Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tổng quan vòng 2 Premier League: Khác biệt ở bản lĩnh
Minh Đức • 19:15 ngày 25/08/2014
Tại vòng 2 Premier League 2014/15, Chelsea, Arsenal và M.U đều trải qua những giây phút cực kỳ khó khăn trước các đối thủ bị đánh giá kém hơn. Tuy nhiên, số phận cuối cùng của họ lại không giống nhau.
    Khó từ sân nhà tới sân khách
    Trong số 3 “ông lớn” đã ra quân ở vòng 2, Arsenal là đội gặp nhiều thử thách nhất khi họ phải đến làm khách tại Goodison Park trước một Everton thi đấu cực kỳ khó chịu. Trong khi ấy, Chelsea chỉ phải tiếp “tân binh” Leicester trên sân nhà Stamford Bridge, còn M.U hành quân tới sân The Light nghênh chiến đội chủ nhà Sunderland.

    Cả 3 đều đã có những khoảng thời gian cực kỳ chật vật trong hiệp thi đấu đầu tiên. Nếu như Chelsea không làm cách nào để khoan thủng hàng thủ được tổ chức rất chặt chẽ của Leicester, thì M.U ra nghỉ giữa hiệp với tâm trạng hoang mang vì bị Sunderland gỡ hòa. Trong khi đó, các CĐV Arsenal thậm chí còn chuẩn bị sẵn tâm lý cho một trận thua tơi bời khi Pháo Thủ đã bị dẫn tới 2 bàn sau 45 phút đầu tiên.

    Thống kê chi tiết trận Everton 2-2 Arsenal



    Tuy nhiên cục diện trong hiệp 2 đã thay đổi theo những chiều hướng rất khác nhau. Sau những phút ép sân và gây áp lực liên tục, Diego Costa cuối cùng đã giúp Chelsea xuyên thủng mành lưới Leicester, làm tiền đề cho pha lập công ấn định chiến thắng của Eden Hazard. Arsenal cũng đã bừng tỉnh kịp thời ở 7 phút cuối trận với 2 cú nã đạn liên tiếp của Aaron Ramsey và Olivier Giroud, đem về 1 điểm quý giá. Chỉ duy nhất M.U là tiếp tục gây thất vọng, khi không thể có thêm bàn thắng với một lối chơi vô hồn. Dẫu sao, đội bóng của HLV Louis van Gaal đã có điểm số đầu tiên ở mùa giải mới.

    VIDEO: Everton 2-2 Arsenal

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Hiện tượng Swansea và Spurs
    Top 3 của Premier League thời điểm hiện tại, ngoài dự góp mặt không bất ngờ của Chelsea là sự xuất hiện của Swansea và Tottenham. Trong khi “Thiên nga” Swansea tiếp tục thể hiện phong độ cao sau chiến thắng hiển hách tại Old Trafford trước M.U ở ngày khai màn, bằng trận thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Burnley trên sân nhà, thì Spurs có màn “hủy diệt” QPR 4 bàn không gỡ ngay tại White Hart Lane. Với hiệu số cao nhất (+5), ngôi đầu dành cho đội bóng của HLV Mauricio Pochettino là hoàn toàn hợp lý.

    Cầu thủ ấn tượng nhất vòng: Emmanuel Adebayor (Tottenham)



    Thi đấu cực kỳ năng nổ và là mũi tấn công chính của Spurs, Adebayor đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong trận đấu với QPR với 1 pha kiến tạo và 1 bàn thắng. Cầu thủ người Togo hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ dưới thời HLV Pochettino.

    Pha bóng ấn tượng
    Sau 48 đường chuyền liên tiếp giữa các cầu thủ, tiền vệ Nacer Chadli (Tottenham) đã có pha đánh đầu ghi bàn ấn tượng nâng tỷ số lên 3-0 cho Spurs trong chiến thắng của đội nhà trước QPR ở vòng 2 Premier League.

    VIDEO: Hoa mắt với 48 đường chuyền cho 1 bàn thắng của Chadli

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    * Vào 02h00 rạng sáng mai, trận đấu cuối cùng và cũng là đáng chú ý nhất vòng 2 Premier League 2014/15 giữa Man City và Liverpool sẽ diễn ra trên sân Etihad.

    Kết quả cụ thể:
    Aston Villa 0-0 Newcastle (VIDEO)
    Swansea 1-0 Burnley (VIDEO)
    Southampton 0-0 West Brom (VIDEO)
    Crystal Palace 1-3 West Ham (VIDEO)
    Chelsea 2-0 Leicester (VIDEO)
    Everton 2-2 Arsenal (VIDEO)
    Tottenham 4 -0 QPR (VIDEO)
    Hull 1-1 Stoke City (VIDEO)
    Sunderland 1-1 M.U (VIDEO)

    Chân sút hàng đầu:
    2 bàn: Steven Naismith (Everton), Diego Costa (Chelsea), Saido Berahino (West Brom), Aaron Ramsey (Arsenal), Eric Dier (Tottenham), Nacer Chadli (Tottenham).

    Con số:
    2 - Có 2 đội bóng vẫn chưa có được bàn thắng nào sau vòng 2: Newcastle (1 hòa, 1 thua) và QPR (2 thua). Trong khi đó, cũng có 2 đội chưa để lọt lưới bàn nào sau 2 trận đã đấu: Tottenham (2 thắng), và Aston Villa (1 thắng, 1 hòa).

    Đội hình tiêu biểu vòng 2 Premier League:

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội