Bóng Đá Plus trên MXH

Những điều rút ra từ thắng lợi kịch tính của Chelsea
Quang Minh • 10:01 ngày 09/04/2014
Bàn thắng mở tỷ số của Schuerrle cùng bàn ấn định chiến thắng 2-0 ở những phút cuối của Demba Ba đã giúp Chelsea lội ngược dòng trước PSG để ghi tên mình vào vòng bán kết Champions League. Dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu.

    1. Tái hiện kỳ tích mùa giải 2011/12
    Hai năm trước, trong chiến dịch đăng quang chức vô địch Champions League, thầy trò Roberto Di Matteo khi đó không được đánh giá cao đã thất bại 1-3 trước Napoli trên sân khách ở trận lượt đi vòng 1/8. Tuy nhiên, ở trận lượt về với màn trình diễn chói sáng của Didier Drogba, John Terry và Frank Lampard, The Blues đã có chiến thắng ấn tượng 4-1 để giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 5-4 và sau đó lên ngôi vô địch cuối mùa giải.

    Di Matteo cùng Chelsea đăng quang chức vô địch mùa giải 2011/12

    Ở mùa giải năm nay, Chelsea tiếp tục để thua 1-3 ở lượt đi và cũng có chiến thắng vừa đủ (2-0) để giành quyền vào chơi trận bán kết. Những gương mặt từng thất bại trước Chelsea hai mùa trước như Edison Cavani hay Ezequiel Lavezzi thêm một lần ôm hận trước dàn sao đến từ thành London. Liệu rằng điều thần kỳ sẽ tiếp tục xảy ra ở mùa giải năm nay? Chelsea sẽ thêm một lần đăng quang chức vô địch Champions League?

    2. Chelsea có thể sống mà không cần Hazard
    Eden Hazard là ngôi sao sáng nhất tại sân Stamford Bridge ở thời điểm hiện tại, nhưng không phải là không thể thay thế. Ở trận đấu đêm qua, chính việc tuyển thủ Bỉ chấn thương và rời sân ở phút 18 và nhường chỗ cho Andre Schuerrle và cầu thủ người Đức từ kẻ đóng thể đã tỏa sáng chỉ sau 14 phút có mặt trên sân bằng cú volley rất nhanh mở tỷ số ở phút 32.

    Chelsea đã sống tốt mà không cần Hazard

    Trước mắt, Hazard chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận đấu với Swansea cuối tuần này, và đó sẽ là cơ hội để Chelsea có thể học cách sống không cần cựu cầu thủ Lille nhưng vẫn có được chiến thắng.

    3. Torres lúc này chỉ là sự lựa chọn thứ ba trên hàng công
    Có thể tương lai của Fernando Torres mùa giải tới không còn ở Chelsea, nhưng trong vài tuần còn lại của mùa giải 2013/14, có lẽ thứ tự ưu tiên trên hàng công mà Jose Mourinho áp dụng thì El Nino chỉ là sự lựa chọn thứ ba sau Samuel Eto'o và Demba Ba.

    Torres sẽ là sự lựa chọn thứ ba trên hàng công?

    Demba Ba đã tận dụng rất tốt cơ hội và ghi điểm trong mắt Mourinho khi được ông thầy tung vào sân ở phút 66 thay cho Frank Lampard. Bàn thắng quý như vàng ở phút 87 giúp Chelsea có vé vào vòng bán kết có thể sẽ giúp chân sút người Senegal trở thành sự lựa chọn thứ hai trên hàng công đội chủ sân Stamford Bridge.

    Nếu như ở trận lượt đi, Mourinho hoàn toàn "tắt điện" trước người đồng nghiệp Laurent Blanc thì ở trận tái đấu này, chiến lược gia người Bồ đã cho thấy sự già giơ của mình tại sân chơi Champions League.

    Mourinho thể hiện sự già rơ hơn đồng nghiệp Blanc

    Dù ở vào thế chân tường và buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng sau thất bại 1-3 ở lượt đi, song Chelsea của Mourinho không vội vàng tấn công ngay từ đầu. Thay vào đó vẫn là lối chơi chắc chắn, ngoài ra những quyết định thay người của ông cũng đều mang lại hiệu quả tối đa. Schuerrle mất 14 phút sau khi vào sân có bàn mở tỷ số và Demba Ba cũng chỉ mất 21 phút có mặt trên sân để ghi tên mình lên bảng điện tử bằng bàn ấn định chiến thắng 2-0.

    5. Chiến thắng tại Champions League sẽ là động lực tại Premier League
    Chelsea của Mourinho là chuyên gia chạy nước rút, đặc biệt là trong giai đoạn tháng Tư và tháng Năm. Với việc giành tấm vé vào vòng bán kết, The Blues có rất nhiều sự tự tin ở phần còn lại của mùa giải, đặc biệt là tại Premier League, nơi mà đoàn quân của Mourinho đang gặp bất lợi trước hai đối thủ cạnh tranh là Liverpool và Man City.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay