Bóng Đá Plus trên MXH

Atletico giết chết giấc mơ "ăn 6" của Real Madrid
Bình Khang • 10:26 ngày 23/08/2014
Bằng trận thắng 1-0 ở trận lượt về (tỷ số chung cuộc 2-1) trên sân Vicente Calderon trước Real Madrid, Aletico của HLV Diego Simeone đã giành Siêu cúp Tây Ban Nha sau 29 năm chờ đợi, đồng thời giết chết giấc mơ ăn sáu của các madridista.
    Với chiến thắng này, đội bóng cùng thành phố với CLB hoàng gia đã phần nào trả được món nợ thua “đàn kền kền trắng” tại Champions League cách nay hai tháng và giành được danh hiệu đầu tiên trong mùa bóng mới. Real Madrid đã không thể thực hiện được mục tiêu lặp lại thành tích lịch sử của đại kình địch FC Barcelona ở mùa bóng đầu tiên của Pep Guardiola: giành sáu danh hiệu trong một mùa bóng.  

    VIDEO: Atletico Madrid 1-0 Real Madrid

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Atletico đã chiến thắng một cách xứng đáng nhờ trung thành với triết lý bóng đá của chiến lược gia người Argentina, Diego Simeone: đó là ý chí quyết thắng, tư tưởng “giành chiến thắng từng trận một”, lối chơi tập thể, sự quyết liệt trong từng pha bóng, phòng ngự chặt chẽ và phản công sắc bén.

    Sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên, đội bóng áo trắng-sọc đỏ đã bất ngờ ào lên tấn công và ngay ở phút thứ hai họ đã ghi được bàn thắng từ công của Mandzukic và lập lên một kỷ lục mới: bàn thắng nhanh nhất tại Siêu cúp Tây Ban Nha.

    Mandzukic ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

    Đoàn chiến binh của Simeone đã chơi rất hay, không chỉ phòng ngự một cách cực kỳ có tổ chức, bọc lót và hỗ trợ cho nhau nhịp nhàng, áp sát hợp lý để vô hiệu hóa hàng công nguyên tử của Real Madrid, mà còn sẵn sàng lừa bóng, chuyền ngắn ở giữa sân, đồng thời bất ngờ tung ra những đường chuyền dài vượt tuyến, đặc biệt bên cánh phải để thọc sâu và vùng cấm địa của đội bóng hoàng gia, tạo ra vô số cơ hội ghi bàn. 

    Trong khi đó, mọi nỗ lực tấn công của Real Madrid đã bị phá nát ngay từ giữa sân do lối chơi quyết liệt của các cầu thủ “colchoneros”. Ngay cả khi Cristiano vào sân ở hiệp hai thì bộ ba nguyên tử Benzema-Bale-Ronaldo cũng không thể tỏa sáng do bị chia cắt bởi hàng thủ đối phương.

    Toni Kroos, cầu thủ đã chơi cực hay ở Siêu cúp châu Âu, cùng Xabi Alonso và Modric, đã không thể làm chủ được khu vực trung tuyến. Tân binh đắt giá James Rodriguez là người duy nhất chơi khá hay, nhưng cũng không thể hiện thực hóa được các cơ hội ghi bàn cho Real Madrid.

    Alonso đã không thể giúp Real cầm trịch tuyến giữa

    Mặc dù HLV Simeone bị thẻ đỏ do phản đối trọng tài và phải lên khán đài từ phút thứ 26, nhưng Atletico vẫn chơi vô cùng trật tự, làm chủ thế trận, tạo ra vô số cơ hội ghi bàn từ những cú sút gần, xa và đánh đầu, trong khi đội bóng của Carlo Ancelotti tỏ ra cực kỳ lúng túng trước đội bóng có cùng chiến thuật “phòng ngự phản công” và lối chơi áp sát. Sergio Ramos đã không thể lặp lại chiến công tại Champions khi đánh đầu không thành ở phút bù giờ thứ ba ở hiệp hai. Real Madrid lần này thua “tâm phục khẩu phục” trước đối thủ cùng thành phố.

    Trận thua của đội bóng Hoàng gia cũng sẽ làm chiến lược gia Ancelotti phải đứng trước một sự lựa chọn đau đầu: Ai sẽ trấn giữ khung thành màu trắng tại Liga, sau khi Casillas đã không còn có thể làm “thần hộ mệnh” cho Madrid tại các giải đấu lớn.

    Việc Atletico giành được Siêu cúp Tây Ban Nha cho thấy Liga năm nay sẽ vô cùng quyết liệt, giống như ở mùa bóng trước, chứ không còn là cuộc đua song mã như những năm trước đây. Atletico đã trở thành một thế lực thực sự tại giải đấu quốc nội Tây Ban Nha, mặc dù HLV Simeone mới đây còn tuyên bố một cách khiêm tốn: Atletico không thể cạnh tranh với Real Madrid và FC Barcelona, sau những gì họ đã đầu tư ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. 

    Liga chưa khởi đầu nhưng nó đã được hâm nóng bằng hai trận Siêu cúp Tây Ban Nha nảy lửa, báo hiệu một cuộc cạnh tranh quyết liệt sắp diễn ra.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội