Bóng Đá Plus trên MXH

HN.T&T 0-2 B.BD: Ngai vàng bị lung lay
20:01 ngày 17/06/2014
B.BD đã giành chiến thắng thuyết phục trước nhà ĐKVĐ HN.T&T với tỷ số 2-0 trên sân nhà. Ba điểm có được trước đối thủ trực tiếp đã giúp cho đội bóng miền Đông Nam Bộ san bằng cách biệt điểm số với chính đội bóng Thủ đô trong cuộc đua đến ngôi vô địch.
    * Lịch World Cup 2014
    * Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

    Là đội chủ nhà lại trong thế buộc phải thắng, nhưng B.BD lại nhập cuộc khá chậm. Sự thận trọng của các học trò ông Nguyễn Thanh Sơn đã tạo điều kiện cho HN.T&T kiểm soát bóng trong khoảng 20 phút đầu trận. Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng các pha hãm thành của đội khách tỏ ra thiếu linh hoạt, nên dường như không có cơ hội nào đáng kể để buộc thủ môn Esele phải trổ tài cứu bóng.

    Sau 20 phút chấp nhận giao quyền kiểm soát cho HN.T&T, B.BD đã đẩy cao đội hình để gia tăng sức ép. Sự cơ động của hàng tiền vệ đã giúp cho đội chủ nhà đẩy ĐKVĐ V-League vào thế chống đỡ khá vất vả. Dù hoạt động hết công suất nhưng hàng thủ của HN.T&T vẫn không bịt kín được con đường vào cầu môn của Hồng Sơn.


    Niềm vui của B.BD khi Trọng Hoàng ấn định tỷ số 2-0 - Ảnh: Anh Tài

    Tuy nhiên, sự nóng vội trong các pha dứt điểm đã buộc Tấn Tài, Moses, Huỳnh Kesley để hàng loạt cơ hội ăn bàn trôi qua một cách đáng tiếc. Phải đến phút 67 của trận đấu, B.BD mới biến thế trận trên chân ấy thành bàn thắng khai thông thế bế tắc. Không phải chủ công Abass mà là Anh Đức tiếp tục tỏa sáng để lập công cho đội chủ nhà. Tận dụng pha lúng túng của hậu vệ HN.T&T, Anh Đức đã kiểm soát được bóng rồi tung cú sút sệt chéo góc, buộc Hồng Sơn phải vào lưới nhặt bóng. Ở phút bù giờ, Trọng Hoàng đã ghi thêm 1 bàn thắng để ấn định chiến thắng 2-0 cho B.BD.

    Đây là một trận thắng xứng đáng cho đội chủ nhà, bởi HN.T&T lép vế hơn hẳn cả về thế trận lẫn cơ hội tạo ra. Với 3 điểm có được, B.BD đã san bằng điểm số với HN.T&T khi đều có được 35 điểm. Dù vậy, đội bóng Thủ đô vẫn đá ít hơn đội bóng miền Đông Nam Bộ 1 trận nên cơ hội để bứt lên vẫn còn rất sáng sủa.
    Hồng Thuỷ • 20:01 ngày 17/06/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay