Bóng Đá Plus trên MXH

Tuần tới, Barca gia hạn hợp đồng với Messi
Việt Hà • 06:30 ngày 02/05/2014
Câu chuyện dài kỳ về hợp đồng của Lionel Messi đã tới hồi kết. Ông Jorge Messi, bố và cũng là người đại diện của Leo, đã có mặt tại thủ phủ xứ Catalan để sẵn sàng cho buổi ký kết diễn ra vào tuần tới, hoặc chậm nhất là trước khi La Liga 2013/14 hạ màn (18/5).
    KHÚC MẮC ĐÃ ĐƯỢC GIẢI QUYẾT
    Tiến trình gia hạn hợp đồng với Messi đã được BLĐ Barcelona khởi động từ nhiều tháng trở lại đây. Dù vậy kết quả thu về không được như ý bởi những khúc mắc giữa các bên. Trong đó, sự bất đồng về việc phân chia bản quyền hình ảnh là cản trở lớn. Messi muốn nắm 100% tiền bản quyền hình ảnh của anh, trong khi phía Barca muốn chia 20% trong đó (trước đó còn đòi 50%).

    Tuy nhiên theo nguồn tin mới nhất trên đài Cadena COPE, phía Barcelona đã chấp nhận xuống nước để Messi hưởng 100% tiền bản quyền hình ảnh. Nút thắt đã được tháo gỡ tạo điều kiện cho các bên chuẩn bị dứt điểm bản hợp đồng mới. Được biết, ông Jorge Messi, bố và cũng là người đại diện của chân sút người Argentina, đang có mặt tại Barcelona để làm việc với đội chủ sân Nou Camp.

    Vẫn còn những chi tiết nhỏ khác cần các bên ngồi lại thống nhất với nhau. Chẳng hạn như việc Barca yêu cầu Messi từ chối gia hạn hợp đồng quảng cáo với hãng hàng không Turkish Airlines, với lý do Barca cũng đang được tài trợ bởi một hãng hàng không khác (Qatar Airways). Dù vậy, về cơ bản các bên đã thống nhất được những điều khoản quan trọng. Theo đó, hợp đồng mới của Leo sẽ hết hạn vào năm 2019 (hợp đồng hiện tại là 2018) thời điểm anh 32 tuổi. Ngoài ra, mức giải phóng hợp đồng vẫn giữ nguyên như cũ là 250 triệu euro.



    MESSI NHẬN LƯƠNG CAO NHẤT THẾ GIỚI
    Điều chủ chốt nhất trong đàm phán giữa Barca và tiền đạo người Argentina là vấn đề lương bổng, rốt cuộc đã được giải quyết.

    Đài Cadena COPE khẳng định, đội chủ sân Nou Camp đã chấp nhận trả cho Messi “mức lương cao nhất thế giới”. Con số cụ thể chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng đòi hỏi 20 triệu euro/năm của tiền đạo 27 tuổi đã được Barca thông qua. Mức thu nhập này cao hơn 9 triệu euro so với hiện tại (Messi đang nhận 11 triệu euro/năm) khiến Barca sẽ phải tốn thêm 45 triệu euro trả lương cầu thủ này trong 5 năm tới. Đây là vấn đề từng khiến Barca ngần ngại và từ chối Messi, nhưng cuối cùng đội chủ sân Nou Camp cũng phải chấp nhận yêu sách từ ngôi sao số một. 

    Hiện ông Jorge Messi đang ở Barcelona để chuẩn bị cuộc gặp gỡ quyết định với lãnh đạo CLB. Phía gia đình Messi muốn bản hợp đồng mới phải được ký kết trong thời gian sớm nhất, cụ thể là trước khi La Liga mùa này hạ màn (18/5). Chỉ như vậy, cầu thủ đang sở hữu 27 bàn thắng tại La Liga từ đầu mùa mới yên tâm thi đấu tại World Cup 2014. 

    Cần nhắc lại rằng tiến trình gia hạn hợp đồng của Messi đang được theo dõi sát sao bởi các đội bóng khác mà đặc biệt là PSG. Đội bóng nhà giàu nước Pháp sẵn sàng nhảy vào lôi kéo tiền đạo người Argentina với mức đãi ngộ cực cao. Vì vậy, Barcelona cần nhanh chóng hoàn tất hợp đồng mới với Messi trước khi kết thúc mùa giải. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội