Bóng Đá Plus trên MXH

5 yếu tố quyết định chức vô địch của Bayern
BONGDAPLUS.VN • 13:32 ngày 27/03/2014
Dàn cầu thủ đồng đều, tài năng của Guardiola, tầm nhìn của BLĐ Bayern, tầm nhìn của BLĐ Bayern, sự sa sút của đối thủ, chất lượng của các cầu thủ dự bị là 5 yếu tố quyết định chức vô địch của Bayern.
    1. DÀN CẦU THỦ ĐỒNG ĐỀU
    Với dàn cầu thủ chất lượng ở cả 3 tuyến, Bayern đã thể hiện được sức mạnh toàn diện. 79 bàn thắng sau 27 vòng đấu là một kỷ lục tại Bundesliga. Riêng Mandzukic (17 bàn), T.Mueller (12) và Robben (10) đã có số bàn thắng nhiều hơn 8 đội bóng tại Bundesliga. Nhưng Hùm xám không chỉ mạnh ở tấn công mà còn rất vững vàng trong trong phòng ngự với chỉ 13 bàn thua sau 27 vòng đấu.

    2. TÀI NĂNG CỦA GUARDIOLA


    Thừa hưởng một tập thể hoàn hảo từ Jupp Heynckes nhưng Pep Guardiola vẫn không ngần ngại thay đổi Bayern để hướng tới một thành công bền vững hơn. Không chỉ xây dựng một lối chơi mới cho Bayern, tài năng của Pep còn được thể hiện qua nghệ thuật “xoay tua” để giúp các cầu thủ luôn có được khao khát mãnh liệt nhất mỗi khi ra sân. Ngoài ra, Pep còn rất xuất sắc khi nhiều lần giúp Bayern xoay chuyển cục diện trận đấu với những quyết định thay người đúng đắn.

    3. TẦM NHÌN CỦA BLĐ BAYERN


    Đạt được thành công bao giờ cũng rất khó nhưng ngự trị trên đỉnh cao thậm chí còn khó hơn. Tuy nhiên, BLĐ Bayern biết cách để giúp đội bóng duy trì sức mạnh. Ngoài những sự bổ sung nhân sự chất lượng, quyết định bổ nhiệm Guardiola cũng giúp cho Bayern như được làm mới và nguyên khát vọng đăng quang. Họ cũng luôn biết cách để tạo động lực riêng mà những lần chỉ trích của GĐTT Sammer (ảnh - phải) luôn phát huy tác dụng.

    4. SỰ SA SÚT CỦA ĐỐI THỦ


    Bayern không có đối thủ xứng tầm tại Bundesliga ở mùa này. Dortmund (ảnh - trái) được kỳ vọng nhất lại liên tục gặp khủng hoảng bởi bão chấn thương. Trong khi Leverkusen và Schalke chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm của Hùm xám. Chính việc thi đấu mà không phải chịu bất kỳ một sức ép nào cũng giúp cho Bayern có một tâm lý thoải mái để liên tiếp chinh phục hết kỷ lục này đến kỷ lục khác tại giải đấu số 1 Đức.

    5. CHẤT LƯỢNG   CỦA CẦU THỦ DỰ BỊ


    Bayern không gặp khó khăn trước những chấn thương bởi họ có một dàn cầu thủ dự bị chất lượng. Có những trận Guardiola thay đổi tới 5-6 vị trí trong đội hình xuất phát nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh. Alaba (ảnh) là cầu thủ thi đấu nhiều nhất của Bayern nhưng chỉ ra sân 84% số trận. Ribery là ngôi sao nhưng chỉ đá chính 55% số trận của Bayern tại Bundesliga mùa này.

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay