Bóng Đá Plus trên MXH

Culé buồn vì "Thánh Johan" ca ngợi Real
Quang Minh • 14:12 ngày 12/08/2014
Huyền thoại một thời của Barca, Johan Cruyff đã khiến các culé không khỏi chạnh lòng khi lên tiếng ca ngợi chính sách chuyển nhượng của đại kình địch Real Madrid.

    Tính đến lúc này của kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Barca đã chi ra tổng cộng 127 triệu bảng để mang về những tân binh chất lượng phục vụ cho tham vọng trở lại vị thế số 1 của mình. Với những chuyển động này, huyền thoại một thời của Barca là Johan Cruyff tuyên bố rằng Barca đã có những thay đổi rất nhiều, theo hướng tích cực trên TTCN.

    Tuy vậy, theo "Thánh Johan", dù Barca đã đổ ra cả núi tiền trên TTCN như vậy nhưng vẫn chưa thể bằng được đại kình địch Real Madrid, đội bóng luôn có những chính sách chuyển nhượng vô cùng khéo léo trong những năm vừa qua. Thay vì dành lời ngợi khen với những  tân binh của Barca như Luis Suarez, Thomas Vermaeln, huyền thoại bóng đá Hà Lan lại đặc biệt ca ngợi 2 bản hợp đồng Toni Kroos và James Rodriguez của Real.

    Dưới đây là bài phỏng vấn của huyền thoại Cruyff với tờ Ultima Hora của Hà Lan:

    Chuyển nhượng của Real Madrid: "Kroos là một trong cầu thủ tốt nhất của Bayern Munich và ở World Cup vừa qua, cậu ta điều tiết bóng rất tuyệt vời. James là một cầu thủ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện và rất thích hợp với lối chơi của Barca, nhưng rốt cuộc Real là đội đã sở hữu cậu ấy".

    Huyền thoại Cruyff ca ngợi 2 bản hợp đồng chất lượng của Real

    Chuyển nhượng của Barca: "Họ đang đi theo một hướng mới và chúng ta có quyền nghi ngờ về mức độ thành công sau khi đã bỏ ra rất nhiều tiền để chiêu mộ cầu thủ. Chúng ta sẽ chờ đợi và xem xét điều này".

    Về vị trí thủ môn Barca: "Nếu bạn mua hai thủ môn trẻ, sẽ không có một cuộc cạnh tranh. Nếu bạn đánh bạc với Pepe Reina hoặc có thể là Jose Pinto, những người có kinh nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là 2 sự bổ sung (Marc-ter Stegan và Raul Bravo) là xấu. Họ còn trẻ nên chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ nghi ngờ về màn trình diễn của mình".

    Về HLV Luis Enrique: "Tôi nhìn thấy anh ta muốn làm việc, để làm tốt nhiệm vụ của mình, để cung cấp những gì tốt nhất trong triều đại của mình. Bạn có thể đặt cược rằng anh ta sẽ không giành chiến thắng, và khi đó anh ta sẽ phải thực hiện một số quyết định khó khăn".

    Về bộ ba tiền đạo Messi - Neymar và Suarez: "Đây là một trong những cầu thủ tốt nhất thế giới và mỗi người trong số họ có thể đóng góp rất nhiều cho Barca, nhưng nhìn cách thi đấu của họ, liệu rằng có ghép thành một khối thống nhất".

    Về siêu sao Messi: "Bạn không phải là người trong cuộc để biết chính xác mọi tình huống. Mọi người đều có một hành trình như nhau và Messi đã đi từ dưới lên trên mỗi năm, cậu ấy cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ của những người xung quanh. Đó là một phần tất yếu trong cuộc sống, và hy vọng vây giờ Enrique sẽ tiếp tục giúp cậu ấy làm những gì cậu ấy có thể làm được. Messi là một cầu thủ tài năng, nhưng toàn bộ toàn bộ những gì xung quanh anh ấy đã thay đổi. Trước khi là một đứa trẻ 18 tuổi, cậu ấy còn nhỏ và cậu ấy đã đi từ một người nghèo để trở thành một triệu phú".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội