Bóng Đá Plus trên MXH

Bayern và Dortmund đổi vai chuyển nhượng
Mạnh Đức • 06:43 ngày 20/07/2014
Quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới tại Đức đang chứng kiến màn đổi vai giữa Bayern và Dortmund. Trong khi Dortmund rất nỗ lực gia cố lực lượng với những thương vụ đáng chú ý thì Bayern lại tích cực bán hơn là mua.

    DORTMUND CHI ĐẬM...
    Trong những mùa giải gần đây, thông tin chuyển nhượng liên quan đến các ngôi sao của Dortmund xuất hiện nhan nhản trên các mặt báo. Tuy nhiên, thực tế thì đội bóng vùng Ruhr đang giữ quân rất tốt. Ở mùa giải 2013/14, Mario Goetze là ngôi sao duy nhất bỏ sân Signal Iduna Park ra đi. Trong khi tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Robert Lewandowski sang Bayern là tổn thất đáng kể nhất của Dortmund.

    Để bù lại chỗ trống do Lewandowski để lại, HLV Juergen Klopp đã bổ sung tới hai cầu thủ. Đội bóng vùng Ruhr chi 19,4 triệu euro để đưa Vua phá lưới Serie A 2013/14 Ciro Immobile về Signal Iduna Park. Trước đó, họ cũng hoàn tất việc chiêu mộ Adrian Ramos của Hertha, một trong những chân sút hàng đầu tại Bundesliga 2013/14, với mức phí 9,7 triệu euro. Với hai bổ sung cho vị trí tiền đạo để thay Lewandowski, Dortmund sẽ không lo thiếu chân sút khi họ còn có trong tay Aubameyang.

    Ciro Immobile

    Ở tuyến sau, Dortmund cũng đã qua mặt chính Bayern trong cuộc đua giành chữ ký của trung vệ trẻ triển vọng Matthias Ginter từ Freiburg với mức phí 10 triệu euro. Với việc chiêu mộ Ginter, Dortmund đã có 5 nhà VĐTG trong đội hình. Nếu tính số cầu thủ đã và đang khoác áo ĐTQG Đức thì hiện Klopp có trong tay 10 cầu thủ. Như vậy, chất Đức của Dortmund giờ đây không hề thua kém Bayern, CLB luôn đặt mục tiêu lấy các cầu thủ nội làm nòng cốt xây dựng đội bóng.

    Matthias Ginter

    ...CÒN BAYERN LẠI CHUYÊN BÁN!
    Trong khi Dortmund chi đậm  để gia cố lực lượng và chưa có dấu hiệu dừng lại thì Bayern lại đang để mất những cầu thủ giỏi. Ngay trước khi World Cup 2014 hạ màn, họ đã bán Mario Mandzukic cho Atletico Madrid với giá 22 triệu euro. Và chỉ ít ngày sau khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khép lại, đến lượt Toni Kroos được bán cho Real với mức phí 25 triệu euro.

    Đó đều là những trường hợp ra đi bất khả kháng. Mandzukic không chấp nhận làm “kép phụ” cho Lewandowski và nhất quyết ra đi. Còn Kroos thì chỉ còn 1 năm hợp đồng, lại không thích lối chơi mà HLV Pep Guardiola đang xây dựng và cũng không chấp nhận mức lương thấp hơn Thomas Mueller. Nhưng ngoài hai mất mát này, Bayern còn có thể để một cầu thủ giỏi khác là tiền vệ Xherdan Shaqiri rời đội nếu nhận được đề nghị hợp lý. 

    Những ngôi sao đã và đang được Bayern bán đi nhưng họ chưa có động thái nào để gia cố lực lượng. Cho đến thời điểm này, Bayern mới chỉ chi 10 triệu euro để đón hậu vệ cánh Juan Bernat từ Valencia. Nhưng ý định gia cố lực lượng ở vị trí trung vệ hay tiền vệ công được lập ra ở cuối mùa giải trước hiện không còn được các quan chức của đội bóng xứ Bavaria đả động đến.

    “HLV của chúng tôi khẳng định ông ấy đang có trong tay lực lượng đủ mạnh. Chúng tôi cũng không muốn tạo nên một sự cạnh tranh quá khốc liệt trong nội bộ đội bóng”, GĐĐH Rummenigge của Bayern lý giải về việc Hùm xám chưa chi đậm để gia cố lực lượng dù ngân quỹ của họ vẫn rất lớn. Với phát biểu đó của Rummenigge, có thể thấy rằng Bayern sẽ không tạo nên một thương vụ lớn trong mùa Hè này. Như vậy, những bất ổn ở vị trí trung vệ hay thiếu hụt ở vị trí tiền vệ trung tâm có sẽ là những rắc rối mà Guardiola sẽ phải đối mặt ở mùa giải tới.

    SO SÁNH DORTMUND - BAYERN

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội