Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: "Thiên thần" sẽ lại hồi sinh
Chiêu Văn • 16:45 ngày 27/08/2013
Anh đã thoát ra khỏi cạm bẫy của chính mình. Trong 4 phút, Angel Di Maria có đường kiến tạo tuyệt đẹp, nhưng đồng đội người Pháp Karim Benzema sút bóng ra ngoài. 3 phút sau, anh là người đầu tiên của Real Madrid thử sức thủ thành Roberto của Granada, rồi ở phút thứ 10, lại là Di Maria khởi phát đợt tấn công dẫn tới bàn thắng cho Madrid.
    Đúng vào lúc truyền thông Anh đang thi nhau đưa tin về mối quan tâm của Arsenal với cầu thủ chạy cánh người Argentina, với cái giá được đặt sẵn là 30 triệu bảng và quyết tâm của đội bóng áo đỏ-trắng có một hợp đồng lớn trước khi mùa chuyển nhượng khép lại, thì Di Maria lại tỏa sáng.

    Khi danh sách đội hình được công bố trong trận đấu khép lại vòng 2 La Liga, tên của Di Maria xuất hiện như một bất ngờ nho nhỏ từ phía Carlo Ancelotti. Anh đã ngồi dự bị trong trận thắng Real Betis, nhưng tiền vệ 25 tuổi này vào sân từ đầu ở Granada, trong một đội hình rất thiên về tấn công của Los Blancos, bao gồm Luka Modric, Isco, Mesut Oezil và Cristiano Ronaldo chơi đằng sau Benzema.

    Di Maria ngay lập tức cho thấy anh có thể mang tới gì cho Real Madrid bên cánh phải, không hề thua kém những cầu thủ kiến tạo ở trung tâm Isco và Oezil. 15 phút đầu ở Granada là của Di Maria.



    Trước hết, anh có đường chuyền thông minh cho Benzema lẽ ra đã phải là bàn mở tỉ số. Sau đó, anh thử sức Roberto bằng một cú sút xa trước khi quả tạt của anh đến chân Ronaldo ở cột xa. Pha chạm bóng của cầu thủ người BĐN thật vụng về, nhưng Benzema đã có mặt để đưa Madrid vượt lên dẫn trước, và đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

    5 phút sau, Di Maria lại là trung tâm của pha lên bóng mà nhiều CĐV áo trắng đã nghĩ sẽ là bàn thứ 2. Đã bị phạm lỗi bên phần sân nhà, Di Maria tung ra một đường chuyền tuyệt đẹp từ pha đá phạt, đưa bóng lọt qua phía sau hàng thủ Granada, Oezil tung ra một pha dứt điểm đẹp mắt, nhưng trọng tài từ chối bàn thắng vì cho rằng Di Maria đã đá phạt khi bóng đang lăn.

    Madrid tiếp tục làm chủ hiệp 1 và chơi rất hay ở cánh với Di Maria là mũi tấn công chính. “Tôi muốn nói tôi rất mừng vì có các đồng đội xung quanh”, Di Maria nói với báo Argentina Ole vào đầu mùa hè, và màn trình diễn của anh ở Los Carmenes cho thấy tương lai của anh ở Madrid còn rộng mở.

    Dẫu vậy, cuộc chiến giành vị trí đá chính sẽ không dễ dàng với anh phía trước, nhất là khi Gareth Bale đã sắp tới Bernabeu. Oezil cũng là một người bị ảnh hưởng với dấu hiệu rõ ràng ở trận gặp Granada, khi lần thứ hai liên tiếp, Ancelotti quyết định rút tiền vệ người Đức khỏi sân. Isco có vẻ như đang được HLV người Ý ưa thích nhất ở thời điểm này, còn Ronaldo và Bale gần như chắc chắn luôn được đá chính.

    Vậy thì Di Maria sẽ chơi ở đâu và liệu màn trình diễn của anh trước Granada thật sự có ý nghĩa? Di Maria có thể muốn ở lại, các CĐV ở Bernabeu có thể muốn anh ở lại. Cả Ancelotti cũng muốn anh ở lại, nhưng logic bóng đá là rất tàn nhẫn. Nếu đề nghị từ Arsenal có thật, hay bất cứ CLB nào khác muốn có anh, cầu thủ người Argentina có thể sẽ cân nhắc ra đi, để được ra sân thường xuyên hơn ở mùa giải trước World Cup.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay