Bóng Đá Plus trên MXH

Cuộc đua vô địch V-League 2013: Cờ trong tay ai?
16:11 ngày 17/08/2013
V-League 2013 đang bước vào giai đoạn cam go nhất, giai đoạn sẽ quyết định ai là chủ nhân của chức vô địch. Hãy cùng Bongdaplus đánh giá đội bóng nào đang chiếm ưu thế trong cuộc đua nước rút này.
    Sau những cung đường giàu cảm xúc, V-League 2013 đang bước vào giai đoạn nước rút. Yếu tố kịch tính của giải đấu này được đẩy lên cao ngay ở vòng 20 này. Vòng đấu được xem như khúc cua quyết định, ai là chủ nhân của chức vô địch V-League 2013. Và, về lý thuyết, còn tới 5 đội bóng có khả năng vô địch là HN.T&T, SLNA, SHB.ĐN, HAGL và Thanh Hóa. Tuy nhiên, xét về nhiều mặt và thực tế, giới chuyên môn nhận định cuộc đua tới ngôi vô địch về cơ bản chỉ là cuộc đua song mã giữa HN.T&T và SLNA.

    HN.T&T, với lợi thế dẫn đầu, đương nhiên là ứng cử viên sáng giá nhất. Điều kiện lý tưởng nhất để HN.T&T giành chức vô địch chính là việc họ giành chiến thắng trong cả 3 trận còn lại. Như thế, HN.T&T không cần phải quan tâm tới việc bám đuổi của các đội khác.

    Tuy nhiên, phía trước HN.T&T là những cạm bẫy khó lường khi các đối thủ lần lượt là Thanh Hóa, ĐTLA và V.HP. Điểm chung của 3 đội bóng này là đang thi đấu khá ấn tượng trong giai đoạn nước rút. Trước khi vòng 20 diễn ra, ĐTLA hồi sinh với 4 trận thắng liên tiếp. Còn V.HP, từ chỗ có nguy cơ rớt hạng, đội bóng đất Cảng thi đấu quật khởi và hiện có tinh thần rất thoải mái. Cuối cùng, Thanh Hóa, cũng là đối thủ của HN.T&T ở vòng 20 này, đang giàu tham vọng chen chân vào Top 3 với lối đá phòng ngự phản công vô cùng ấn tượng. 


    HN.T&T (áo trắng) và SLNA (áo vàng) là hai ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch.

    Trong khi đó, SLNA - sau khi không thể đánh bại HN.T&T ngay trên sân nhà ở vòng 19, họ có đôi chút thất thế trước chính đối thủ này. Khoảng cách 2 điểm với HN.T&T trở thành rào cản lớn trong hành trình xưng vương của đội bóng xứ Nghệ. 2/3 đối thủ cuối cùng mà SLNA phải đối mặt đều nặng ký: XMXT.SG và SHB.ĐN (đội bóng còn lại là Đồng Nai).

    Mùa này, XMXT.SG thi đấu thiếu ổn định nhưng trong một số trận đấu, họ lại có sức mạnh đến không ngờ. Đặc biệt trên sân nhà, XMXT.SG từng cầm hòa SHB.ĐN và HN.T&T, hay đánh bại HAGL. Tới trận gặp SHB.ĐN (vòng 21), SLNA có lợi thế sân nhà. Nhưng nên nhớ, ở mùa trước, SLNA đã từng thất bại trước chính đối thủ này với tỉ số 0-4. Rõ ràng, phía trước thầy trò HLV Hữu Thắng không hề dễ dàng.

    Về cơ bản, trong cuộc đua tới ngôi vô địch, HN.T&T đang nắm lợi thế so với SLNA. Tuy nhiên, có một yếu tố vô cùng quan trọng mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cần phải lưu ý: Họ thua SLNA về thành tích đối đầu. Và nếu như chỉ giành được 1 điểm trước Thanh Hóa, cộng với việc SLNA đánh bại XMXT.SG, HN.T&T sẽ đánh mất vị trí dẫn đầu ngay sau khi vòng 20 kết thúc.
    Xuân Thuỷ • 16:11 ngày 17/08/2013

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay