Bóng Đá Plus trên MXH

Europa League: Oan nghiệt cho Bầy dơi
MINH NGUYÊN • 09:29 ngày 03/05/2014
Lợi thế thắng 2-0 của Sevilla ở lượt đi bỗng bị phủi sạch khi Valencia dẫn 3-0. Song pha ghi bàn ở phút 90+4 của Stephane Mbia đã khiến Valencia bị loại đầy tức tưởi vì luật bàn thắng sân khách. Một cú sốc, một kết quả oan nghiệt sau những gì Valencia đã thể hiện.
    ĐÒN PHỦ ĐẦU HIỆU QUẢ 
    Ở tứ kết và bán kết, Bầy dơi đều tự đặt mình vào thế khó ở lượt về trên sân nhà sau khi lần lượt thua Basel 0-3 và Sevilla 0-2 ở lượt đi. Nhưng họ đã ngược dòng thành công trước Basel khi thắng 5-0 ở lượt về. Trước Sevilla, tưởng chừng kịch bản ấy được lặp lại khi đội bóng của HLV Juan Antonio Pizzi tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi nhập cuộc. Thủ môn Beto của Sevilla là người bận rộn nhất và nổi bật nhất trên sân vì liên tục phải bay lượn trước khung gỗ. Beto đã ngăn được pha dứt điểm của Jonas, nhưng sau đó 12 phút, anh không thể làm gì được sau cú sút quyết đoán của Feghouli ở phút 14. 

    Sevilla cố gắng chống trả, nhưng trước khí thế hừng hực của đội chủ nhà, đội khách phải nhờ cậy vào Beto. Anh đã cứu được pha sút chìm của Feghouli, nhưng Beto không may khi pha tung người phá bóng của anh ở phút 26 đưa bóng đi chạm vào xà ngang, rồi sau đó bật ra trúng ngay lưng của thủ thành này rồi bay vào lưới. Một pha bóng rất đáng khen của Beto, nhưng cái kết không may cho thủ môn của Sevilla là anh bị ghi tên là đốt lưới nhà. 

    Đến thời điểm này, ưu thế coi như thuộc về chủ nhà Valencia vì kết quả sau 2 lượt trận là 2-2. Bầy dơi hiểu rằng chỉ cần ghi thêm 1 bàn và giữ sạch lưới trong 64 phút còn lại thì họ sẽ có lần thứ hai vào chung kết UEFA Cup/Europa League. Lần đầu vào năm 2004, Valencia đã đăng quang sau khi đánh bại Marseille của Didier Drogba 3-0 ở trận chung kết.

    Jeremy Mathieu là người đưa Los Che đến sát ngưỡng cửa thiên đường với bàn thắng ở phút 69. Valencia tưởng chừng sẽ tạo nên một cú ngược dòng thần kỳ nữa sau thắng lợi 5-0 trước Basel ở lượt về tứ kết. Thế nhưng...



    NGƯỜI HÙNG TỪ NƯỚC ANH
    … Stephane Mbia, cầu thủ chơi cho Sevilla theo dạng cho mượn từ QPR, đã ghi bàn thắng quan trọng nhất sự nghiệp bằng pha đánh đầu mạnh ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, giúp Sevilla rút ngắn cách biệt còn 1-3. Tỷ số này là vừa đủ để đội khách giành quyền đi tiếp. Bởi sau 2 lượt trận đi và về, tổng tỷ số là 3-3 song Sevilla vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách. 

    Sau trận đấu, người hùng Mbia nói: “Chúng tôi biết trước sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên sân của Valencia, vì đội này chơi rất tốt trên sân nhà. Tôi và đồng đội đã tự nhủ rằng sẽ chiến thắng đến giây phút cuối cùng. Hôm nay, có thể nói chúng tôi gặp may nhưng vận may đã tưởng tưởng cho những nỗ lực không mệt mỏi của Sevilla”.

    Thật vậy, trước bàn thắng của Mbia, Sevilla đã có vài lần tưởng như đã chọc thủng lưới Valencia. Jose Antonio Reyes và Carlos Bacca đã có cơ hội khá tốt song không tận dụng được, đẩy trận đấu vào kịch tính phút chót. Và Mbia là người tạo nên một chiến thắng cực kỳ đáng nhớ cho CLB thành Seville, đội bóng từng vô địch UEFA Cup các năm 2006, 2007. 

    Iberia thống trị châu Âu
    Đây là mùa bóng rất thành công của bán đảo Iberia. TBN có 7 đội dự cúp châu Âu thì có đến 3 đội vào chung kết là Real, Atletico, Sevilla. Còn BĐN có Benfica và CLB này sẽ gặp Sevilla ở chung kết. Với 13 chức vô địch và 10 lần về nhì, TBN vẫn là số một ở Cúp C1/Champions League. Năm nay, Real và Atletico tạo nên trận chung kết nội bộ thành Madrid. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội