Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Quan điểm: Tuần quyết định mùa giải của M.U
Chiêu Văn • 13:26 ngày 25/08/2014
HLV Louis van Gaal đã nói phải mất 3 tháng để công việc của ông vào guồng, nhưng M.U cần đảm bảo họ sẽ đưa được về những người thích hợp trong tuần lễ này nếu muốn chiến lược gia người Hà Lan thành công.
    “Điều đó giải thích tại sao tôi lựa chọn hệ thống này, tôi có thể để tất cả họ ra sân, điều đó rất quan trọng”, Van Gaal nói về việc bố trí cả Juan Mata, Wayne Rooney và Robin van Persie cùng lúc ra sao trong đội hình Man United. Nhưng vấn đề nằm ở gần như tất cả mọi cầu thủ đằng sau họ.

    Vì nhiều lý do khác nhau, 3 hợp đồng mới của Man United trong mùa hè không thể ra sân trong trận hòa 1-1 với Sunderland, đồng nghĩa với việc toàn bộ hàng tiền vệ và hàng thủ lẽ ra phải bị thanh lý phần lớn đã đá chính. Đó là một sự tương phản nghiệt ngã với đội bóng cách đây chưa lâu còn là kẻ thống trị không thể tranh cãi của bóng đá Anh.

    VIDEO: Sunderland 1-1 M.U

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Van Gaal thường là người chiến thắng cuối cùng trong sự nghiệp của ông, và giờ ông sẽ cần 3 tháng, cùng rất nhiều sự đầu tư, để mọi chuyện lại đúng hướng ở Man United. HLV người Hà Lan nói ông có thể giúp Man United chơi tốt nhất bằng cách thay đổi tư duy của các cầu thủ ông đang có, nhưng BHL tại sân Old Trafford cũng cần phải hỗ trợ ông tối đa, nếu họ muốn đưa đội bóng trở lại Champions League.

    Tuần lễ sắp tới, tuần cuối cùng của mùa chuyển nhượng, chắc chắn sẽ rất bận rộn ở Man United. Khi thỏa thuận đắt giá với Angel Di Maria ngày càng gần hiện thực, Man United vẫn còn quá chậm trễ trên thị trường chuyển nhượng. Họ cần ít nhất 3-4 cái tên đẳng cấp nữa trước ngày 2/9 để thay đổi vận mệnh ảm đạm lúc này.

    Di Maria, dù sẽ rất đắt giá, là một sự bổ sung tuyệt vời cho bất cứ CLB nào. Trước hết, anh mang tới yếu tố bất ngờ và đột biến mà Old Trafford đã lãng quên quá lâu. Di Maria tỏa sáng ở trận chung kết Champions League mùa trước và có vai trò quan trọng trong gần như mọi danh hiệu mà Real Madrid đã giành được. Anh chỉ bị rao bán vì nỗi ám ảnh với ngôi sao gần như bệnh hoạn của ngài chủ tịch Florentino Perez.

    HLV Van Gaal cần hơn nữa những sự trợ giúp

    Nhưng Man United cần nhiều hơn thế, ở hàng tiền vệ và hàng thủ. Daley Blind sẽ là một lựa chọn hợp lý. Anh có thể không gây nhiều chú ý như Di Maria, nhưng nếu tới Old Trafford, anh sẽ quan trọng không kém, nếu không muốn nói là quan trọng hơn cả ngôi sao người Argentina. Blind, giống như Marcos Rojo, có thể chơi đa năng ở nhiều vị trí và đã đóng rất tốt vai trò đó trong đội hình của ĐT Hà Lan của Van Gaal ở World Cup vừa rồi.

    Dựa trên những gì Man United đã thể hiện trước Swansea City và Sunderland, đội hình của họ hiện giờ ở dưới khá xa chuẩn dự Champions League. Ngay cả tính tới các chấn thương, hàng thủ và tuyến tiền vệ vẫn có chất lượng rất thấp và dù cho những ý tưởng của Van Gaal có hay ho tới đây, chúng cũng trở nên vô nghĩa khi con người trên sân không biết cách triển khai. Phần còn lại của Man United quá chậm chạp, nặng nề và yếu ớt để hỗ trợ hiệu quả cho Mata, Rooney và Van Persie.

    Darren Fletcher, sau gần 2 năm không chơi bóng, không thể tìm lại cảm giác và phong độ ngay lập tức. Những người như Tom Cleverley, Chris Smalling và Ashley Young sẽ không bao giờ ở đẳng cấp được dự Champions League, chứ đừng nói là vô địch Anh. Van Gaal nổi tiếng vì giúp các cầu thủ chơi với hết khả năng của họ trong hơn 20 năm ngồi ghế HLV, nhưng ngay cả có chơi hết khả năng, Man United bây giờ vẫn còn khoảng cách lớn về lực lượng với các đối thủ chính ở Premier League.

    Hàng tiền vệ M.U vẫn chưa thực sự vào guồng

    Smalling, Cleverley và Phil Jones có thể vẫn là những cầu thủ hữu ích và chơi hay, nhưng họ không thể là hạt nhân và bộ khung nền tảng cho hàng thủ áo đỏ. Họ cần những tên tuổi lớn đích thực, như Rio Ferdinand, Patrice Evra và Nemanja Vidic, bên cạnh. Giờ thì BHL Man United và Van Gaal phải sớm tìm ra những người như thế.

    Di Maria là một khởi đầu tốt, nhưng tuần lễ phía trước vẫn còn quá bề bộn với Man United và tân HLV của họ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội