Bóng Đá Plus trên MXH

Real Madrid vẫn còn là một dự án dang dở!
Chiêu Văn • 21:32 ngày 20/08/2014
Có những thời khắc ngắn ngủi trong trận lượt đi tranh Siêu cúp TBN rạng sáng nay, Real Madrid cho thấy triển vọng trở thành một đội bóng với sức hủy diệt khủng khiếp trong mùa giải tới.
    Lúc đầu, Gareth Bale là người thắp sáng sân Bernabeu khi anh khủng bố hậu vệ trái mới của Atletico Madrid, Guillherme Siqueira bằng cả tốc độ kinh hoàng và những pha chạm bóng cực kỳ khéo léo. Từ một pha đá phạt và một tình huống mở, cựu ngôi sao Tottenham đã buộc thủ thành Miguel Moyainto có những pha cứu thua với nỗ lực tối đa.

    Tiếp bước cầu thủ xứ Wales là Toni Kroos. Với sự hỗ trợ từ Karim Benzema, Kroos đã có những tình huống xâm nhập vòng cấm địa sau giờ nghỉ với một pha dứt điểm bị chặn lại. Đó sẽ không phải lần đầu tuyển thủ Đức tìm kiếm một bàn thắng.

    Ở vị trí hậu vệ phải, Daniel Carvajal đặc biệt gây chú ý, lao lên phía trước và phối hợp ăn ý với Bale, cũng là người đóng vai trò chính trong bàn duy nhất của Real. Cuối cùng, James Rodriguez có những đóng góp ý nghĩa cho Los Blancos, ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 81 sau một pha phối hợp ăn ý.


    James có bàn thắng đầu tiên tại Bernabeu

    Nhưng trước một Atletico Madrid vẫn được tổ chức tốt và chơi đầy bản lĩnh như mọi khi dưới quyền HLV Diego Simeone, những nhà ĐKVĐ Champions League vẫn tạo ra một cảm giác họ còn rời rạc và chưa thật sự là một tập thể hoàn thiện, nhất là khi Raul Garcia ghi bàn gỡ hòa cho Los Rojiblancos từ một pha phạt góc ở phút 88. Hai đội rời sân với kết quả hòa 1-1, và Carlo Ancelotti rõ ràng vẫn còn nhiều việc phải làm với đội bóng của ông.

    Vấn đề dễ thấy nhất là sự gắn kết trong lối chơi. Tối thứ Ba trước đội ĐKVĐ La Liga, Ancelotti sử dụng đội hình 4-3-3, với bộ ba tiền vệ Kroos, Xabi Alonso và Luka Modric. Trong khi cả ba đều là những người rất giỏi xử lý bóng, Real Madrid thiếu mất một mũi đột phá từ tuyến giữa, như kiểu Angel Di Maria.

    Khi Cristiano Ronaldo, có vẻ đã dính chấn thương, được rút ra trong giờ nghỉ nhường chỗ cho Rodriguez, ngôi sao người Colombia đã đá đúng vị trí bên cánh trái của đồng nghiệp BĐN, nhưng không gây ra được ảnh hưởng tương tự. Cảm thấy phải thay đổi, Ancelotti rốt cuộc tung Di Maria vào sân thay cho Modric, chuyển Los Blancos sang 4-4-2, với Bale và Di Maria ở 2 cánh, trong khi Rodriguez đá tiền đạo lùi đằng sau Benzema. Trong chốc lát, đó là một phương án hiệu quả.


    Ronaldo không có nhiều đóng góp cho Real ở trận này

    Tuy nhiên, sự xáo trộn này, để tạo ra một vị trí thích hợp cho hợp đồng 63 triệu bảng của Real, không khỏi khiến nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao đội bóng áo trắng lại bỏ tiền cho Rodriguez trong khi mùa giải trước hàng công của họ, với hệ thống 4-3-3, đã cực kỳ hiệu quả rồi?

    Vốn là một số 10, Rodriguez quen thuộc hơn với sơ đồ 4-2-3-1, nhưng một đội hình như vậy lại không hợp với bộ đôi chuyên chạy cánh và ít hỗ trợ phòng ngự Ronaldo-Bale. Kroos cũng là một tiền vệ quá thiên về tấn công để chơi trong sơ đồ 4-3-3. Đó là chưa kể việc để tuyển thủ Đức đá chính buộc Modric phải lùi về làm công việc dọn dẹp và bảo vệ hàng thủ, một sự lãng phí ghê gớm với tài năng chuyền bóng và nhãn quan chiến thuật của tuyển thủ Croatia.

    Thật trớ trêu, chính Di Maria với một tương lai bất định, là mảnh ghép hợp nhất cho Ancelotti ở Real, cho mọi hệ thống chiến thuật. Nếu Ancelotti muốn hướng tới một mùa giải 2014-15 hoàn mỹ, chính những cầu thủ như Di Maria mới là người mà ông cần.

    Hàng công như trong truyện cổ tích của Real đủ để làm choáng ngợp nhiều đội bóng, nhưng đồng thời, với quá nhiều ngôi sao giẫm chân lên nhau và đều muốn đá chính, sẽ mất không ít thời gian để Ancelotti tìm ra được một phương án tối ưu. Mà thời gian để thử nghiệm thì sắp cạn rồi.

    VIDEO: Real 1-1 Atletico

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay