đã có thừa độ ma mãnh để tìm những thiên đường thuế như Belize, một quốc gia Trung Mỹ để thực hiện các giao dịch hòng thu lợi tối đa.

    Tham thì thâm, cha con ông bị cơ quan thuế vụ sờ gáy hồi năm ngoái. Scandal này còn chưa gỡ xong, ông lại bị tố tham gia rửa tiền. May mà sau quá trình dài chạy chọt và chịu nôn cả núi tiền, Messi được miễn truy cứu trong nghi án trốn thuế này. Tuy nhiên, ông Jorge thì vẫn phải nằm trong diện bị điều tra.


    Ông bố Neymar Sr của Neymar chẳng hề kém cạnh Jorge Messi về lòng tham không đáy. Song Neymar Sr lại trội hơn ở khoản “thô” đến trơ trẽn. Cựu chủ tịch Luis Alvaro Ribeiro của Santos từng tố Neymar Sr đòi được “qua đêm” miễn phí trong quá trình Barca đàm phán hỏi mua Neymar từ Santos. Ông bố tham lam này còn đòi vé máy bay hạng nhất mỗi khi Santos thi đấu sân khách. Thậm chí với tuyển Brazil, Neyamr Sr cũng ra yêu sách tương tự.

    Chính Neymar Sr còn máu tậu du thuyền, sắm nhà sắm xe hơn cả con trai. Vẫn theo lời Ribeiro, Neymar Sr cho xây tường ngăn trong dinh thự nhà mình chỉ để cha con ông có thể tiệc tùng, thác loạn mà “khuất mắt trông coi” của vợ ông.

    Dịp World Cup 2014 vừa qua, Neymar Sr bị tố tham gia phe vé. Jorge thì lớn tiếng đổ lỗi Messi bị kiệt sức mỗi khi anh thi đấu kém thuyết phục trong ngày hội bóng đá trên đất Brazil.

    Thế các fan mới bông đùa rằng: “muốn có đất sống ở Barca, Suarez không chỉ phải được lòng Messi và Neymar. Anh còn phải liệu mà biết điều với những ông bố của hai ma cũ này”.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay