Bóng Đá Plus trên MXH

Góc chuyên gia: Scolari là ngôi sao duy nhất của ĐT Brazil
LÊ QUỐC VƯỢNG • 09:34 ngày 17/06/2014
Từ một Brazil dường như chỉ biết tấn công, Scolari đã thay đổi toàn diện lối chơi. Giờ đây, Brazil chứ không phải Italia mới là đội bóng sở hữu các hậu vệ tốt nhất. Brazil dự World Cup lần này rất khác về cả hình thức lẫn chuyên môn và đó là cơ sở để những ai yêu đội bóng này tin vào chiếc Cúp Vàng lần thứ 6.

    Brazil có trong tay những cầu thủ hàng đầu thế giới suốt bao năm nay. Thế nhưng, tôi lại không có nhiều cảm tình với các HLV người Brazil. Dường như, người Brazil thích bùng cháy đam mê trên sân cỏ hơn thay vì sử dụng tư duy trong các cuộc đấu trí. Dù vậy, tôi lại rất thích 2 ông Zagallo và Scolari, hai HLV từng đưa Brazil vô địch World Cup vào các năm 1994 và 2002. 

    Khác với lúc dẫn dắt Brazil dự World Cup 2002 ở Nhật Bản và Hàn Quốc, công việc của Scolari khó khăn hơn nhiều trong lần trở lại này. Brazil trong những năm gần đây không có phong độ tốt, những ngôi sao có thể tạo điểm nhấn thực sự như Ronaldo của năm 2002 cũng không còn. Phải làm “cách mạng” về lối chơi nên Scolari đã phải đưa ra những quyết định được cho là “lịch sử”. Rất may là ông được những người có trách nhiệm điều hành bóng đá và khán giả Brazil ủng hộ.


    Ông ấy đã xây dựng ĐT Brazil rất khác biệt, sau những quyết định táo bạo. Nhìn vào đội hình dự World Cup lần này, có thể thấy sức mạnh của Brazil trải đều ở tất cả các tuyến. 

    Niềm tin của nhiều người đặt vào Neymar nhưng theo tôi đó không phải là ngôi sao không thể thay thế. Tôi nghĩ Brazil bây giờ mang nhiều hơn sức mạnh tập thể. Bên cạnh đó, điểm nhấn đội hình trải đều ở cả 3 tuyến, chứ không theo quan điểm “lấy công bù thủ” như trước. Có thể nói, ngôi sao sáng nhất và duy nhất của họ chính là HLV Scolari.

    Scolari đã có tuổi, nhưng bù lại ông có kinh nghiệm và bản lĩnh của một HLV từng vô địch thế giới. Cá nhân tôi tin rằng, với tài điều binh khiển tướng của mình, Scolari sẽ sắp xếp ĐT Brazil thực sự hợp lý. Ông ấy cũng đủ tỉnh táo để điều chỉnh khi có sự cố xảy ra. Một đội bóng đồng đều, được dẫn dắt bởi một HLV hàng đầu thế giới nên tôi tin Brazil sẽ là ứng cử viên số 1 cho chiếc Cúp Vàng World Cup này.  
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay