Bóng Đá Plus trên MXH

Real: Khởi đầu từ nơi kết thúc
TÂM LÊ • 06:54 ngày 24/08/2014
Mùa giải mới với những mục tiêu mới và mẫu số chung là tham vọng thống trị cả thế giới, nhưng khi La Liga chưa khai diễn thì mục tiêu “ăn 6” mà HLV Carlo Ancelotti đặt ra cho Real Madrid đã sớm tan thành mây khói.
    Los Blancos thua Atletico tâm phục khẩu phục ở Siêu Cúp Tây Ban Nha. Sau hai trận so tài, đội được đánh giá cao hơn lại vừa được tăng cường hai siêu sao sáng giá tại World Cup 2014 đã thất bại trước đối thủ từng phải bán đi những cầu thủ tốt nhất. 

    Real bại trận trước người láng giềng Atletico cũng giống bộ phim Triệu phú khu ổ chuột (với kinh phí chỉ 15 triệu USD, thu về 377 triệu USD) thắng lớn trong khi John Carter (kinh phí 250 triệu USD, nếu tính thêm chi phí quảng bá và nhiều phụ phí khác thì xấp xỉ đến 600 triệu USD, nhưng chỉ thu về 284 triệu USD) lại thảm bại. Bài toán kinh doanh trong phim ảnh luôn không đơn giản cũng giống bài toán chuyên môn trong bóng đá. “Bạn có thể sở hữu cả một chòm sao, nhưng không có đội bóng ra hồn và ngược lại, một CLB vô địch quốc gia không cần quá nhiều ngôi sao mà cần một tập thể đúng nghĩa”, phát biểu trên là của Manuel Pellegrini. HLV này từng dẫn dắt Real có Ronaldo, Kaka, Benzema nhưng không thể vô địch La Liga. Đến với Man City mùa rồi, Pellegrini giúp The Citizens truất ngôi vua bóng đá Anh của đối thủ cùng thành phố M.U. Cùng lúc đó ở Tây Ban Nha, Real chỉ về thứ 3 La Liga, trong khi đội vô địch là Atletico với ngôi sao sáng nhất là Diego Costa. 

    Costa đã hoàn thành xuất sắc vai trò tiền đạo khi Atletico bán Radamel Falcao cho Monaco. Khi còn cả Costa lẫn Falcao, Atletico đánh bại Real 2-1 ở chung kết Cúp Nhà Vua 2013. Một năm sau, Atletico vô địch La Liga 2013/14 dù không còn Falcao. Sau World Cup 2014, đến lượt Costa rời Atletico nhưng người thay thế anh là Mario Mandzukic đã tỏa sáng với bàn thắng giúp Rojiblancos đánh bại Los Blancos ở trận tranh Siêu Cúp TBN.

    Video: Atletico Madrid 1-0 Real Madrid
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Bài học từ Atletico đồng thời cũng là kinh nghiệm xương máu của chính Real: một đội bóng “vô địch” về chuyển nhượng, hoặc tổng giá trị cầu thủ, hoặc khả năng kinh doanh, hoặc về danh tiếng không đồng nghĩa với chiến thắng trên sân cỏ. 

    Real, với “cái phông” là đương kim vô địch Champions League (đồng thời là đội giữ kỷ lục vô địch châu Âu và cũng là đội bóng số một thế kỷ 20 theo bình bầu của FIFA), càng làm cho thiên hạ võ lâm… ghét với tuyên bố “muốn ăn 6” của Ancelotti. Nhà Mộ Dung Cô Tô tự hào về chiêu Gậy ông đập lưng ông, cuối cùng lại phải nhận trái đắng. Núi này cao còn có núi khác cao hơn, có quá nhiều đội bóng xuất sắc đủ sức ngăn cản Real đạt mục tiêu vô địch La Liga, Champions League, Cúp Nhà Vua, FIFA Club World Cup… mùa này.   

    Đây mới chỉ là khởi đầu của mùa giải 2014/15 nhưng xem ra Real không có gì khác so với khi kết thúc mùa trước. Tất nhiên, không nên quá xem trọng giá trị chuyên môn của Siêu Cúp TBN nhưng không thể nói rằng, Real không nỗ lực ở đấu trường này. Nếu đúng là như vậy, thầy trò HLV Ancelotti đã bắt đầu nhận rõ sức ép ghê gớm cùng những nỗi lo không nhỏ về tinh thần. “Chiến thắng xoa dịu và che mờ tất cả”, khẩu hiệu của Nike trong chiến dịch quảng cáo dựa vào Tiger Woods (sau vụ tay golf này bị phát hiện lừa dối vợ) cuối cùng đã thất bại thảm hại, vì Woods “mất điểm” cả ở đời thường lẫn trong chuyên môn (thi đấu sa sút kéo dài). 

    Tóm lại, dù là “thương hiệu vàng” như Real cũng không đủ bảo chứng cho thành công trên sân cỏ! 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội