Bóng Đá Plus trên MXH

01h45 ngày 30/4, Bayern Munich vs Real Madrid: Tạm biệt Bayern
MẠNH ĐỨC • 05:57 ngày 29/04/2014
Cả thành Munich đang sống trong sợ hãi cùng nỗi hoài niệm về sức mạnh ở mùa giải trước, mùa giải mà Hùm xám đã đăng quang thuyết phục. Và tất cả dường như cũng đã sẵn sàng cho thời khắc Bayern rời ngai vàng khi lời nguyền Champions League đang linh nghiệm...

    VỊ VUA CỦA... HOÀI NIỆM
    Đã có những thời điểm ở mùa giải này, Bayern với sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola tạo cho người ta một cảm giác chắc chắn và an toàn hơn so với mùa giải lịch sử 2012/13 do Jupp Heynckes cầm quân. Thế nhưng, đúng vào giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải, lúc mà Hùm xám cần phải thế hiện được sức mạnh và bản lĩnh của một đội bóng đang trên hành trình bảo vệ chức vô địch, họ đã không làm được điều đó.

    Hãy khoan so sánh sức mạnh của Bayern ở mùa này và mùa trước. Thay đổi mà người ta dễ nhận thấy nhất ở đội bóng xứ Bavaria là họ đang mất chất Đức, cái chất đã tạo nên sức mạnh cho Bayern. Chính Guardiola trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo TBN cũng đã thừa nhận: “BLĐ Bayern muốn tiếp tục xây dựng đội bóng theo phong cách tấn công mạnh mẽ nhưng họ lại ký hợp đồng với tôi”.

    Bayern của Guardiola được xây dựng trên một lối chơi bài bản, nhưng lại thiếu cá tính và ít đột biến. Chính vì thế, khi bị đẩy vào thế khó, trước một Real đang tràn đầy quyết tâm lần thứ 10 vô địch C1/Champions League và đang có phong độ cực tốt, không nhiều người tin họ có thể vượt qua. Chưa kể đây đang là thời điểm mà Hùm xám có phong độ và tâm lý không ổn định. Thứ vũ khí được gắn mác “tinh thần Đức” cũng không được họ thể hiện ở mùa này để giải nguy. Chính vì thế mà những chiến thắng oai hùng trước Real trong quá khứ có lẽ vẫn sẽ nằm yên trong sử sách mà khó được đội quân của Guardiola tái hiện lại tại Allianz Arena đêm nay.


    ALLIANZ ARENA ĐỔ LỆ
    Kể từ khi khánh thành sân Allianz Arena ở mùa 2005/06, Bayern đã đánh dấu một bước phát triển mới trong lịch sử đội bóng. So với sân Olympiastadion trước, sân Allianz Arena có sức chưa lớn hơn hẳn nhưng vẫn luôn kín chỗ dù đã liên tục được cơi nới trong những năm qua. Điều đó mang đến cho đội bóng xứ Bavaria những cú hích tích cực về doanh thu từ tiền bán vé.

    Tuy nhiên, Allianz Arena không phải là một chỗ dựa vững chắc cho Bayern và tại chính sân đấu này, đã rất nhiều lần NHM Munich phải đổ lệ vì đội nhà. Tại Bundesliga, không ít lần Bayern để những đối thủ kình địch như Bremen hay Dortmund khuất phục với những thất bại đau đớn mà mới nhất là trận thua 0-3 trước đội bóng vùng Ruhr. Trong khi ở đấu trường Champions League 2010/11, Bayern cũng bị loại đau đớn trước Inter ở vòng 1/8 khi để thua 2-3 trên sân nhà dù đã thắng 1-0 trên sân đất Italia ở trận lượt đi. Nhưng trên tất cả vẫn là thất bại trước Chelsea ở trận chung kết Champions League 2012 chính tại Allianz Arena, thất bại cay đắng nhất của Hùm xám tại đấu trường đỉnh cao này.

    Allianz Arena đã quen với những giọt nước mắt. Và đêm nay, rất có thể NHM Munich sẽ một lần nữa phải đổ lệ...


    “Trận đấu diễn ra tại Allianz Arena và các CĐV sẽ ở cạnh chúng tôi. Họ xứng đáng được hưởng niềm vui. Nhưng để làm được điều đó, tôi cần các cầu thủ có một tinh thần, cảm giác và quyết tâm cao nhất. Khi đó, tất cả khó khăn sẽ ở phía sau” - HLV Pep Guardiola (Bayern)

    “Các cầu thủ đang rất khát khao và mạnh mẽ sau thất bại ở những mùa trước. Chiến thắng 1-0 ở lượt đi không phải là lợi thế lớn và tôi tin các cầu thủ Real sẽ tiếp tục thi đấu quyết tâm để hướng tới một chiến thắng ngay tại Munich” - HLV Carlo Ancelotti (Real)

    CON SỐ:
    0 - Trong 5 lần Bayern và Real đụng độ nhau tại bán kết Champions League trước đây (Bayern thắng 4), không lần nào vé vào chung kết được quyết định bởi luật bàn thắng sân khách.
    5 - Đây là lần thứ 5 cả Pep Guardiola và Carlo Ancelotti dẫn dắt 1 đội bóng vào tới bán kết Champions League. 4 lần trước của Ancelotti đều với Milan và 3 lần ông đưa đội bóng này vào chung kết. Trong khi 4 lần vào chung kết của Guardiola với Barcelona, 2 lần ông giúp đội bóng này vào chung kết.
    16 - Kể từ khi giải đấu đổi tên thành Champions League, trận đấu giữa Bayern và Real đêm nay sẽ là lần chạm trán thứ 16 giữa hai đội. Như vậy, Bayern - Real sẽ vượt qua Barcelona - Milan (15 lần đối đầu) để trở thành cặp đấu duyên nợ nhất Champions League.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - 7 trận sân nhà gần đây của Bayern, họ thắng 3 và thua 4 trận theo châu Á.
    - 8 trận gần nhất của Real, họ thắng 7 và chỉ thua 1 trận theo châu Á.
    - 6 trận gần đây của Real, có 5 trận có tối đa 1 bàn thắng trong hiệp 1. 8 trận gần đây của Bayern, cũng có 6 trận có tối đa 1 lần lưới rung ngay hiệp đầu.

    ĐẶC BIỆT
    Tối đa 3 bàn thắng: 9/10 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội tại Champions League có tối đa 3 bàn thắng mỗi trận. 4 trận gần đây của Bayern tại Champions League cũng chỉ có 1 trận có quá 3 bàn thắng. Khó có quá 3 bàn ở trận này.
    Tổng bàn thắng chẵn: 6/9 trận gần đây của Bayern có tổng bàn thắng chẵn. 6 trận gần đây của Real cũng có 4 trận có tổng số lần lưới rung là chẵn. Kịch bản trên sẽ lặp lại vào đêm nay.


    DỰ ĐOÁN: 1-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội