Bóng Đá Plus trên MXH

Algeria 1-1 Nga, Bỉ 1-0 Hàn Quốc: Algeria theo chân Bỉ đi tiếp (tường thuật)
Quang Hoà • 05:21 ngày 27/06/2014
Dù bị dẫn bàn từ khá sớm, Algeria vẫn chơi một trận rất hay trước người Nga và cầm chân được đại diện châu Âu với tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, Algeria giành vé tham dự vòng knock-out với tư cách là đội xếp nhì bảng H. Trong khi đó, Bỉ đã vượt qua Hàn Quốc với tỷ số tối thiểu và kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng.

    Cập nhật đội hình xuất phát

    Nga: Akinfeev, Kozlov, Ignashevich, Glushakov, Kokorin, Kerzhakov, Berezutskiy, Shatov, Samedov, Fayzulin, Kombarov.
    Dự bị: Lodygin (GK), Ryzhikov (GK), Shchennikov, Semenov, Kanunnikov, Denisov, Dzagoev, Granat, Mogilevetc, Zhirkov, Ionov, Eschenko 

    Algeria: Mbolhi, Belkalem, Halliche, Mesbah, Feghouli, Brahimi, Medjani, Slimani, Bentaleb, Djabou, Mandi.
    Dự bị: Si Mohammed (GK), Zemmamouche (GK), Bouguerra, Ghoulam, Yebda, Lacen, Ghilas, Soudani, Cadamuro, Taider, Mahrez, Mostefa 

    Hàn Quốc: S G Kim, S Y Yun, Y G Kim, H M Son, Y Lee, J C Koo, K Y Han, S Y Ki, C Y Lee, S W Kim, J H Hong.
    Bỉ: Courtois, Vanden Borre, Van Buyten, Lombaerts, Vertonghen, Defour, Fellaini, Dembele, Mertens, Mirallas, Januzaj.
    02h18': Do Bỉ đã sớm dành quyền đi tiếp sau 2 lượt trận đầu toàn thắng, HLV Marc Wilmots đã mạnh dạn cho một số trụ cột như Hazard, Lukaku hay Witsel nghỉ ngơi. So với trận thắng Nga cách đây vài ngày, đội hình xuất phát của Bỉ có tới 7 sự thay đổi. 
    02h30': Khi còn theo nghiệp cầu thủ, hai HLV Hong Myungbo (Hàn Quốc) và Marc Wilmots (Bỉ) từng có một lần đối đầu với nhau, đó là trận Bỉ và Hàn Quốc hòa nhau 1-1 ở World Cup 1998.
    02h35': Lúc này nhiệt độ ở Curitiba (nơi diễn ra trận đấu giữa Algeria và Nga) đang là 23 độ C, độ ẩm 57%, sức gió 6m/giây.
    02h38': Lúc này nhiệt độ ở Sao Paulo (nơi diễn ra trận đấu giữa Hàn Quốc và Bỉ) đang là 24 độ C, độ ẩm 46%, sức gió 11m/giây.
    02h43': Các cầu thủ Nga và Algeria đã bắt đầu ra sân để khởi động. 
    02h53': Trong 2 lần chạm trán các đại diện châu Phi trước đây ở World Cup, Nga đều giành được chiến thắng (6-1 trước Cameroon năm 1994 và 2-0 trước Tunisia năm 2002). Trong khi đó, Algeria mới đánh bại được 1/7 đại diện châu Âu mà họ từng chạm trán ở sân chơi World Cup (hòa 2 thua 4)
    02h56': Cầu thủ các đội đang tiến hành chào cờ và chuẩn bị bước vào so tài với nhau.
    1': Cả hai trận đấu cuối cùng của bảng H đều đã bắt đầu, Algeria và Bỉ là hai đội giao bóng trước.
    3': Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Nga đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Nếu như Algeria chỉ cần một kết quả hòa thì đội bóng xứ bạch dương phải giành chiến thắng mới có hy vọng đi tiếp.
    6': Vàooo! 1-0 cho Nga. Đón quả tạt rất đẹp bên cánh trái, tiền đạo Kokorin đã bật cao đánh đầu đưa Nga vượt lên. Trong tình huống này, các hậu vệ của Algeria đã bị hút về phía Kerzakhov.
    11': Hàng phòng ngự ĐT Nga đang tổ chức bắt người rất chặt khiến những đợt lên bóng của đại diện châu Phi gặp nhiều khó khăn.
    16': Sau khi có được bàn thắng sớm, Nga đang chơi đầy hưng phấn, họ phòng ngự chặt chẽ và tỏ ra rất nguy hiểm khi tổ chức những đợt phản công. 
    19': Pha lập công của Kokorin là bàn thắng sớm nhất mà ĐT Nga ghi được ở World Cup kể từ năm 1994 tới nay. Ở kỳ World Cup diễn ra trên đất Mỹ cách đây 20 năm, Oleg Salenko đã chọc thủng lưới Thụy Điển chỉ sau 4 phút bóng lăn.
    21': Medjani vừa cố gắng thực hiện một cú sút xa, nhưng bóng đi cách cột dọc khung thành ĐT Nga tới cả chục mét. Kể từ đầu trận, Algeria vẫn chưa tạo ra được bất kỳ pha bóng nguy hiểm nào.
    24': Tiền vệ Feghouli của Algeria lại bị chảy máu ở đầu, anh phải rời sân để các bác sỹ chăm sóc.
    27': Tiền vệ Shatov vừa bất ngờ tung cú sút rất căng từ ngay sát vòng cấm Algeria. Thủ môn Mbolhi không có phản ứng, may cho anh là bóng không đi vào khung thành. 
    30': Không vào! Thủ môn Akinfeev vừa có pha cứu thua xuất thần trước cú đánh đầu uy lực của Slimani. Quá tiếc cho Algeria.
    33': Algeria đang tổ chức được nhiều đợt tấn công hơn, nhưng Nga mới là đội đang nắm thế chủ động trên sân. Những đợt phản công của đại diện châu Âu luôn khiến người ta có cảm giác họ có thể ghi bàn vào bất cứ lúc nào. 
    38': Những pha phối hợp của Nga đang tỏ ra mạch lạc hơn so với Algeria. Kokorin vừa bị phạm lỗi, quả đá phạt sau đó của ĐT Nga không gây được sóng gió trước khung thành đội bóng áo trắng.
    39': Hậu vệ cánh trái Mesbah của Algeria đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Kerzhakov, anh là cầu thủ đầu tiên bị trọng tài rút thẻ kể từ đầu trận.
    42': Nguy hiểm! Slimani vừa đón được quả phạt góc bên cánh trái và thực hiện cú đánh đầu rất căng đưa bóng đến thẳng vị trí của Akinfeev. Những pha không chiến của Algeria kể từ đầu trận đang tỏ ra đặc biệt nguy hiểm.
    45': Shatov vừa có cú chọc khe thông minh cho Kerzhakov, nếu các hậu vệ Algeria không kịp thời can thiệp thì tỷ số có lẽ đã được nâng lên thành 2-0. Ngay sau pha bóng này, trọng tài đã nổi còi kết thúc hiệp một. 
    45': Ngay trước khi hiệp một trận đấu giữa Bỉ và Hàn Quốc kết thúc, tiền vệ Steven Defour của đại diện châu Âu đã bị trọng tài đuổi khỏi sân.
    46': Ngay đầu hiệp 2, ĐT Nga đã có sự thay đổi người. Tiền vệ Denisov được tung vào sân để đá thay cho Glushakov.
    46': Nga vừa có pha tấn công trung lộ rất hay, sau pha bật tường với đồng đội, Samedov đã đối mặt với thủ thành đối phương nhưng anh lại sút bóng trúng vai của Mbolhi.
    50': Dù đã 32 tuổi, tiền đạo Kerzhakov vẫn gây được ấn tượng bằng pha đột phá dũng mãnh bên cánh phải, anh vượt qua tới 3 cái bóng áo trắng trước khi tung cú dứt điểm bằng chân trái đưa bóng đập vào một hậu vệ Algeria đi hết đường biên ngang.
    53': Mesbah vừa có pha đẩy ngã Kerzhakov bên hành lang cánh trái. Không có tiếng còi nào được cất lên và đây là quyết định khá khó hiểu của trọng tài.
    56': Fayzulin vừa có đường chọc khe khá thông minh vào thẳng vòng cấm Algeria, rất tiếc là đồng đội của anh đã rơi vào thế việt vị.
    60': Hậu vệ Kombarov của ĐT Nga vừa có pha kéo người khá lộ liễu với Feghouli, ngay lập tức anh bị trọng tài tặng cho một chiếc thẻ vàng.
    60': Vàoooo! Tỷ số đã được quân bình 1-1 cho Algeria. Với pha đánh đầu cận thành, Slimani đã không cho thủ môn Akinfeev của Nga có cơ hội cản phá. Nếu tỷ số này được giữ nguyên, Algeria sẽ giành quyền đi tiếp.
    64': Nga lại buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, thế trận này giúp Algeria có cơ hội thực hiện những đợt phản công. Rất có thể trong những phút còn lại sẽ có thêm bàn thắng được ghi.
    66': Nga có sự thay đổi người, tiền vệ Dzagoev vừa được HLV Capello cho vào sân để đá thay cho Shatov.
    70': Thay đổi người bên phía Algeria, tiền vệ Brahimi vừa phải rời sân để nhường chỗ cho Yebda.
    73': Tác giả của bàn thắng gỡ hòa cho Algeria là Slimani đang bị đau và phải nằm sân, có vẻ như anh không thể tiếp tục thi đấu.
    78': Algeria tiếp tục có sự thay đổi người, tiền đạo Ghilas vừa được tung vào sân để đá thay cho Djabou.
    78': Trận đấu giữa Bỉ và Hàn Quốc đang có tỷ số 1-0 nghiêng về phía đại diện đến từ châu Âu. Sau khi thủ thành S G Kim bắt không dính cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm của, trung vệ Vertonghen đã băng vào đá bồi rất nhanh làm tung lưới Hàn Quốc.
    83': Algeria đang tổ chức phòng ngự với số đông, trong khi đó, các cầu thủ Nga đã tỏ ra thấm mệt và tỏ ra bế tắc trong việc triển khai bóng. 
    86': Với pha vào bóng quyết liệt hơn mức cần thiết với Kombarov, tiền đạo được vào sân thay người trong hiệp 2 của Algeria là Ghilas đã phải nhận thẻ vàng.
    89': Không được! Hậu vệ Kozlov vừa có cú đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành ĐT Nga, trước đó anh cũng đã bị trọng tài thổi phạt.
    90': Hiệp 2 của trận đấu được đá bù 4 phút, cửa đi tiếp đã mở ra rất rộng trước mắt các cầu thủ Algeria.

    90'+4: Hết giờ! Trận đấu đã khép lại với tỷ số 1-1. Như vậy, Algeria đã đi vào lịch sử khi lần đầu tiên vượt qua vòng bảng ở một kỳ World Cup. Với 4 điểm có được, Algeria đi tiếp với vị trí thứ 2 bảng H. Trong khi đó, Bỉ đã vượt qua Hàn Quốc với tỷ số tối thiểu và kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng.
    Thống kê sau trận Algeria 1-1 Nga
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội