Bóng Đá Plus trên MXH

Arsenal và Man City cùng bị loại: Báo động đỏ cho người Anh!
Việt Dũng • 19:22 ngày 13/03/2014
Qua rồi cái thời mà nước Anh chiếm tới 3/4 suất vào bán kết Champions League. Chức vô địch của Chelsea cách đây gần 2 năm có lẽ cũng đã là lời tạm biệt thời hưng thịnh của bóng đá xứ sương mù tại đấu trường châu Âu.
    Chỉ 1 ngày sau khi Arsenal bị loại tâm phục khẩu phục trước lối chơi khoa học của Bayern Munich, tới lượt Man City ra về không kèn trống sau chuyến hành quân tới “thánh địa” Nou Camp. Như vậy là 2 trong tổng số 4 đại diện ưu tú nhất của bóng đá Anh đã chia tay giải đấu hàng đầu châu lục. Vậy cơ hội nào cho 2 cái tên còn lại?

    Về lý thuyết, cả M.U và Chelsea đều là những nhà cựu vô địch Champions League, tức là sẽ nghiễm nhiên dày dạn và lì lợm hơn so với Arsenal lẫn Man City. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn khác. Quỷ đỏ dưới tay David Moyes chỉ còn là một đội bóng trung bình khá, chưa chút kinh nghiệm tại trời Âu. Có chăng, chỉ có The Blues của Jose Mourinho là thực sự đáng chờ đợi.

    Thất bại 0-2 trên SVĐ Georgios Karaiskaki của Olympiakos tại lượt đi vòng 1/8 chưa đẩy M.U tới cơn tuyệt vọng như Man City hay Arsenal đã trải qua, nhưng cũng là một trở ngại không dễ vượt qua. Về sân nhà, M.U sẽ có nhiệm vụ đánh bại nhà ĐKVĐ Hy Lạp với cách biệt nhiều hơn 2 bàn nếu muốn giành quyền đi tiếp. Mà ai cũng biết, thầy trò Moyes tấn công thiếu ý tưởng đến thế nào, chưa kể trước mắt họ còn cuộc tiếp đón Liverpool hứa hẹn nhiều rủi ro.

    M.U của Moyes không xứng được đặt nhiều kỳ vọng

    Chelsea có quyền lạc quan hơn nhiều. Họ đã kiếm được trận hòa có bàn thắng ngay trên “chảo lửa” Turk Telekom (1-1). Trận lượt về diễn ra tại Stamford Bridge và lại có lợi thế bàn thắng sân khách sẽ là cơ sở để thầy trò Mourinho tự tin triển khai lối chơi chắc chắn quen thuộc của mình. Một khi Chelsea đã chủ động, không dễ để Galatasaray làm nên bất ngờ trước họ.

    Như vậy là trong 4 đại diện của bóng đá Anh lọt vào vòng loại Champions League năm nay, chỉ còn mình Chelsea là đáng được chờ đợi. Nhưng hãy cẩn thận, bởi tinh thần của người Thổ chưa bao giờ bị đánh giá thấp. Trường hợp xấu nhất, vòng tứ kết hoàn toàn có thể sẽ "sạch bóng" người Anh. Đã qua rồi cái thời mà Premier League, với ngân sách vượt trội so với các giải VĐQG khác, “làm mưa làm gió” tại đấu trường cúp danh giá nhất cựu lục địa. 

    Khi ấy, với 2 ngọn cờ đầu M.U và Chelsea, thêm cả Arsenal và Liverpool từng khiến mọi “đại gia” ngoại quốc phải run sợ. Quá khứ hào hùng ấy đã trôi qua cùng với sự nổi lên của hàng loạt các CLB “nhà giàu” khác, thêm vào đó là tác động không nhỏ của khủng hoảng kinh tế và đặc biệt là bộ luật Công bằng tài chính. Chưa kể, sự biến mất của Sir Alex Ferguson cũng khiến bữa tiệc Champions League thiếu hẳn đi một “gia vị Anh” độc đáo.

    Không phủ nhận rằng Premier League lúc này vẫn rất hấp dẫn, nhưng các “đại gia” của giải đấu này đã không còn đủ tiềm lực tài chính để làm cho chính mình trội hơn hẳn so với phần còn lại của châu Âu, nếu không muốn nói là họ dường như đang thất thế toàn diện trước cách làm bóng đá khoa học hơn của người Tây Ban Nha và Đức.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội