Bóng Đá Plus trên MXH

Pellegrini thành công nhờ… cô độc
Hà Bình • 15:25 ngày 13/05/2014
Chắc hẳn NHM không thể ngờ tới rằng một trong những yếu tố giúp HLV Manuel Pellegrini thăng hoa trên băng ghế chỉ đạo lại là sự... cô độc.
    Ngôi vương tại Premier League năm nay đã có chủ. Không ai khác HLV Manuel Pellegrini cùng dàn cầu thủ Man City đã lên ngôi một cách xứng đáng. Tạm gác yếu tố chuyên môn sang một bên, chiến lược gia kỳ cựu Pellegrini đã đem tới sự thú vị qua những bí mật được hé mở trong đời sống riêng tư. Hẳn chẳng ai có thể ngờ rằng sự cô độc đã song hành cùng Pellegrini suốt một thời gian dài.

    Không giống như những đồng nghiệp khác, Pellegrini không dắt díu bầu đoàn thê tử theo mỗi khi dẫn dắt một CLB nào đó ở Nam Mỹ hay châu Âu. Cho dù Pellegrini và người bạn đời Carmen đã có với nhau 3 mặt con. “Nếu gia đình phụ thuộc vào tôi, cô ấy sẽ phải từ bỏ công việc yêu thích, còn đám trẻ thì dở dang chuyện học hành”, Pellegrini chia sẻ, “Đó là lý do chính mà tôi luôn sống một mình”.



    Hụt hẫng khi xa gia đình, đương nhiên đó là cảm giác không tránh khỏi đối với ông. Tuy nhiên theo Pellegrini, chính sự cô độc đôi khi lại có ích cho những ai theo nghiệp HLV. “Nó giúp tôi thêm quyết tâm và tập trung hơn trong công việc hàng ngày”, Pellegrini tâm sự, “Mỗi quyết định tôi đưa ra luôn được tính toán một cách kỹ càng. Và thành công đôi khi cũng nhờ sự cô độc”. Được cái, bà vợ Carmen cũng rất hiểu và thông cảm cho cuộc sống của đấng phu quân ở nơi đất khách quê người. Đó cũng là nguồn động lực mạnh mẽ giúp Pellegrini vươn lên những tầm cao mới trong hành trình trở thành một HLV đẳng cấp và danh tiếng  trong làng bóng đá thế giới.

    Thành công mà Pellegrini có được cùng Man City phần nào còn nhờ cách cư xử, dạy dỗ học trò ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Theo không ít ngôi sao Man xanh, họ có cảm giác được Pellegrini cư xử như thể một người cha với những đứa con trong một gia đình. Còn tiền vệ Fernandinho ấn tượng nhất là Pellegrini luôn yêu cầu mọi cầu thủ có mặt đầy đủ trong những bữa ăn hay dạ tiệc của tất cả. Chính điều đó làm cho cả đội thêm gắn kết và thân mật hơn. 

    Còn theo tin mới nhận, cựu thành viên ban nhạc Oasis, Liam Gallagher đã đánh tiếng muốn trở thành con nuôi Pellegrini, vì quá ngưỡng mộ tính cách và tài năng của ông.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội