Bóng Đá Plus trên MXH

Đừng bắt chước Messi hay Ronaldo, hãy học Mueller và Ribery
TRÍ CÔNG • 20:36 ngày 06/08/2014
Tiền đạo Thierry Henry cho rằng, một cầu thủ trẻ nếu muốn chơi bóng giỏi, hãy chịu khó dành thời gian quan sát Thomas Mueller hay Franck Ribery chơi bóng.

    Chắc hẳn, với nhiều cầu thủ, cựu danh thủ hay HLV, những cầu thủ xuất chúng nhất thế giới sẽ luôn là cái tên mà họ thần tượng và học hỏi. Không hiếm các ngôi sao, danh thủ bắt chước theo phong cách chơi bóng của Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo – hai cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá thế giới đương đại.

    Tuy nhiên, tiền đạo Henry lại có quan điểm hoàn toàn khác. Huyền thoại của Arsenal cho rằng, lối chơi của Messi và Ronaldo quá điệu đà và hào nhoáng. Một cầu thủ giỏi không nhất thiết cứ phải thể hiện những đường đi bóng lắt léo, đảo chân hay động tác giả. Đơn giản theo cá nhân “con trai thần gió”, muốn đá bóng giỏi, hãy cứ nhìn vào Mueller hay Ribery.

    Mueller thi đấu đơn giản nhưng hiệu quả

    Henry đã ca ngợi hết lời hai cầu thủ này. Với anh, đây là những mẫu cầu thủ hoàn hảo, chứ không phải là Messi hay Ronaldo: “Đảo chân, động tác giả ư? Đó không phải là điều cần thiết nhất trong một trận đấu. Những gì phản ánh qua đôi chân của Thomas Mueller hay Ribery mới chính là điều mà bóng đá cần. Nếu tôi có một bé trai, tôi sẽ khuyên con tôi theo dõi Ribery thi đấu, hay quan sát Mueller làm gì với trái bóng khi ra sân”. 

    Tiền đạo đang chơi cho New York Redbulls nhấn mạnh: “Điều mà Ronaldo hay Messi làm thực tế là quá hào nhoáng và nhiều khi không cần thiết. Chính Mueller và Ribery mới đang là các cầu thủ chơi bóng đúng nghĩa. Họ phòng ngự, tấn công hay kiểm soát bóng khi trong đầu nghĩ rằng họ cần phải làm điều đó. Mueller giữ bóng khi trong đầu anh lóe lên nhiệm vụ phải giữ nó. Khi anh ấy đặt trong tình huống có thể ghi bàn, anh ấy sẽ ghi bàn. Mueller hay Ribery không sử dụng kỹ thuật cá nhân thừa thãi. Họ thể hiện đúng lúc, đúng chỗ, trong thời điểm mà trận đấu yêu cầu họ cần phải làm như vậy”. 

    Ribery khôn ngoan trong từng pha xử lý bóng

    Vào rạng sáng mai, Henry sẽ có cơ hội được đối đầu với những “thần tượng” của anh là Mueller và Ribery trong trận giao hữu giữa các ngôi sao MLS gặp Bayern Munich. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội