Bóng Đá Plus trên MXH

5 điểm nhấn trong trận hòa thảm họa của Barca
Bình Khang • 16:07 ngày 04/05/2014
Những tưởng Barca sẽ chỉ có một trận đấu mang tính thủ tục vì đối thủ là một đội bóng còn đang vật lộn với nỗi lo trụ hạng, nhưng cuối cùng đoàn quân áo đỏ-xanh của HLV Tata Martino phải cay đắng chấp nhận một trận hòa 2-2, đồng nghĩa với việc chính thức đánh mất ngôi vương tại Liga.


    Không chỉ thế, thất bại này còn cho thấy Barca đã đánh mất khát vọng làm chủ trái bóng, để đối phương dồn ép ở phần sân nhà của họ và lộ nhiều điểm yếu chết người.

    1. Pedro và Alexis, mất hút trong cuộc chiến
    Ở giai đoạn cuối của mùa bóng, hai tiền đạo cánh của Barca đều là những nỗi thất vọng lớn. Không thể phê phán thái độ thi đấu của họ vì những nỗ lực trên sân cỏ, nhưng rõ ràng cả hai đã không thể mở sân và tạo ra chiều sâu trong các đợt tấn công trước bức tường thành phòng ngự của Getafe. Họ cần đột phá và di chuyển nhiều hơn nữa. 

    2. Phụ thuộc vào các "pha bỏ bom" của Dani Alves
    Lâu nay, Barca có thói quen xấu là dựa quá nhiều vào các quả tạt cánh vào vòng cấm địa từ hậu vệ phải người Brazil. Đây là một thói quen lạ lùng trong một đội bóng đầy những tài năng, mặc dù phải thừa nhận nhiều khi các quả treo bóng của Alves cũng tạo ra nguy hiểm. Barca cần tấn công đa dạng hơn nữa vì họ không hề mạnh trong chiến thuật tạt cánh đánh đầu.


    3. Giữ bóng một cách vô vị
    Barca muốn có bóng và họ vẫn có nó, nhưng bấy lâu nay lại chẳng biết làm gì với nó. Họ cầm bóng nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn. Chỉ khi Messi và Iniesta phối hợp với nhau mới có cảm giác Barca tạo ra được nguy hiểm. Ngoài ra không một cầu thủ nào của đội bóng xứ Catalunya có thể tạo ra một chút khác biệt, kể cả khi Fabregas vào sân với lợi thế Barca đang dẫn 2-1. 

    4. Trả giá đắt vì muốn bảo toàn tỷ số 
    Các cầu thủ áo đỏ-xanh không có thói quen nhường bóng và co cụm ở phần sân nhà mình, nhưng đêm qua họ đã làm như vậy ở cuối trận để bảo toàn tỷ số 2-1 và cuối cùng đã phải trả giá đắt. Trước khi có bàn gỡ hòa 2-2, các cầu thủ của Getafe đã cảnh cáo bằng một cơ hội ghi bàn không thể tốt hơn. Barca đã không tỉnh táo nhận ra nguy cơ của việc phòng thủ nhằm bảo toàn tỷ số. Đáng ra họ phải tiếp tục tấn công để giảm áp lực cho hàng phòng ngự và tránh bị gỡ hòa. Đến Adriano cũng bị thẻ vàng vì câu giờ. 

    5. Niềm tin của Getafe
    Cách nay ít lâu, Getafe vẫn là một đội bóng phải lo trụ hạng. Bốn tháng không giành chiến thắng làm họ có nguy cơ xuống tốp đèn đỏ. Nhưng ở chặng nước rút, trong trận đấu trước Barcelona, họ đã chứng minh niềm tin có thể đánh bại “gã khổng lồ” và 10 phút nỗ lực tìm bàn gỡ hòa ở cuối trận đã thể hiện điều đó.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay