Bóng Đá Plus trên MXH

Trung vệ Nguyễn Huy Cường (Than QN): “Cậu khóa” hỏng thi lên tuyển
14:28 ngày 25/08/2014
Bóng đá chất chứa những số phận mà nhiều khi người trong cuộc cũng không thể hình dung được sự nghiệp của mình lại thăng hoa đến như vậy. Trường hợp trung vệ Nguyễn Huy Cường của Than.QN là ví dụ điển hình khi từ cậu học sinh thi trượt đại học rồi mới bắt đầu đi đá bóng để rồi không ngờ được gọi vào ĐTQG.
    TRƯỢT ĐẠI HỌC LÀ… ĐIỀM LÀNH
    Trong số 27 cầu thủ được lên tuyển lần này, trung vệ Huy Cường là trường hợp rất đặc biệt khi mãi 19 tuổi anh mới bắt đầu tập luyện bóng đá ở lò đào tạo Than.QN. Đến với bóng đá có phần muộn màng so với các đồng đội, Huy Cường đã trải qua những năm tháng khó khăn khi đứng trước những sự lựa chọn. Từ nhỏ đã mơ ước bước chân vào giảng đường đại học, Huy Cường được gia đình động viên rất nhiều để theo đuổi giấc mơ của mình. Thế nhưng ở mùa tuyển sinh đại học năm 2004, Huy Cường đã không may mắn. Trượt đại học, Cường thu mình ở nhà, và rất ngại gặp gỡ bạn bè. 

    Lúc đó, “cậu khóa” hỏng thi mang tên Huy Cường tính đường đi làm công nhân ở thành phố Cẩm Phả rồi yên bề gia thất cho bố mẹ mừng. Quãng thời gian “bị trượt đại học” với anh trôi qua thật chậm và trong bữa cơm gia đình, bố của Huy Cường gợi ý: “Con cao to như vậy, hay là xin đi tập bóng đá cho khuây khỏa”. Lúc đó, Huy Cường suy nghĩ rất nhiều bởi như anh chia sẻ thì “19 tuổi mới đi tập bóng đá thì chắc gì sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp”. Song, với nền tảng thể lực tốt và một chút năng khiếu bóng đá đã giúp anh được chọn vào lò đào tạo Than.QN. Bước đệm đó đã mở ra chương mới với cuộc đời Huy Cường để rồi 3 năm sau anh được đá chính trong đội hình Than.QN.


    ĐƯỜNG CÒN DÀI
    Khi nhậm chức HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Toshiya Miura nói rằng việc lựa chọn lực lượng cho tuyển không dựa vào độ nổi tiếng của các cầu thủ mà điều quan trọng nhất là năng lực, phong độ. Quả thật, trong số 27 người lên đội tuyển lần này, nhiều cầu thủ rất ít khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và Huy Cường là ví dụ điển hình. Ít được NHM biết đến nhưng ở V-League 2014, Huy Cường đã chơi rất tốt. Ngoài 3 trận phải làm khán giả vì thẻ phạt, còn lại Cường đá chính đến 19 trận cho đội bóng vùng Mỏ. Nổi bật về khả năng không chiến, khóa chặt ngoại binh, “cậu khóa” Huy Cường trở thành hòn đá tảng ở tuyến phòng ngự Than.QN.

    Đá tốt ở CLB, nhưng khi biết được gọi lên tuyển, Huy Cường không tin nổi vào tai mình và mãi đến khi có giấy triệu tập gửi về đội bóng chủ quản thì anh mới nở nụ cười. “Đã gần 30 tuổi mới lần đầu lên tuyển, tôi không ngờ mọi thứ lại diễn ra như vậy. Có tin vui, giờ mình phải nỗ lực hơn nữa”, Huy Cường chia sẻ.

    Lần tập trung này, HLV Miura đòi hỏi các cầu thủ rất cao về vấn đề cải thiện thể lực. Những bài tập với cường độ cao hơn hẳn so với các đời HLV trưởng trước đây là liều thuốc thử về ý chí của cầu thủ. Nói về vấn đề này, Huy Cường bộc bạch: “HLV Miura áp dụng giáo án hiện đại, đảm bảo để có thể thi đấu với mật độ dày. Tôi xác định, đã được lên đội tuyển là vinh dự lớn nên phải nỗ lực hơn nữa để được HLV sử dụng. Con đường phía trước vẫn còn lắm chông gai nhưng chắc chắn một điều, tôi không cho phép mình nản lòng”.

    Phải, con đường phía trước vẫn còn dài với Huy Cường và giờ là lúc NHM rất trông chờ vào ý chí kiên cường của chàng trai đến từ vùng Mỏ này!

    VÀI NÉT VỀ NGUYỄN HUY CƯỜNG
    Sinh năm 1986, tại Cẩm Phả (Quảng Ninh)
    Chiều cao: 1,83m, nặng 70kg
    Năm 2005: Vào lò đào tạo Than.QN
    Năm 2009-2011: Thi đấu cho đội 1 Than.QN
    Năm 2012-2013: Chuyển sang khoác áo Thanh Hóa
    Năm 2014: Trở lại thi đấu cho Than.QN
    NGỌC ANH • 14:28 ngày 25/08/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay