Bóng Đá Plus trên MXH

Serie A: Tất cả ở thì tương lai
Chiêu Văn • 16:15 ngày 20/08/2013
Chỉ vài năm trước, Serie A còn được coi là nơi dưỡng già của các ngôi sao châu Âu, một giải đấu mà những ngôi sao hết thời tới chơi nốt những năm cuối sự nghiệp.
    AC Milan của Carlo Ancelotti nổi tiếng nhất là đội bóng của những ông già. Nhưng tới năm 2013 này, bước vào mùa giải mới, Rossoneri là một trong những đội bóng trẻ trung nhất ở đỉnh cao châu Âu.

    Không sai, mỗi mùa giải vẫn có những siêu sao mới ra đi, nhưng thế hệ trẻ tài năng đang bước lên mạnh mẽ ở Ý. Vụ chuyển nhượng Zlatan Ibrahimovic từ Milan sang PSG 2 mùa hè trước đã khiến nhiều CĐV thất vọng, cho tới khi Stephan El Shaarawy bắt đầu lấy việc ghi bàn làm niềm vui.

    Edinson Cavani là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, và việc anh chuyển từ Napoli sang Paris là câu chuyện chuyển nhượng lớn nhất của mùa hè, nhưng Partenopei cũng đã kịp bù đắp cho tổn thất. 8 chữ ký mới, bao gồm tiền đạo được đánh giá rất cao Gonzalo Higuain, khiến Napoli còn mạnh hơn mùa trước. Ngoài những bàn thắng của Higuain, có thể tin rằng sự vắng mặt của Cavani sẽ tạo cơ hội cho Lorenzo Insigne tỏa sáng. Cầu thủ gốc Naples đầy tài năng và là một ngôi sao bản địa sẽ khiến sân San Paolo vô cùng phấn khích.


    Lorenzo Insigne

    Roma cũng đã đầu tư mạnh tay vào những cầu thủ trẻ trong mấy mùa vừa qua, bất chấp thời kỳ khó khăn ở CLB thủ đô. Mùa này, Giallorossi có một đội hình trẻ trung đầy khát khao. Miralem Pjanic, Mattia Destro và Erik Lamela có triển vọng vươn lên đẳng cấp thế giới, và dù mới 23 tuổi, hợp đồng mới Kevin Strootman đã là một gương mặt quen thuộc của đội tuyển Hà Lan. Một gương mặt mới khác tại sân Olimpico, Tin Jedvaj, là một trong những triển vọng sáng sủa nhất từ lò đào tạo Dinamo Zagreb, và chỉ có giá rất bèo bọt so với khoản tiền 35 triệu euro mà Roma thu về từ bán Marquinhos.

    Fiorentina cũng có vài cầu thủ trẻ rất đáng chú ý. Adem Ljajic đã rất kinh nghiệm dù mới 21 tuổi. Tương tự là hậu vệ người Montenegro Stefan Savic.

    Ngay cả những đội vừa thăng hạng cũng có các cầu thủ đầy triển vọng. Sassuolo có Domenico Berardi, một cầu thủ 18 tuổi đã thu hút sự chú ý của những CLB lớn nhất.

    Trong khi đó, những nhà đương kim vô địch Juventus là sự kết hợp lý tưởng giữa tuổi trẻ và kinh nghiệm. Paul Pogba là người nổi bật nhất. Angelo Ogbonna cũng vừa tới từ Torino và ở tuổi 25, đã sẵn sàng cho những sân chơi lớn nhất. Fausto Rossi cũng sẽ được chú ý sau 2 mùa chơi theo dạng cho mượn tại Serie B cho Brescia.

    Các đội Serie A có thể gặp khó khăn trong cạnh tranh về tài chính với các đối thủ lớn ở châu Âu, nhưng họ đã biến đó thành điểm mạnh, thay vì khiếm khuyết. Bằng cách tìm kiếm và đầu tư vào những cầu thủ trẻ, các CLB Ý không chỉ chi tiền một cách khôn ngoan cho tương lai, họ còn hứa hẹn với các CĐV rất nhiều điều lý thú về một thế hệ mới sẽ tỏa sáng ở các sân bóng khắp đất nước.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội