Bóng Đá Plus trên MXH

5 ông lớn châu Âu tiến hành “đại cách mạng”
TRÍ CÔNG • 20:18 ngày 08/08/2014
Cả Barcelona, Atletico Madrid, M.U, Chelsea và Porto đều đã tiến hành những cuộc “đại phẫu” đội hình với quy mô lớn mùa hè này, nhằm tạo ra hiệu ứng tích cực cho mùa giải sắp tới.

    Barcelona: “Gà nhà” vẫn là nhất
    Sau một mùa giải thất bại với chiến lược sử dụng HLV nước ngoài – Gerardo Martino, Barcelona đã quay lại con đường cũ là sử dụng một người thấu hiểu triết lý ở đội bóng này. Và Luis Enrique là người được Ban lãnh đạo đội bóng gửi gắm niềm tin. 

    Với việc trung vệ Carles Puyol tuyên bố nghỉ hưu, ông đã bổ sung Jeremy Mathieu (Valencia) nhằm lấp đi những thiếu hụt ở hàng phòng ngự. Ở hàng tiền vệ, nhạc trưởng Xavi đã có dấu hiệu tuổi tác, ngay lập tức, Enrique chọn Rafinha và Rakitic như những nhân tố mới bổ sung. 

    Trên hàng công, sự có mặt của tiền đạo Luis Suarez sẽ tạo nên thay đổi trong bố trí nhân sự. Ngôi sao Lionel Messi sẽ đá ở một vị trí khác, rất có thể sẽ giống vai trò như anh đảm nhận ở đội tuyển Argentina tại World Cup vừa qua. 

    Đội hình dự kiến của Barca

    Atletico Madrid: Còn Diego Simeone là còn hy vọng
    Một lần nữa, Atletico Madrid lại vấp phải biến cố về nhân sự. Hàng loạt các cầu thủ đã dứt áo ra đi. Nhưng thật may, sân Vicente Calderon vẫn còn một ngôi sao trung thành, tài năng và nhiệt huyết – người đủ khả năng để một lần nữa vực dậy và đem lại thành công cho CLB: HLV Diego Simeone. 

    HLV người Argentina luôn tìm ra những mảnh ghép đắt giá, tạo nên sức sống mới trong lối chơi của Los Rojiblancos những năm qua. Mọi cái tên như Courtois, Filipe, Villa, Diego Costa , Diego Ribas, Sosa, Adrian Oliver và Aranzubía đều là minh chứng rõ nét cho tài lèo lái đội hình của Diego Simeone. 

    Với sự ra đi của nhiều trụ cột, ngay lập tức Diego Simeone hướng đến một “áo khoác mới” với những tân binh chất lượng. Moya, Oblak, Siqueira, Ansaldi, Griezmann và Mandzukic sẽ là những kỳ vọng mới ở sân Vicente Calderon ở mùa giải đầy sóng gió này. 

    Đội hình dự kiến của Atletico Madrid

    Chelsea: Mourinho - nhiệm kỳ 2 và năm thứ 2
    HLV người Bồ Đào Nha đã thốt lên rằng ông là “Người hạnh phúc” khi được trở lại dẫn dắt Chelsea. Niềm hân hoan đó có thể không mang về cho The Blues một danh hiệu nào trong năm đầu tiên trở lại của Mourinho, nhưng có thể nó sẽ là liều thuốc trấn an tinh thần cho người hâm mộ.

    Thực tế, ông đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho năm thứ hai dẫn dắt Chelsea ở nhiệm kỳ này. Những luồng gió mới như Diego Costa, Filipe Luis, Thibaut Courtois và Cesc Fabregas sẽ làm nên một Chelsea hoàn toàn khác biệt ở mùa giải sắp tới. 

    Ngoài ra, cái tên Nemanja Matic cũng sẽ là “bình cũ rượu mới” trong chiến lược của Mourinho năm nay.  

    Đội hình dự kiến của Chelsea

    M.U: Những tia sáng đầu tiên thời hậu Sir Alex
    Một mùa giải thất bại ê chề của M.U sau khi ông thầy huyền thoại Sir Alex Ferguson nói lời chia tay đội bóng. Cựu HLV David Moyes không đủ bản lĩnh và đẳng cấp để có thể lèo lái con thuyền Quỷ đỏ. 

    Sứ mệnh vực dậy gã khổng lổ M.U lúc này nằm trong tay HLV Louis van Gaal. Và những gì mà “Tu-líp thép” làm được cho đội bóng mà ông đang dẫn dắt thực sự đáng nể phục. 

    Sơ đồ chiến thuật 3-5-2 đã tạo nên cho Quỷ đỏ một diện mạo hoàn toàn khác biệt. Những kết quả ấn tượng ở loạt trận giao hữu đã chứng minh một M.U hiệu quả và tươi mới.

    Vấn đề về nhân sự sẽ tiếp tục được Van Gaal thay đổi. Nhiều cầu thủ sẽ phải nằm trong danh sách đen, và theo chiều ngược lại, có không ít những ngôi sao sẽ cập bến sân Old Trafford. 

    Đội hình dự kiến của M.U

    Porto: Trẻ hóa bằng dòng máu Tây Ban Nha
    Trong 10 năm trở lại đây, đội bóng Bồ Đào Nha đã phải chứng kiến cảnh các ông lớn Châu Âu “hút máu mình” không biết bao lần. Nhưng Porto không phải “con cừu” dễ bắt nạt. Họ đã chứng minh mình là một trong những tay buôn chuyên mua rẻ nhưng bán cực đắt. Các thương vụ như Hulk, Falcao, James Rodrigiuez, Moutinho, Bruno Alves, Pepe Quaresma đã cho thấy rõ ràng như vậy. 

    Ở mùa giải năm nay, họ quyết định cách mạng đội bóng sau khi chỉ về thứ 3 năm ngoái. Cựu HLV U21 Tây Ban Nha là Lopetegui được bổ nhiệm vào chiếc ghế chỉ đạo. Mối quan hệ thân thiết với những cầu thủ trẻ của Tây Ban Nha và các đội bóng đất nước này chính là lợi thế để ông lôi kéo họ về Porto.

    Hàng loạt cầu thủ trẻ tài năng như như Tello, Adrian Fernandez và Andres Torres Óliver, Casemiro đã gia nhập “sân rồng”. Chưa kể họ vừa sở hữu bộ đôi chơi rất hay ở Brazil vừa qua: Yacine Brahimi (Algeria) và Martins Indi (Hà Lan).

    Đội hình dự kiến của Porto
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội