Bóng Đá Plus trên MXH

Đội hình tiêu biểu La Liga 2013/14
DUY TIẾN • 23:55 ngày 17/05/2014
So với quá khứ, La Liga năm nay có nhiều thay đổi, từ CLB cho các cá nhân, và đó là lí do nếu phải chọn ra đội hình tiêu biểu nhất sẽ không còn sự thống trị của Barca và Real Madrid. Và sau đây, bongdaplus xin đưa ra đội hình lý tưởng của mùa giải 2013/14.
    Thủ môn: Thibaut Courtois (22 tuổi, Atletico)
    Keylor Navas (Levane) có thể là người cản phá được nhiều nhất nhưng Thibaut Courtois mới là đôi găng ổn định nhất cả mùa bóng. Atletico dưới sự bảo vệ của anh chỉ nhận 25 bàn ở La Liga. 

    Hậu vệ trái: Filipe Luis (28 tuổi, Atletico)
    Sự sa sút của Marcelo và Jordi Alba khiến vị trí này nên dành cho Filipe Luis, gương mặt đã thi đấu gần 50 trận cho Atletico mọi sân chơi năm nay và từng 2 lần lập công cho CLB. Chỉ có chút e ngại là hậu vệ này hay có những pha tắc bóng nguy hiểm dẫn đến rủi ro thẻ phạt.

    Trung vệ: Diego Godin (28 tuổi, Atletico)
    Vị trí cạnh tranh này có Pepe (Real Madrid), Pique (Barca), Musacchio (Villarreal), Miranda (Atletico) nhưng xem ra Godin nổi trội nhất. Anh được đánh giá là một thủ lĩnh toàn năng ở hàng thủ.


    Trung vệ: Federico Fazio (27 tuổi, Sevilla)
    Một bước đột phá trong sự nghiệp của hậu vệ phải 27 tuổi người Argentina, đặc biệt trong chức vô địch Europa League Sevilla mới mang về thì các CĐV phải thầm cảm ơn sự có mặt của hậu vệ đã có 7 năm gắn bó với CLB.

    Hậu vệ trái: Aymeric Laporte (19 tuổi, Bilbao)
    Cầu thủ trẻ người Pháp đang gây ấn tượng mạnh trong con mắt các CLB lớn bởi sự chững chạc của anh trong màu áo Bilbao. Có được hậu vệ này, các CLB sẽ có 2 giải pháp phòng thủ khi Laporte chơi được cả trung vệ lẫn hậu vệ cánh.

    Tiền vệ phải: Koke (22 tuổi, Atletico)
    Anh giống như một nghệ sỹ và đang trở thành tâm điểm chuyển nhượng ở châu Âu Hè này. Tuổi 22 sẽ đem đến cho Koke nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp hơn trong tương lai.


    Tiền vệ trụ: Luka Modric (Real Madrid)
    Tiền vệ người Croatia đã gác lại mùa giải đầu tiên với nhiều dấu hỏi để khẳng định giá trị trong màu áo Real Madrid. Anh là mắt xích liên kết tuyệt vời của đội bóng dưới hệ thống 4-3-3 của HLV Carlo Ancelotti.

    Tiền vệ trái: Ivan Rakitic (26 tuổi, Sevilla)
    Ở vị trí này người ta cũng có thể chọn Carlos Vela (Sociedad), tuy nhiên Ivan Rakictic ngoài tố chất kiến tạo còn chứng tỏ là tay săn bàn đáng gờm (10 kiến tạo, 13 bàn thắng).

    Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (28 tuổi, Real Madrid)
    Real Madrid đúng là không vô địch nhưng Ronaldo thì với bất cứ lí do gì cũng đều xứng đáng 1 suất trên hàng công. Anh là chủ nhân của 30% số bàn thắng cho Los Blancos mùa này.


    Tiền đạo: Lionel Messi (26 tuổi, Barcelona)
    “El Pulga” chỉ ghi bàn kém đi so với anh nhiều mùa trước chứ thực tế anh vẫn là một trong hai cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn năm nay. Ở lượt về, trở lại sau chấn thương, Messi thực hiện 20 bàn thắng.

    Tiền đạo: Diego Costa (25 tuổi, Atletico)
    Đây là mẫu tiền đạo thiên về cổ điển (khả năng rình rập) nhưng lại có nền tảng thể lực và sức mạnh của một số 9 hiện đại. Sự hiệu quả đáng kinh ngạc giúp anh xứng đáng đứng trên hàng công của “Dream team La Liga 2013/14”.

    HLV Diego Simeone
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội