Bóng Đá Plus trên MXH

Dortmund đang nỗ lực nội địa hóa đội hình
ĐỨC CHÂU • 15:13 ngày 30/07/2014
Dortmund đang đi theo con đường dẫn tới thành công của Bayern Munich cách đây một thập kỷ. Đó là, xây dựng đội hình dựa trên những tài năng trẻ sáng giá người Đức. Có thể thấy rõ điều đó qua chiến lược mua sắm của Dortmund trong những mùa giải gần đây.

    Nhiều năm qua, Dortmund chủ trương tìm kiếm những tài năng trẻ sáng giá nhất nước Đức để đưa về sân Signal Iduna Park. Những bản hợp đồng này sau đó đã thành công rực rỡ cả trên khía cạnh thể thao lẫn kinh tế. Có thể kể ra đây những ví dụ điển hình như Mats Hummels, Ilkay Guendogan, Marco Reus. 

    Năm 2009, Dortmund chỉ mất 4 triệu euro để mua Hummels từ Bayern Munich. Trung vệ này góp phần quan trọng giúp đội bóng vùng Ruhr đoạt 2 chức vô địch Bundesliga và vào chung kết Champions League 2012/13. Chẳng những thế, giá trị chuyển nhượng của Hummels giờ đây gấp 6-7 lần so với số tiền Dortmund đã bỏ ra hồi năm 2009. Giá của Guendogan cũng tăng chóng mặt với tốc độ tương tự. Còn Marco Reus được vô số đại gia châu Âu chào mời suốt 2 mùa Hè qua.



    Dortmund hiện sở hữu tới 5 tuyển thủ Đức vừa vô địch World Cup 2014 vừa qua, gồm Matthias Ginter, Kevin Grosskreutz, Mats Hummels, Erik Durm, Roman Weidenfeller. Số lượng tuyển thủ Đức lẽ ra sẽ còn cao hơn nữa nếu như Marco Reus, Sven Bender và Guendogan không dính chấn thương. Giờ đây, Dortmund có thể lập được một đội hình gồm toàn cầu thủ Đức đủ sức tiến sâu trên nhiều đấu trường.

    Những nỗ lực nội địa hóa đã giúp nâng tầm vóc Dortmund tại các cúp châu Âu lên một tầm cao mới. Giờ đây, họ đang sở hữu một đội hình trẻ đầy tiềm năng và đó có thể là nền tảng tạo ra những thành công trong tương lai.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay