Bóng Đá Plus trên MXH

HLV Scolari (ĐT Brazil) bị cáo buộc trốn thuế
HÀ BÌNH • 09:31 ngày 15/05/2014
Khi mà VCK World Cup 2014 đã cận kề, NHM tại Brazil vừa bị dội một gáo nước lạnh sau vụ việc HLV trưởng của Selecao, Luiz Felipe Scolari bị điều tra về hành vi trốn thuế và rửa tiền.
    Theo nhật báo Folha de Sao Paulo, nhà chức trách Bồ Đào Nha đã tiến hành điều tra nhằm vào “Big Phil”. Chi tiết hơn, qua một số chứng cứ ban đầu, đã có dấu hiệu cho thấy, Scolari cố tình “ỉm” không kê khai số tiền 7.425.438,59 euro. Đây chính là khoản tiền bản quyền hình ảnh mà chiến lược gia kỳ cựu người Brazil đã bỏ túi trong quãng thời gian làm HLV trưởng ĐT Bồ Đào Nha, từ năm 2003 tới 2008.

    Nhằm qua mặt cơ quan thuế BĐN, Scolari đã bí mật ủy nhiệm cho 2 công ty tại Hà Lan, Chaterella Investors Limited và Flamboyants Sports đứng ra nhận số tiền trên. Tiếp đó, Scolari đã “phù phép” để rửa khoản tiền gần 7,5 triệu euro bằng cách xé lẻ rồi chuyển vào tài khoản ở một số ngân hàng và công ty có trụ sở tại Mỹ, Bahamas… Giúp sức đắc lực cho Scolari là ông con trai tinh quái Leonardo. Theo đại diện nhà chức trách BĐN, đây là vụ việc có tính chất khá nghiêm trọng và phức tạp. Vì thế, việc điều tra được tính toán rất kỹ càng. Bên cạnh đó, đại diện nhà chức trách còn nhấn mạnh, khả năng Scolari phải hầu tòa vì hành vi trốn thuế và rửa tiền hoàn toàn có thể xảy ra. Ở đây, cần nói rõ hơn, theo luật pháp của Bồ Đào Nha, mức án phạt tối đa cho hành vi trốn thuế và rửa tiền có thể lên tới 17 năm tù.

    Đáp lại lời cáo buộc nhằm vào mình, ngay trong cuộc họp báo mới được tổ chức tại trụ sở LĐBĐ Brazil (CBF), HLV Scolari đã phủ nhận việc trốn thuế và tham gia hoạt động rửa tiền. “Tại bất kỳ quốc gia nào mà tôi từng làm việc, tôi luôn thực hiện việc kê khai và nộp thuế đầy đủ”, Scolari khẳng định. Vẫn theo “Big Phil”, mọi thông tin ông cung cấp cho cơ quan thuế vụ đều hoàn toàn chính xác và không có gì khuất tất. Lớn tiếng tuyên bố là thế song điều đó vẫn chẳng thể xua tan hết nỗi lo của không ít NHM tại Brazil về việc ông thày Scolari bị phân tâm trước và trong giải đấu quan trọng như VCK World Cup 2014.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội