Bóng Đá Plus trên MXH

Kết thúc lượt trận thứ 2: Sao nào nổ, sao nào xịt?
Lý Nam • 16:04 ngày 23/06/2014
2 lượt đấu đầu tiên đã khép lại với không ít đội bóng lớn phải ra về, không ít ngôi sao gây thất vọng. Ngược lại, vẫn có những cá nhân thực sự mang lại cảm hứng cho người xem nhờ tài năng và sự nỗ lực.

    Là niềm hy vọng số một của ĐT Hà Lan, Robben đã không làm HLV Louis van Gaal và các CĐV xứ Tulip thất vọng. Với 3 bàn thắng, 1 đường kiến tạo cùng khả năng thích nghi cực tốt trong vai trò đá cặp với Robin van Persie, ngôi sao của Bayern Munich xứng đáng là cá nhân nổi bật nhất tại Brazil tính tới thời điểm này.

    Robin van Persie
    Không hề thua kém người đồng đội Robben, Van Persie cũng đã có được cho bản thân 3 bàn thắng. Đáng chú ý là pha lập công bằng đầu trong trận đè bẹp ĐKVĐ Tây Ban Nha với tỷ số 5-1, một bàn thắng sẽ là ứng cử viên năng ký cho giải bàn thắng đẹp của World Cup 2014. Ngoài yếu tố chuyên môn, Van Persie còn thể hiện rõ nét vai trò thủ quân khi đội bóng đang rơi vào tình huống khó khăn.

    Karim Benzema
    Không thật sự có một mùa bóng thành công cho dù Real Madrid đã lên ngôi vương tại Champions League, tuy nhiên Benzema đã chứng tỏ cái duyên săn bàn khi khoác lên mình màu áo ĐTQG. Franck Ribery chấn thương, mọi hy vọng ở hàng công đặt cả lên vai Benzema, và cho tới thời điểm này, với 3 pha lập công sau 2 lượt trận (1 bàn không được tính vì hết giờ ở trận gặp Thụy Sỹ), anh đã cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng được tin tưởng.

    Luis Suarez


    Là ngôi sao sáng giá nhất, hay nói đúng hơn là linh hồn của ĐT Uruguay, Suarez đã chứng minh anh xứng đáng với niềm tin ấy. Nếu như Uruguay không Suarez chơi run rẩy trước Costa Rica bao nhiêu, thì Uruguay khi có anh lại sắc sảo trong tấn công và chắc chắn trong phòng ngự bấy nhiêu, trong đó cá nhân tiền đạo Liverpool đã lập được 1 cú đúp.

    Thomas Mueller
    Vua phá lưới World Cup 2010 đã có sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn tại kỳ World Cup này khi lập hat-trick vào lưới đối thủ Bồ Đào Nha. Ngay lập tức, nhiều người đã nghĩ đến việc Mueller sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Vua phá lưới. Ở trận đấu thứ hai gặp Ghana, mặc dù không ghi bàn nhưng Mueller vẫn thi đấu xông xáo với những pha di chuyển thông minh. Đến thời điểm hiện tại, anh vẫn là cầu thủ có điểm số trung bình tốt nhất theo thống kê của trang chủ FIFA.

    Ngược lại, cũng có những ngôi sao mang trên mình nghĩa vụ gánh vác cả đội tuyển, nhưng lại chưa thể hiện được đúng khả năng. Họ là...

    Như mọi giải đấu lớn, Casillas lại được tin cậy tuyệt đối trong khung gỗ ĐT Tây Ban Nha, cho dù vai trò của anh tại Real Madrid không còn quan trọng như trước. Và ngay ở trận mở màn trước Hà Lan, "thánh Iker" đã gây thất vọng. Giống như trận chung kết Champions League với Atletico, Casillas lại mắc những sai lầm chết người và đội bóng của Louis van Gaal đã không cho La Roja cơ hội sửa sai. Theo thống kê của trang Whoscored, sau 2 lượt trận, thủ quân ĐT TBN chỉ có trung bình 4,76 điểm (trên 10), với vỏn vẹn 1 pha phá bóng, 2 lần bị dẫn bóng qua người. Tỉ lệ chuyền bóng đạt 71,4%, quá thấp so với một thủ môn bình thường, chứ chưa nói đến tư cách trụ cột của nhà ĐKVĐ thế giới.

    Wesley Sneijder
    "Số 10 đích thực" của ĐTQG, "nhạc trưởng" dẫn dắt lối chơi, người sẽ cùng Van Persie và Robben hợp thành một "tam tấu" tấn công hoàn hảo... Đó là những gì người Hà Lan trông đợi ở Sneijder, dựa vào màn trình diễn tuyệt vời của anh tại Inter năm 2010. Nhưng có lẽ cái thời ấy đã quá xa vời, lúc này, cựu cầu thủ Ajax chỉ còn là cái bóng của chính mình. Sau 2 vòng đấu tại World Cup, tiền vệ Galatasaray mới có 1 pha kiến tạo cho Robben ghi bàn trong thắng lợi 5-1 trước TBN. Ở trận gặp Australia, anh đã chơi hoàn toàn mờ nhạt.

    Romelu Lukaku


    Sau một mùa giải thi đấu ấn tượng trong màu áo Everton, Lukaku nhận được vô vàn kỳ vọng từ giới mộ điệu Bỉ, đặc biệt trong hoàn cảnh tiền đạo Christian Benteke dính chấn thương và không thể góp mặt tại Brazil. Tuy nhiên, những gì tiền đạo 21 tuổi để lại sau 2 lượt trận chỉ là nỗi thất vọng. Chỉ 1 cú sút, 9 lần mất bóng và tất nhiên, không một bàn thắng, cũng không đóng góp nhiều về mặt lối chơi, cầu thủ trẻ của Chelsea thậm chí còn không tạo được ấn tượng bằng đàn em Divock Origi, người đã ghi bàn quyết định vào lưới Nga đêm qua.

    Steven Gerrard
    Mang trọng trách thủ quân của ĐT Anh song Gerrard lại chính là nỗi thất vọng lớn nhất của Tam sư ở giải lần này. Tiền vệ 34 tuổi này mặc nhiều sai lầm dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt là ở trận thua Uruguay 1-2, góp phần khiến đội nhà về nước sớm. Trong cả hai bàn thua mà tuyển Anh phải nhận, Gerrard đều đóng vai trò gián tiếp mang lại cơ hội cho Luis Suarez. 

    Diego Costa
    Khi Costa được Vicente del Bosque triệu tập lên tuyển TBN, đã có những phân tích cho rằng anh chính là mảnh ghép còn thiếu của "Bò tót" để tiếp tục chinh phục thế giới. Đáng tiếc, cùng với đà thoái trào của lối chơi Tiqui-taca, phong độ của Costa sau một mùa giải cam go cũng không được như khi anh đá cho Atletico Madrid. Ngoài ra, tiền đạo gốc Brazil cũng chưa có đủ thời gian thích nghi với phong cách chơi của ĐT TBN. 0 bàn thắng và 2 màn trình diễn nhạt nhòa là tất cả những gì người ta nhắc tới về cầu thủ mang áo số 19.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội