Bóng Đá Plus trên MXH

Nga 1-1 Algeria: Tạm biệt Gấu Nga!
Minh Tâm • 05:29 ngày 27/06/2014
ĐT Nga lại tiếp tục dừng bước ngay từ vòng bảng của một giải đấu lớn. Trong trận cầu sinh tử với Algeria rạng sáng nay, Nga có lúc đã chạm một tay vào vé đi tiếp, nhưng cuối cùng đánh mất tất cả khi bị đối phương cầm hòa 1-1.

    Lần đầu tiên tại World Cup 2014, ĐT Nga thi đấu với 2 tiền đạo trong đội hình xuất phát. Áp lực giành chiến thắng buộc HLV Fabio Capello phải đưa chân sút Aleksandr Kerzhakov vào sân ngay từ đầu. Quyết định đó giúp các đường lên bóng của ĐT Nga bớt đơn điệu hơn các trận đấu khác. Nhờ có Kerzhakov chia lửa, Aleksandr Kokorin có nhiều không gian chơi bóng hơn. Để rồi đến phút thứ 6, Nga đã có bàn mở tỷ số, khi Kokorin thoải mái đánh đầu tung lưới thủ môn Rais M’Bolhi, sau đường tạt bóng vào từ cánh trái của Dmitri Kombarov.

    Pha lập công từ rất sớm giúp ĐT Nga giữ được thế chủ động về chiến thuật. Họ chủ động giảm tốc độ trận đấu, chơi rình rập chờ cơ hội. Đội hình lùi xuống khá sâu của Nga đã gây rất nhiều khó khăn cho đối phương. Các cầu thủ Algeria không chỉ vất vả trong việc tìm khoảng trống nơi hàng thủ Nga mà còn phải đối mặt với những pha phản công đầy tốc độ. Trong nửa đầu trận đấu, các tiền vệ Oleg Shatov và Viktor Faizulin đã hoàn thành rất tốt công việc giữ nhịp và phân phối bóng. Họ liên tục tung ra những đường chuyền sắc sảo cho Kokorin băng xuống đe dọa khung thành đối phương.

    Trước hàng thủ dày đặc mà ĐT Nga giăng ra trên phần sân nhà, Algeria đã đẩy mạnh các pha đánh biên kể từ sau giờ nghỉ. Họ chủ trương khoét vào điểm yếu không chiến của các hậu vệ Nga. Để rồi đến phút 60, những điều chỉnh đó đã phát huy hiệu quả. Islam Slimani bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Igor Akinfeev trong ánh mắt thẫn thờ của người Nga.

    Kể từ đây thế trận đảo chiều. ĐT Nga không còn cách nào khác phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Trong khi Algeria thi đấu cò cưa nhằm bảo vệ tỷ số. Những phút cuối trận diễn ra căng như dây đàn khi Nga liên tục vây hãm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên những nỗ lực đó không thành công và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

    Kết quả này buộc ĐT Nga phải dừng bước, còn Algeria tiến vào giai đoạn loại trực tiếp với tư cách nhì bảng H. Đối thủ của Algeria tại vòng 1/8 sẽ là ĐT Đức.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Nga: Akinfeev; Kozlov, Ignashevich, Berezutskiy, Kombarov; Samedov, Glushakov (Denisov, 46’), Faizulin, Shatov (Dzagoev, 67’); Kerzakhov (Kanunnikov, 81’), Kokorin.
    Algeria: Mbolhi; Belkalem, Halliche, Mandi, Mesbah; Medjani, Bentaleb, Feghouli, Brahimi (Yebda, 70’), Djabou (Ghilas, 76’); Slimani (Soudani, 89’).

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội