Bóng Đá Plus trên MXH

Bí ẩn đằng sau chiếc điện thoại Vertu
Nhật Minh • 10:50 ngày 04/12/2013
Bên trong một xưởng lắp ráp mẫu điện thoại xa xỉ mang thương hiệu Vertu sẽ có những gì ? Hãy theo chân Engadget từng bước khám phá những bí mật đó.
    Không giống như nhiều người tưởng tượng, mẫu điện thoại di động sang trọng Vertu được chế tác bên trong xưởng nhìn thoáng qua như một phòng thí nghiệm nhỏ. Hầu hết các công đoạn được làm thủ công, từ những vật liệu đắt giá như ngọc trai, đá ruby, titanium, vàng, da cá sấu…và nhiều thứ khác. Đó cũng là niềm tự hào mà những người thợ lắp ráp lên chiếc Vertu có thể nói về mình. Vertu thực sự được làm bằng tay ngay trên đất Anh (“Handmade in England”). Engadget đã có chuyến khám phá nhỏ tại xưởng lắp ráp Vertu ở Church Crookham.



    Khác với các sản phẩm thông thường được lắp ráp qua nhiều công đoạn, bởi nhiều người thợ, trong một dây chuyền sản xuất khép kín, mỗi một chiếc điện thoại Vertu chỉ được lắp ráp bởi một người thợ duy nhất. Xung quanh nghệ nhân gồm có rất nhiều vật liệu đã chế tác như đá quý, bezel, ốc vít…cùng đồ dụng cụ lắp ráp. Các thành phần đó được sắp xếp trong các khay tự động xoay. Trên màn hình trước mắt các thợ thủ công sẽ hiển thị từng bước hướng dẫn, sau mỗi một công đoạn hoàn thành sản phẩm, và khay sẽ xoay tương ứng để cung cấp các bộ phận cần thiết cho bước kế tiếp.



    Tùy thuộc vào model, mà mỗi chiếc Vertu phải mất từ 2 – 3 giờ đồng hồ để hoàn thành lắp ráp và đánh bóng. Sau đó, sản phẩm được gắn trên hệ thống kiểm tra chất lượng, và phải hoàn thành 800 bài thử nghiệm về điện tử, cơ học trong suốt quá trình từ 4 – 5 phút. Bước cuối cùng mà chiếc Vertu phải vượt qua chính là mắt người. Người thợ lành nghề sẽ cầm trên tay và xem xét trực tiếp bằng mắt mình, để đảm bảo không còn khiếm khuyết nào. Và như vậy, chiếc Vertu hoàn hảo đã sẵn sàng đến tay bạn – một khách hàng muốn khẳng định phong cách lịch lãm, quý phái thông qua chiếc điện thoại di động trên tay.





























    VIDEO: Bên trong xưởng lắp ráp Vertu

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay