Bóng Đá Plus trên MXH

Trận đấu quyết định số phận Casillas
Quang Hoà • 16:09 ngày 12/08/2014
Rạng sáng mai (13/8), 2 đại diện của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Sevilla sẽ so tài với nhau trong trận tranh Siêu cúp châu Âu diễn ra tại Cardiff City (xứ Wales). Đây là trận đấu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Iker Casillas, thủ môn có thể sẽ không còn giữ được chỗ đứng ở Real nếu khiến HLV Carlo Ancelotti thất vọng.

    Casillas đã bị mất vị trí chính thức vào tay Diego Lopez ở sân chơi La Liga từ hơn 1 năm nay. Cho dù Lopez đã đồng ý chơi cho AC Milan theo hợp đồng có thời hạn 4 năm, cơ hội để “thánh Iker” lấy lại vị trí số 1 ở Real cũng không vì thế mà trở nên sáng sủa hơn. Đơn giản, BLĐ Real mới đây đã bỏ ra 10 triệu euro để chiêu mộ thủ thành Keylor Navas của Levante.

    So với Casillas thì Keylor Navas kém hơn hẳn về danh tiếng cũng như kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao. Tuy nhiên, nếu xét về phong độ thì Casillas lại lép vế hơn so với đồng nghiệp người Costa Rica kém anh tới 6 tuổi (27 so với 33). Thật vậy, nếu như chính Casillas vừa thẳng thắn thừa nhận anh không có được phong độ tốt nhất vào thời điểm hiện tại thì cựu thủ thành của Albacete lại đang ở giai đoạn sung mãn nhất của sự nghiệp.

    Người ta thống kê được rằng, Navas đã chơi tới 37 trận ở La Liga mùa trước với tổng cộng 3249 phút có mặt trên sân. Trong khi đó, Casillas chỉ có cơ hội được bắt chính ở Champions League cũng như cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Riêng ở giải đấu cấp CLB số 1 châu Âu, Casillas đã chơi 13 trận với 1124 phút được HLV Ancelotti sử dụng. Mặc dù Real đã đè bẹp Atletico với tỷ số 4-1 để lần thứ 10 bước lên đỉnh châu Âu, Casillas lại bị mất rất nhiều điểm khi mắc sai lầm dẫn đến bàn thua duy nhất của đội bóng áo trắng.

    Một số chỉ số thống kê của Diego Lopez, Iker Casillas và Keylor Navas ở mùa giải vừa qua

    Xét chi tiết những thông số quan trọng nhất đối với các thủ môn như tỷ lệ cứu thua, bắt bóng hay đấm bóng, Casillas đều không sánh được với tân binh đến từ Levante. Cụ thể, mỗi trận Navas có 3,91 pha cứu thua, 2,96 pha bắt bóng và 0,58 cú đấm bóng. Các chỉ số này với Casillas lần lượt là 3,04, 2,08 và 0,56. 

    Đó là ở cấp độ CLB, còn ở World Cup 2014, những màn trình diễn của Casillas và Navas lại càng trái ngược nhau. Ngay ở trận đấu mở màn ở vòng bảng, “thánh Iker” đã phải trải qua một cơn ác mộng khi Tây Ban Nha với tư cách là nhà ĐKVĐ thế giới bị Hà Lan vùi dập không thương tiếc với tỷ số 5-1. Nếu theo dõi trận đấu ấy, không ai có thể quên được vẻ mặt thẫn thờ của Casillas sau khi anh chuyền bóng thẳng vào chân Van Persie tạo điều kiện để tiền đạo M.U ghi bàn thắng thứ 4 cho đội bóng áo cam.

    Về phần mình, Navas lại gây được ấn tượng mạnh khi chỉ để lọt lưới có 2 bàn (thành tích tốt nhất giải). Nhờ thể hiện phong độ quá xuất sắc, thủ môn đã có 58 lần khoác áo ĐTQG này đã giúp Costa Rica vào đến tứ kết dù bị xếp vào bảng “tử thần” với những đối thủ sừng sỏ như Anh, Italia và Uruguay. 

    Keylor Navas - đối thủ đáng gờm của Iker Casillas

    Sau khi kết thúc vòng bảng với vị trí số 1, Costa Rica cũng chỉ chịu dừng bước trước Hà Lan ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất sau những loạt đá luân lưu định mệnh. Theo quan điểm của nhiều người, màn trình diễn cực kỳ thuyết phục của Navas ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là lý do chính giúp anh kiếm được tấm vé thông hành sang Real.

    Tuy được giới chuyên môn đánh giá cao, song nhiều khả năng Navas vẫn phải nhường suất bắt chính cho Casillas vào đêm nay. Lý do là bởi Casillas dẫu sao vẫn là công thần của Real, chưa kể anh có quá nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở các cúp châu Âu, sân chơi vẫn còn xa lạ với Navas.

    Trong trường hợp Casillas được bắt chính khi Real đối đầu với Sevilla, có thể xem đây là cơ hội cuối cùng để anh ghi điểm với HLV Ancelotti. Nếu Casillas tiếp tục gây thất vọng như những gì đã thể hiện ở mùa giải trước, World Cup 2014 cũng như những trận đấu khởi động trước thềm mùa giải mới (Real thua cả 3 trận trong tour du đấu trên đất Mỹ), rất có thể ngay cả ở những giải đấu cúp anh cũng có nguy cơ phải dự bị cho đồng nghiệp người Costa Rica đang rất khát khao khẳng định mình ở đội bóng mới.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội