Bóng Đá Plus trên MXH

Đủ quân số cho “chung kết La Liga”, Martino vẫn mệt đầu
DUY TIẾN • 20:14 ngày 14/05/2014
Sự trở lại của Pique, Jordi Alba, thậm chí cả Neymar đem đến lực lượng hùng hậu nhất cho Barca trước đại chiến định mệnh tiếp Atletico. Thế nhưng, HLV “Tata” Martino vẫn đau đầu với giải pháp tấn công của đội bóng.
    Mất mát duy nhất với Barca trước ngày 18/05 tới đây là chấn thương nghỉ 6 tháng của Victor Valdes và việc bất đắc dĩ phải dùng đến đôi găng Pinto đã ít nhiều cho thấy thiếu an toàn. Ở cái tuổi gần 40, Pinto vừa chậm chạp lại phản xạ kém đi nhiều.

    Trái lại, Barca sẽ có số lượng cầu thủ góp mặt hùng hậu nhất trong 1 tháng trở lại đây. Trung vệ Gerard Pique đã sẵn sàng góp mặt sau chấn thương đùi gặp phải. Hậu vệ cánh Jordi Alba cũng trở lại sau 6 tuần điều trị vết đau gân khoeo. Về Neymar, tưởng như anh phải nghỉ luôn cả mùa nhưng mới đây đội ngũ y tế cho biết ngôi sao người Brazil hoàn toàn có thể chơi trận “chung kết” La Liga. Nghĩa là về quân số, “Tata” Martino có thoải mái về lựa chọn.

    Tuy nhiên, câu chuyện của Barca khi giáp mặt với Atletico lại không hoàn toàn nằm ở lực lượng, thay vào đó là hệ thống chơi bóng cũng như cách sắp xếp các vị trí đảm bảo sự hiệu quả tối đa. Về điều này, tất cả những lần Martino bài binh bố trận trước Atletico mùa giải năm nay đều không khả quan. Neymar là sự lựa chọn sáng suốt nhất với 2 lần cứu cho Barca khỏi một trận thua, song thành công ấy vẫn là quá ít.


    4-3-3 là sơ đồ được Martino duy trì trong cả 5 cuộc đối đầu trước đó, mà sự thay đổi chỉ là việc bố trí theo lần lượt Messi, Sanchez, Fabregas là mũi nhọn, trong khi hai cánh tấn công cũng được luân chuyển vị trí giữa Pedro, Sanchez, Iniesta, Neymar và Fabregas. Có một nghịch lý đang diễn ra ở Barca là mùa giải này họ có ba cầu thủ (Messi, Pedro, Sanchez) đều ghi được 15 bàn trở lên ở La Liga, song thực tế Martino không thể xếp thành “tam tấu BBC” như hàng công của Real Madrid. Sự hiệu quả mang tính độc lập này là lí do giải thích hàng công Barca thiếu sự bùng nổ cần thiết trong những trận cầu quyết định.

    Ngoài ra, quân số đủ ở hàng thủ cũng chưa thể đặt ra sự yên tâm tuyệt đối cho Barcelona, bởi cả 5 cuộc gặp với Atletico thì Barca đều có sự phục vụ của bộ tứ “Alves - Mascherano - Pique - Alba” nhưng có đến 3/5 trận họ bị thủng lưới. Ổn định lại hàng thủ cũng là nhiệm vụ bức thiết đặt ra cho vị thuyền trưởng người Argentina.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội