Bóng Đá Plus trên MXH

Arsenal: Vẫn có những tín hiệu vui
CHIÊU VĂN • 22:00 ngày 12/03/2014
Arsenal đã bị loại khỏi Champions League, nhưng họ không có thời gian để than thân trách phận. Giấc mơ châu Âu của họ đã kết thúc, nhưng mùa giải ở trong nước rất có thể chỉ mới bắt đầu.
    Trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Bayern Munich, Arsenal đã chơi tốt hơn so với kỳ vọng, thủ hòa gã khổng lồ nước Đức 1-1. Đó là kết quả đáng tự hào với bất kỳ đội bóng nào. Không may là trận lượt đi đã đẩy đội bóng của HLV Arsene Wenger vào một nhiệm vụ bất khả thi. Trên sân nhà cách đây 3 tuần, Pháo thủ thua 0-2, khiến họ ở vào một vị thế mà trong suốt lịch sử Champions League, chỉ 2 đội lật ngược thế cờ thành công.

    Nhiệm vụ ở Allianz Arena là ngoài tầm với, nhưng Arsenal vẫn có nhiều điểm tích cực để tự an ủi mình sau trận đấu ở Đức. Trước hết là sự thể hiện của Alex Oxlade-Chamberlain. Được bố trí đá tiền vệ tiền vệ trung tâm, anh là nhân tố rất quan trọng trong lối chơi phản công của Arsenal. Oxlade-Chamberlain là một trong số những cầu thủ đang đạt phong độ cao nhất ở Premier League hiện giờ và từ giờ tới tháng 5, đóng góp của anh cho Arsenal sẽ là hết sức quan trọng.


    Oxlade-Chamberlain

    Một điểm cộng khác cho đội bóng áo đỏ-trắng là màn trình diễn của Lukasz Fabianski. Trong sự nghiệp của anh ở Arsenal cho tới giờ, Fabianski chủ yếu được nhớ tới bởi những sai lầm tai hại. Tuy nhiên, trong 12 tháng qua, anh đã tỏ rõ là người thay thế xứng đáng cho Wojciech Szczesny.

    Trước Bayern, anh đã chơi xuất sắc. Thủ môn người Ba Lan có hàng loạt pha cứu thua ngoạn mục để giúp Arsenal chỉ để thủng lưới 1 lần. Ấn tượng nhất, Fabianski còn đẩy được một quả phạt đền từ chân Thomas Mueller.

    Phong độ ổn định của Fabianski là rất quan trọng với Arsenal bởi lẽ anh là thủ thành hay được sử dụng cho cúp FA. HLV Wenger cũng đã nói rõ ông sẽ đặt lòng tin ở Fabianski cho trận bán kết gặp Wigan, và hẳn phải rất hài lòng khi chứng kiến phong độ ấn tượng của thủ cậu học trò tại Allianz Arena.


    Lukasz Fabianski

    Nhưng một tổn thất lớn cho Arsenal là chấn thương của Mesut Oezil. Wenger nói sau trận đấu rằng ca chấn thương của Oezil “khá tệ” và có thể khiến anh vắng mặt trong vài tuần nữa. Sau màn trình diễn tuyệt vời của Oezil trước Everton tại tứ kết cúp FA, Arsenal hẳn không muốn mất anh vào lúc này. Wenger sẽ hy vọng được đền bù phần nào với sự trở lại của Aaron Ramsey.

    Ramsey mang theo hy vọng của Arsenal ở 2 giải quốc nội mà họ sẽ tập trung toàn lực từ giờ cho tới cuối mùa. Đánh bại Bayern đã là không thể, nhưng những tham vọng của Arsenal ở Anh thì vẫn còn rất mạnh mẽ. Họ là ứng cử viên hàng đầu cho cúp FA và vẫn còn trong cuộc đua vô địch hứa hẹn sẽ kịch tính tại Premier League.

    Arsenal sẽ không có thời gian để nghiền ngẫm về quá khứ. Cuối tuần này, Pháo thủ tới làm khách ở Tottenham trong trận derby bắc London rất được chờ đợi. Tottenham sẽ rất quyết tâm sau thất bại nặng nề 0-4 dưới tay Chelsea, trong khi Arsenal cần 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch.

    Champions League giờ đã ở ngoài tầm với của Arsenal, nhưng họ còn rất nhiều điều để phấn đấu phía trước.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội