Bóng Đá Plus trên MXH

Chelsea tái hiện hình ảnh của mùa 2012
Việt Dũng • 07:30 ngày 09/04/2014
Màn ngược dòng quả cảm tại Stamford Bridge rạng sáng nay của thầy trò Jose Mourinho đã làm sống lại trong các CĐV Chelsea cái cảm giác của đêm Allianz Arena huyền diệu cách đây gần 2 năm.


    Trận chung kết Champions League năm ấy đã diễn ra theo cái kịch bản chẳng ai ngờ. Trải qua 83 phút thi đấu, Thomas Mueller của đội “chủ nhà” Bayern mới ghi được bàn mở tỉ số, và ngỡ đâu đó đã là bàn ấn định thắng lợi chung cuộc cho đại diện Bundesliga. Ấy thế mà 5 phút sau đó, Didier Drogba đánh đầu gỡ hòa, đưa trận đấu bước sang hiệp phụ và rồi những loạt đá luân lưu cân não. 83 phút căng thẳng hồi hộp, để rồi cảm xúc trào dâng trong 7 phút cuối cùng.

    Rạng sáng nay, kịch bản gần tương tự đã lặp lại, nhưng lần này là ở vòng tứ kết. Chelsea bước vào trận lượt về với muôn trùng khó khăn, khi họ đã để thua 1-3 trên sân khách, và cần tối thiểu 2 bàn thắng nếu muốn đi tiếp. Nghe thật hi hữu, bởi đội bóng của Mourinho vốn chưa bao giờ giỏi chơi tấn công, mà lại là tấn công trước đối thủ PSG vốn sở hữu những tiền đạo “sắc như dao cạo”.


    Vậy mà Chelsea làm được. Họ có 2 bàn thắng đều từ những cầu thủ vào sân thay người. Nếu như bàn mở tỉ số của Andre Schuerrle ngay sau nửa giờ thi đấu đã gợi lên những hy vọng nơi các CĐV và cầu thủ chủ nhà, thì những phút sau đó, sự kém may mắn cũng như lối chơi chặt chẽ của PSG khiến cho “The Blues” đứng trước nguy cơ rời cuộc chơi. Họ đã phải trải qua những thời khắc căng thẳng, hồi hộp chẳng khác là bao so với 7 phút cuối tại Munich ngày nào.

    Và cảm xúc đã vỡ òa trên khán đài cũng như trên SVĐ vào phút thứ 87, tức chỉ sớm 1 phút so với pha lập công của Drogba 2 năm trước, và lần này danh xưng "người hùng" được chuyển giao cho cầu thủ "bỏ đi" Demba Ba. Mourinho cũng không thể ngăn nổi sự hưng phấn tột cùng, ông chạy như một vận động viên điền kinh tới chia vui cùng cậu học trò mà trước đó chính ông từng chê “chẳng phải tiền đạo thực thụ”. Có hề gì, trong bóng đá, cái cảm giác giành chiến thắng chính là niềm vui tối thượng, mọi mâu thuẫn cá nhân sẽ được người trong cuộc dẹp bỏ, chí ít là cho tới khi bước vào phòng thay đồ.

    Tinh thần quả cảm không chịu khuất phục ấy cũng như lòng tự tin của một đoàn quân chiến thắng là điều Chelsea của Mourinho đang cần, nếu họ muốn bước tiếp cho tới cùng chặng đường Champions League 2014. Hình ảnh một “The Blues” bản lĩnh, kiên cường của Munich 2012 đã tái hiện, giờ là lúc họ cần phải tiếp tục thắp sáng niềm tin đã được thổi bùng lên sau trận thắng PSG để có thể vãn hồi lại danh dự của nước Anh tại đấu trường châu lục.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay