Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Van Gaal muốn Rooney “bay” hơn nữa
TRÍ CÔNG • 14:22 ngày 16/08/2014
HLV Louis van Gaal đã khuyên tân đội trưởng M.U gạt bỏ những áp lực sang một bên để thể hiện hết tố chất của mình theo cách “phiêu” nhất có thể.
    ‘Tulip thép” đã chính thức trao băng thủ quân cho Wayne Rooney mùa giải này. Song điều đó lại vô tình tạo nên sức ép không nhỏ lên đôi chân của tiền đạo người Anh.

    Mặc dù luôn bày tỏ nguyện vọng được trở thành “Quỷ đầu đàn” nhưng đến khi chính thức đảm nhận trọng trách này, Rooney lại căng thẳng và cứng nhắc hơn mức cần thiết.

    Trong trận đấu với Valencia đêm thứ Ba vừa rồi, Rooney - với chiếc băng đội trưởng trên cánh tay đã thi đấu không tốt. Những bước chạy, kỹ năng xử lý bóng và cả pha dứt điểm hụt trên chấm phạt đền của anh đều cho thấy sự nặng nề, thô ráp và thiếu tinh tế. 

    VIDEO: Rooney mờ nhạt trong ngày "hàng thừa" Fellaini tỏa sáng

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bằng con mắt tinh tường của mình, HLV Van Gaal nhận ra ngay rằng Rooney vẫn chưa thể thích nghi với trọng trách mới. Anh vô tình tự tạo ra sức ép cho mình và mất phương hướng trong việc chỉ huy các đồng đội trên sân. 

    Chiến lược gia người Hà Lan mở lời trong cuộc phỏng vấn: “Tôi nghĩ do Rooney muốn thể hiện mình ngay lập tức ở vai trò mới, rằng anh là Wayne Rooney – đội trưởng của Manchester United. Đó là một suy nghĩ đúng, nhưng cách thực hiện lại sai”.

    “Rooney cần phải bình tĩnh, tâm lý thư thái, nhẹ nhàng. Hãy cảm nhận sâu trong nội tâm, khơi dậy những tố chất và tiềm năng mà mình có. Rồi sẽ đến lúc nó xuất hiện một cách tự nhiên. Rooney cần phải “phiêu”, phải “bay” như chính anh đã làm được ở những trận đấu trước”, Van Gaal khích lệ câu học trò cưng của mình. 

    Rooney cùng đồng đội hăm hở tập luyện

    HLV người Hà Lan đã bị Rooney thuyết phục hoàn toàn với màn trình diễn cực hay trong loạt trận giao hữu trên đất Mỹ vừa qua. Ông thầy khó tính này cũng vì thế mà quyết định lựa chọn anh làm đội trưởng của Quỷ đỏ.

    “Tôi đã nói với Rooney dù trước đây anh đã vài lần đeo băng đội trưởng, nhưng khi chính thức là thủ lĩnh của M.U thì mọi thứ sẽ rất khác. Điều quan trọng với tôi là một đội trưởng cần phải biết thể hiện tố chất lãnh đạo và trách nhiệm cao cả, không chỉ trên sân tập, khi thi đấu mà còn là cuộc sống ngoài sân cỏ. Ở Rooney tôi nhận thấy một thái độ cầu thị. Anh ấy rất chăm chỉ khi tập luyện và năng nổ ở trên sân. Song một khi đã là đội trưởng, anh ấy cần thể hiện nhiều hơn nữa”, Van Gaal nhấn mạnh. 

    Van Gaal phải dạy lại Rooney cách sút bóng
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Liên quan lý do vì sao lựa chọn Rooney mà không phải là Van Persie, ông giải thích: “Tôi nghĩ bạn nên lựa chọn một đội trưởng là người bản địa. Với trường hợp ở M.U là Rooney. Tôi không nghĩ có bất cứ vấn đề gì mâu thuẫn ở đây cả”. 

    HLV Van Gaal trấn an tinh thần cho Rooney 

    Tối nay, Rooney sẽ dẫn đầu đoàn quân Quỷ đỏ tiếp đón Swansea trong trận khai mạc Premier League. Đó sẽ là trận đấu quan trọng đầu tiên với Van Gaal -  trên cương vị HLV trưởng và với Rooney – trên tư cách thủ lĩnh mới của M.U.

    Tiền đạo người Anh hào hứng: “Tôi đã sẵn sàng với vinh dự to lớn này!”. 

    Một số hình ảnh khác trong buổi tập của M.U trước trận gặp Swansea

    HLV Van Gaal chỉ đạo các học trò thực hiện bài tập 

    Các cầu thủ thực hiện bài chạy khởi động

    Bầu không khí luyện tập khá thoải mái

    Thủ môn David de Gea tươi cười vui vẻ

    HLV Van Gaal hồ hởi chờ trận đấu đầu tiên mùa giải mới
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội