Bóng Đá Plus trên MXH

Barca mùa 2014/15 sẽ chỉ là "phiên bản nâng cấp"
Thái Sơn • 10:54 ngày 02/05/2014
Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã chỉ thị cho GĐTT Andoni Zubizarreta tiến hành một cuộc nâng cấp lớn tại Barca hè này, nhưng đó sẽ không phải là một cuộc cách mạng.
    Từ sau khi Barca thất bại trước Real Madrid trong trận chung kết cúp Nhà Vua, rất nhiều cuộc họp cấp lãnh đạo đã diễn ra nhằm tái thiết gã khổng lồ xứ Catalunya. Rất nhiều chủ đề được đưa ra thảo luận, bao gồm chiếc ghế HLV trưởng hay tương lai bị đặt dấu hỏi của Cesc Fabregas... 

    Về cơ bản, đã có nhiều sự đồng thuận trong những cuộc họp đó, và Zubizarreta có những ý tưởng rất rõ ràng về Fabregas. Cầu thủ này nên tiếp tục là một phần của dự án mùa giải 2014/15. Zubizarreta hiểu rằng Fabregas là một tiền vệ mang trong mình DNA của Barca, một người hoàn toàn phù hợp với triết lý của đội bóng bất chấp thực tế là 3 mùa giải vừa qua phong độ của anh có nhiều thời điểm lên xuống thất thường. 

    Vị giám đốc người xứ Basque đặc biệt đánh giá cao sự đa năng của Fabregas, khi anh có thể thi đấu mọi vị trí ở hàng tiền vệ lẫn hàng công khi cần. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng ngày càng giảm của Xavi sẽ là một cơ hội để Fabregas trở thành đối tác thường xuyên hơn với Andres Iniesta nơi trung tâm hàng tiền vệ trong tương lai.


    Enrique có thể sẽ được trao cơ hội tại Barca nếu Martino bị miễn nhiệm

    Tuy nhiên, đó là quan điểm cá nhân của Zubizarreta, còn số phận của Fabregas vẫn phụ thuộc rất lớn vào tương lai chiếc ghế HLV trưởng tại Nou Camp. Trong trường hợp Barca không tiếp tục giữ HLV Tata Martino ở lại, cựu danh thủ Luis Enrique được xem là một ứng cử viên thay thế nặng ký. Enrique từng được Barca cân nhắc bổ nhiệm khi cố HLV Tito Vilanova rút lui hồi năm ngoái vì vấn đề sức khỏe, nhưng sau đó đội bóng xứ Catalunya lại lựa chọn Martino. Về phần mình, Enrique "đành" nhận lời dẫn dắt Celta Vigo.

    Fabregas là một trong những cầu thủ được Martino sử dụng nhiều nhất mùa này, song anh vẫn công khai phàn nàn về cảm giác không thoải mái. Đã có những thời điểm Fabregas bị chính CĐV nhà la ó và đó có thể là một lý do thúc giục anh trở lại chơi bóng ở Premier League. Những tin đồn gần đây nói rằng cựu giám đốc bóng đá Barca là Txiki Begiristain, người hiện đang giữ vai trò tương tự tại Man City, hy vọng đưa Fabregas về sân Etihad. Và đó là một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra, một khi Fabgreas muốn như vậy.

    Trong trường hợp Fabregas rũ áo ra đi, Arturo Vidal của Juventus được Zubizarreta tính đến như phương án thay thế lý tưởng. Bên cạnh đó, những dòng máu trẻ trung sẽ được cân nhắc. Rafinha, tiền vệ được Barca cho Celta Vigo mượn, đang chơi khá hay dưới sự dìu dắt của Enrique nhiều khả năng sẽ được đưa về để tăng cường các phương án lựa chọn. Zubizarreta cũng sẽ thương thảo để giữ chân Sergi Roberto lâu dài. Tài năng trẻ này cùng với Martin Montoya chỉ còn hợp đồng đến năm 2015. 


    Pelle sẽ đến để tạo thêm động lực cho hàng công Barca?

    Trong tầm nhìn của Zubizarreta, vị trí hậu vệ phải cũng cần được tăng cường. Có vẻ những ngày tháng của Dani Alves tại sân Nou Camp không còn nhiều, và Barca đã sớm nhắm được Camilo Zuniga của Napoli. Cầu thủ này có điều khoản giải phóng hợp đồng là 30 triệu euro, nhưng đáng chú ý là một điều khoản khác lại nói rằng nếu Barca mua Zuniga sẽ chỉ phải trả một nửa con số trên.

    Trên hàng công, Barca không có ý định chi đậm mua tiền đạo. Zubizarreta nhận thức được rằng với hai cái tên Lionel Messi và Neymar, Barca không cần thiết một bản hợp đồng bom tấn nữa, thay vào đó ngân sách nên được ưu tiên cho tuyến phòng ngự. Họ sẽ chỉ mang về một tiền đạo để kích thích tính cạnh tranh và cung cấp thêm sự lựa chọn. Gương mặt đang được nhắc đến là Graziano Pelle, chân sút 28 tuổi người Ý đã ghi 47 bàn trong 53 trận cho Feyenoord tại giải Hà Lan trong 2 mùa vừa qua.

    Quay trở lại với hàng thủ, vị GĐTT của Barca có một danh sách dài những lựa chọn cho vị trí trung vệ, nhưng hai cái tên đang được khoanh dấu đỏ là tài năng 20 tuổi Aymeric Laporte của Athletic Bilbao và Javi Martinez của Bayern Munich, người mà Barca từng "vồ hụt" 2 năm trước.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội