Bóng Đá Plus trên MXH

Đội xuất sắc nhất Champions League 2013/14: Sự áp đảo của La Liga và Bundesliga
Quang Minh • 21:03 ngày 02/06/2014
Không lâu sau khi trận chung kết Champions League kết thúc, UEFA đã công bố danh sách cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Theo đó, La Liga và Bundesliga chiếm tới 15/18 vị trí.

    Nhóm nghiên cứu kỹ thuật của UEFA (gọi tắt là TSG) đã công bố danh tính đội hình xuất sắc nhất Champions League mùa giải 2013/14 (11 chính thức và 7 dự bị). Với phong độ thuyết phục khi hoàn tất giấc mơ Decima, không bất ngờ khi nhà vô địch Real Madrid góp mặt tới 7 cầu thủ.

    Việc chỉ để thủng lưới 8 bàn/13 trận, hàng thủ Real có 3 cầu thủ là hai trung vệ Sergio Ramos, Pepe cùng hậu vệ phải Daniel Carvajal. Hai cái tên còn lại trong số 5 hậu vệ được đánh giá xuất sắc nhất mùa giải vừa qua là trung vệ Diego Godin, cầu thủ đã ghi bàn mở tỷ số cho Atletico Madrid ở trận chung kết và đội trưởng của Bayern Munich, hậu vệ Philipp Lahm.

    Bộ đôi trung vệ của Real, Ramos và Pepe có một mùa giải ấn tượng

    Ở hàng phòng ngự, dù đã thể hiện sự chắc chắn ở vòng bảng cũng như các vòng loại trực tiếp song sai lầm trong trận chung kết đã khiến thủ thành Iker Casillas mất một suất trong đội hình xuất sắc. Thay vào đó là hai thủ thành có phong độ ổn định là Thibaut Courtois (Atletico) và Manuel Neuer (Bayern Munich).

    Trên hàng tiền vệ, bộ ba Angel di Maria - Luka Modric - Xabi Alonso, chìa khóa thành công của Real có mặt không khiến người hâm mộ cảm thấy bất ngờ. Bên cạnh đó, những cầu thủ có phong độ ấn tượng mùa giải vừa qua là Andres Iniesta (Barca), Toni Kroos (Bayern Munich), Gabi (Atletico Madrid) là 3 sự lựa chọn còn lại trong danh sách 6 tiền vệ có màn trình diễn xuất sắc nhất.

    Toni Kroos là cầu thủ duy nhất trên hàng tiền vệ đến từ Bundesliga

    Nhóm nghiên cứu cũng chọn được 5 cái tên trên hàng công. Cristiano Ronaldo, cầu thủ đi vào lịch sử Champions League khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải (17 bàn) chắc chắn là một lựa chọn nhận được 100% sự đồng tình. Ngoài ra, Zlatan Ibrahimovic (10 bàn), Diego Costa (8 bàn) cũng xứng đáng có tên nhờ màn trình diễn của mình. Lionel Messi vắng mặt có lẽ là một bất ngờ, nhưng rõ ràng nếu so sánh với Marco Reus hay Arjen Robben, siêu sao người Argentina không có được màn trình diễn tốt hơn.

    Danh sách cụ thể 
    Thủ môn: Thibaut Courtois (Atletico Madrid), Manuel Neuer (Bayern Munich) 
    Hậu vệ: Diego Godín (Atletico Madrid), Philipp Lahm (Bayern Munich), Daniel Carvajal (Real Madrid), Pepe (Real Madrid), Sergio Ramos (Real Madrid)  
    Tiền vệ: Gabi (Atletico Madrid), Andrés Iniesta (Barcelona), Toni Kroos (Bayern Munich), Ángel Di María (Real Madrid), Luka Modrić (Real Madrid), Xabi Alonso (Real Madrid)  
    Tiền đạo: Marco Reus (Borussia Dortmund), Diego Costa (Atletico Madrid), Arjen Robben (Bayern Munich), Zlatan Ibrahimović (Paris Saint Germain), Cristiano Ronaldo (Real Madrid)
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay