Bóng Đá Plus trên MXH

Bài toán tiền vệ trung tâm Atletico: Simeone cần xoay vòng trở lại
TRẦN HÒA • 13:39 ngày 15/05/2014
Atletico phải trở lại chính sách quay vòng tiền vệ trung tâm. Đây từng là bí quyết giúp thầy trò HLV Diego Simeone thành công mùa này và cũng được xem như điểm tựa để họ vượt qua các trận đại chiến với Barca tại La Liga và Real ở Champions League tới đây.
    HLV Diego Simeone rất may mắn khi có tới 3 cầu thủ xuất sắc cho 2 vị trí tiền vệ trung tâm. Có thể khẳng định, đây là bí quyết giúp Atletico duy trì được sức mạnh và sự dẻo dai trong suốt mùa này. Cặp tiền vệ trung tâm có ý nghĩa như chiếc động cơ trong “cỗ máy Atletico”. Nếu không sở hữu một chiếc mô tơ thay thế, cái động cơ này không thể hoạt động trơn tru và luôn duy trì được công suất cao như Atletico đã từng làm được ở mùa này. 

    Gabi và Tiago là 2 chiếc mô tơ chính của chiếc động cơ trong cỗ máy Atletico. Và rất nhiều thời điểm mùa năm nay, 1 trong 2 tiền vệ này phải nghỉ thi đấu. Tuy  nhiên, sức mạnh Atletico không hề suy giảm do Mario Suarez đều thi đấu rất xuất sắc khi đá thay. Chiến thắng tại Chelsea ở lượt về bán kết Champions League là một ví dụ điển hình. 

    Tuy nhiên, Simeone bất ngờ bỏ quên bí quyết chiến thắng là quay vòng tiền vệ trung tâm ở 2 vòng La Liga gần đây. Cụ thể, El Cholo đều sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Gabi và Tiago, bất kể cả 2 cựu binh này đều mệt mỏi, bất kể Mario Suarez đang rất sung sức. 

    Tiago (trái) và Gabi theo kèm Iniesta

    Chính vì thế, chiếc động cơ Gabi-Tiago đã rơi vào tình trạng quá tải, qua đó khiến Atletico đánh mất sức mạnh và sự chắc chắn vốn có. Kết quả thì như đã biết, họ đã bị Levante đánh bại và để Malaga cầm chân, qua đó vừa đánh mất cơ hội sớm đăng quang, vừa có nguy cơ mất ngôi vô địch vào tay Barca. 

    HLV Simeone đã phải trả giá đắt khi bỏ quên Suarez. Vì vậy, có lẽ ông cần phải quay vòng trở lại cặp tiền vệ trung tâm, nếu như không muốn ôm hận vào cuối mùa. 

    Bên cạnh sung sức, Suarez còn cần thiết hơn do Atletico phải đối đầu với 2 CLB mạnh hơn và rất giỏi tấn công ở 2 trận chung kết tới đây: Barca ở La Liga và Real ở Champions League. Suarez có thể tấn công kém hơn Gabi hay Tiago, nhưng anh lại nhỉnh hơn về sự ổn định và khả năng phòng ngự. Thống kê mùa này cho thấy, Suarez hơn cả 2 bậc đàn anh về tỷ lệ chuyền bóng chính xác. Anh cũng ít bị mất bóng nhất trong số 3 tiền vệ trung tâm của Atletico, đồng thời không kém hơn mấy ở khả năng phòng ngự từ xa và tranh chấp ở giữa sân.

    Costa kịp dự trận gặp Barca
    Atletico vừa đón tin vui khi Diego Costa sẽ kịp bình phục cho trận “chung kết” La Liga với Barca cuối tuần này. Trước đó Costa dính chấn thương gân khoeo trước trận gặp Malaga. Các bác sỹ Atletico khẳng định anh đã có thể trở lại tập luyện bình thường. Thông tin trên còn đồng nghĩa, Costa chắc chắn sẽ chơi trận chung kết Champions League, nếu anh không gặp vấn đề gì thêm với chấn thương.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội