Bóng Đá Plus trên MXH

TTCN Ligue 1 hè 2014: Trầm lắng khác thường
07:39 ngày 17/07/2014
Khác với vài ba năm trước, TTCN tại Ligue 1 Hè 2014 lại trầm lắng khác thường. Sau vụ “bom tấn” David Luiz do PSG thực hiện, các CLB Pháp đang “nằm im” thăm dò và… chờ bán!

    ÔNG LỚN LO ĐỐI PHÓ VỚI NHỮNG KHÓ KHĂN RIÊNG
    Trước khi World Cup 2014 khai mạc vài ngày, PSG đã hoàn tất vụ chuyển nhượng bom tấn Hè này khi “lót tay” cho Chelsea 49,5 triệu euro để đưa David Luiz (cả chi phí phụ lên đến 55 triệu euro) về sân Công viên các Hoàng tử. Một động thái mà hầu hết giới chuyên môn cho rằng ĐKVĐ Ligue 1 quá dại dột. Và sau những gì trung vệ này thể hiện tại Cúp Thế giới năm nay, PSG thấy những cảnh báo trước đó có phần khá xác thực. Đây là một trong những nguyên nhân khiến giới chủ Qatar tạm thời “án binh bất động”, dù đã ngắm rất nhiều mục tiêu đình đám như Paul Pogba (Juventus), Angel Di Maria (Real Madrid) hay Antoine Griezmann (Sociedad).

    Tuy nhiên, nguyên nhân lớn nhất khiến PSG đang “nằm im” vì phải lo đối phó với luật công bằng tài chính. UEFA chỉ cho phép đội chủ sân Parc des Princes tuyển dụng duy nhất 1 cầu thủ với giá không quá 60 triệu euro, còn lại buộc phải sử dụng tiền bán cầu thủ để mua sắm. ĐKVĐ Pháp có thể bán rất nhiều sao đắt giá như Marco Verratti (ước tính 40 triệu euro) hay Edinson Cavani (65 triệu euro) để mua về những mục tiêu của mình, nhưng họ vẫn đắn đo, chưa quyết định.

    Trong khi đó, Monaco lại đang rón rén chuẩn bị cho khả năng mất ngôi sao James Rodriguez vào tay Real Madrid. Nếu để Vua phá lưới World Cup 2014 ra đi, đội bóng Công quốc cần phải mua về một ngôi sao tương xứng thay thế. Yohan Cabaye (PSG) và Pogba nằm trong kế hoạch mua sắm của á quân Ligue 1. Ngoài ra, vừa cho Verona mượn Mounir Obbadi, Monaco chỉ còn lại 2 tiền vệ đánh chặn (Moutinho và Kondogbia) nên cũng cần phải tăng cường ít nhất 1 tân binh.


    James Rodriguez

    MỘT SỐ CLB KHÁC CHỜ BÁN TRƯỚC
    Theo xu hướng chung, các đội bóng đều chờ World Cup 2014 khép lại mới thực hiện giao dịch. Tại Ligue 1, còn một nguyên nhân khác khiến TTCN vẫn đang trầm lắng. Đó là trước khi mua, các CLB phải bán. Lille và Marseille là những ví dụ điển hình. Không có sự hậu thuẫn của giới chủ đầu tư nước ngoài, 2 đại gia này phải tận dụng “cây nhà lá vườn” để tăng cường đội hình mùa tới. Lille đang chờ bán Basa (khoảng 5 triệu euro) và Origi (20 triệu euro) lần lượt cho Roma, Liverpool để mua về một chân sút đẳng cấp thay thế Salomon Kalou, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đang chuẩn bị quay lại Premier League chơi bóng.

    Còn Marseille cũng đang chờ được giá để bán Andre Ayew, Steve Mandanda, Dimitri Payet hay Mathieu Valbuena nhằm thực hiện một vụ áp-phe đình đám trong thời gian từ nay đến khi TTCN mùa Hè đóng cửa vào đêm 1/9/2014. Tương tự như Lille và Marseille, nhiều đội bóng chất lượng khác tại Ligue 1, gồm St.Etienne, Toulouse, Montpellier và Bordeaux cũng buộc phải bán đi một vài trụ cột thì mới có tiền mua sắm. Và trong thời gian diễn ra World Cup, họ không thể đi chào hàng được. Giờ là thời điểm để họ thực hiện mục đích ấy. 

    Song, ngoài PSG, Monaco, Lille, Marseille và phần nào là Lyon (cũng sẽ bán nhiều hơn mua), xu hướng chung của các CLB Ligue 1 còn lại vẫn nhắm vào các cầu thủ chuyển nhượng tự do và đang thi đấu ở những giải VĐQG trung bình yếu.

    Minh Huy • 07:39 ngày 17/07/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay